Đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM
Dự án thu phí ôtô được thực hiện theo vành đai khép kín bao quanh trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.274 tỷ đồng.
122 kết quả phù hợp
Dự án thu phí ôtô được thực hiện theo vành đai khép kín bao quanh trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.274 tỷ đồng.
Đây là mức phí dự kiến đơn vị xây dựng đề án đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi hành vi người tham gia giao thông và bù đắp chi phí vận hành.
Nói về đề xuất lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội, chuyên gia đánh giá tính hiệu quả của phương án là không cao.
Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Khả năng hạn chế của các nhà làm phim, sự thiếu nghiên cứu lịch sử lẫn áp lực doanh thu khiến phim cổ trang Việt chưa thể cất cánh.
Đói khát, bạo loạn và bị mang đi xẻ thịt là những điều xảy ra với nhiều loài động vật trên khắp thế giới trong đại dịch Covid-19.
Trong 5 năm tới, giai đoạn 2021-2025, TP.HCM đề xuất thu phí ôtô đi qua các tuyến đường vành đai trung tâm bằng 34 cổng thu phí tự động.
Cách 2-3 giờ đi xe, những chuyến chu du từ Hà Nội đến Hải Phòng, Thanh Hóa hay xuất phát tại TP.HCM để du hí Cần Thơ, Tây Ninh trở thành lựa chọn của nhiều người mỗi dịp cuối tuần.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Sở hữu ôtô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Trước khi cấm hoàn toàn xe máy tại khu vực trung tâm, TP.HCM sẽ lên kế hoạch kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.
Ít ai biết rằng, phố Hàng Gai xưa lại là phố in sách, bán sách, còn muốn mua dây gai, võng, thừng, chão… thì phải tìm lên phố Bát Đàn.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Việc thu phí ôtô đi vào nội đô Hà Nội được kỳ vọng giảm sức ép lên những điểm nóng thường xuyên ách tắc của thành phố.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.