Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quân Nhật Bản: 'Chúng tôi chưa thể hài lòng, dù thắng đậm Iran'

Thủ quân Maya Yoshida của tuyển Nhật Bản luôn giữ đôi chân trên mặt đất, dù anh và các đồng đội vừa thắng tuyển Iran tại bán kết Asian Cup 2019 với tỷ số 3-0 hôm 28/1.

Highlights Asian Cup 2019: Iran 0-3 Nhật Bản Sai lầm của các cầu thủ Iran đã khiến họ bị thủng lưới. Sau đó, đại diện Tây Á phải chấp nhận rời giải với trận thua 0-3 trước Nhật Bản.

"Chúng tôi chưa thể hài lòng sau chiến thắng trước Iran. Tuyển Nhật Bản vẫn cần trận đấu phải giành chiến thắng nữa. Nếu thất bại, mọi nỗ lực của chúng tôi sẽ tan thành mây khói", trung vệ đang chơi bóng tại Premier League trong màu áo Southampton cho biết.

Trước tuyển Iran, Nhật Bản ghi bàn thắng sau các tình huống tranh cãi. Cuối trận, cầu thủ hai bên có lúc mất bình tĩnh, xô xát với nhau. Một số đồng đội của Maya Yoshida phải can ngăn thủ quân sau khi anh này phản ứng dữ dội với tiền đạo người Iran Sardar Azmoun

Nhat Ban anh 1
Thủ quân Maya Yoshida của tuyển Nhật Bản chưa vội ăn mừng chiến thắng trước Iran tại bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images.

Maya Yoshida sau đó thừa nhận phải kìm chế cơn giận để tránh nhận thẻ đỏ. Anh cho rằng nếu bị truất quyền thi đấu và lỡ trận chung kết Asian Cup 2019, đó sẽ là điều tồi tệ. Maya Yoshida là một trong những trụ cột ở tuyển Nhật Bản với 88 lần ra sân từ năm 2010.

Theo ngôi sao 30 tuổi, bí quyết giúp tuyển Nhật Bản thành công tại Asian Cup nằm ở tính đoàn kết. Càng vào sâu ở giải năm nay, "Blue Samurai" lại thi đấu thuyết phục hơn. Lúc này, Maya Yoshida quyết tâm thắng tiếp trận đấu còn lại, bất kể đối thủ trong trận chung kết là Qatar hay UAE.

Chung quan điểm với thủ quân đại diện xứ sở hoa anh đào là tiền đạo Yuya Osako, tác giả cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Iran. Mũi nhọn 28 tuổi cho biết nhiệm vụ của tuyển Nhật Bản chưa hoàn thành. Và chỉ có chiến thắng trong trận chung kết Asian Cup mới làm tất cả thỏa mãn.

"Có rất nhiều cầu thủ trẻ tập trung trong đội hình Nhật Bản dự Asian Cup 2019. Nếu có thể vô địch giải đấu, điều này sẽ mang đến sự tự tin to lớn cho họ", Yuya Osako nói.

Nhat Ban anh 2

Vì sao Iran không thể làm khó Nhật Bản như tuyển Việt Nam?

Cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản Toshiya Fujita cho rằng tuyển Iran không có sự biến hóa trong lối chơi như Việt Nam, điều này giúp họ dễ đá và thậm chí thắng đậm đối thủ.

Nguyên Trí (Theo AFP)

Bạn có thể quan tâm