Tài xế xông vào cabin trạm thu phí đánh nữ nhân viên
Khi được yêu cầu mua vé để qua cầu Bến Thủy 2, nam tài xế lái ôtô 4 chỗ mang biển số Nghệ An bất ngờ xông vào cabin trạm thu phí, liên tiếp hành hung nữ nhân viên kiểm soát vé.
439 kết quả phù hợp
Khi được yêu cầu mua vé để qua cầu Bến Thủy 2, nam tài xế lái ôtô 4 chỗ mang biển số Nghệ An bất ngờ xông vào cabin trạm thu phí, liên tiếp hành hung nữ nhân viên kiểm soát vé.
Sau 10 giờ thu phí, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Bạc Liêu cho trạm thu phí tại huyện Vĩnh Lợi tạm ngưng hoạt động theo yêu cầu của UBND tỉnh.
Ba ngày liên tiếp, các phương tiện qua cầu Bến Thủy 1 bị gián đoạn vì người dân tập trung phản đối thu phí cao. Họ cho biết sẽ dừng lại đến khi nào có cách giải quyết thỏa đáng.
Cho rằng không đi đường tránh Vinh nhưng vẫn phải trả phí qua cầu rất cao nên hàng chục hộ dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang ôtô chặn cầu Bến Thủy 1 để phản đối.
Trong hơn 2.600 ý kiến gửi đến Quốc hội, nhiều cử tri đề nghị cần mạnh tay trong xử lý xe quá tải, quá khổ, chở hàng công kềnh, xem xét di dời các trạm thu phí BOT không hợp lý.
Ông Trần Quang Lâm nhiều lần đi qua trạm thu phí hay chửi bới, gây ách tắc giao thông và đã bị cơ quan chức năng xử lý một vài lần.
Tổng cục Đường bộ chính thức giám sát 24/24h trong 10 ngày liên tục tại trạm thu phí quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) nhằm xác định doanh thu thực tế tại trạm.
Nhằm giải tỏa bức xúc người dân, Quảng Ngãi đề xuất các bộ, ngành có cơ chế ưu đãi giảm mức thu đối với người dân có phương tiện ôtô sống gần Trạm thu phí trên quốc lộ 1.
Cho rằng trạm thu phí cao và tiền đền bù giải tỏa dự án mở rộng quốc lộ 1 chưa thỏa đáng, người dân Quảng Ngãi chặn xe, gây ách tắc giao thông hơn 2 giờ.
6 tháng đầu năm, CTCP Tasco (HUT) đạt doanh thu gấp 2,2 lần và lợi nhuận sau thuế tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt mảng thu phí BOT đem lại doanh thu gấp 2,7 lần.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, trong tuần tới, Tổng cục Đường bộ sẽ có báo cáo chính thức về kết quả thanh kiểm tra việc thu phí ở đây.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến từ phía các bộ, ngành để công bố lộ trình điều chỉnh phí BOT trong tháng 8.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Theo quy định, cứ hai đơn vị tham gia dự án là phải đấu thầu công khai, nhưng hầu hết dự án BOT thực hiện vừa qua đều thông qua chỉ định, dưới hình thức "cơ chế thỏa thuận ngầm".
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Chiều 20/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tham dự buổi Toạ đàm “Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
Sáng 4/3, người dân sinh sống ở phường Bạch Hạc, tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư đổ trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.
Các hãng xe khách chạy từ Kon Tum đến TP HCM phải qua 10 trạm thu phí với giá cao. Để bù lỗ, doanh nghiệp phải tăng giá vé đối với hành khách.
Dự kiến tới hết năm 2016, Bộ GTVT sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư để triển khai 23 dự án nâng cấp, mở rộng cầu, đường với tổng mức đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.