Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử sức với 'chậu mì' giá 100.000 đồng

Mặc dù mì chỉ đến lưng bát, ngay cả người ăn khỏe vẫn thấy ngắc ngoải. Khách cũng khó lòng ăn bưng, bởi khi bê lên chẳng khác nào bê chiếc chậu.

Gần đây, trên một số fanpage về ẩm thực, quán xá, có nhiều thành viên đã chia sẻ về món mì được ví " to như chậu rửa mặt", gây hiếu kỳ cho không ít người. Món này nằm trong thực đơn ở tiệm ăn có tên Likeat (Tây Sơn, Hà Nội). Quán lịch sự với khẩu hiệu "Không chỉ là mì tươi", tuy nhiên nằm ở vị trí khuất nên chưa nhiều người biết đến.
Menu chủ đạo tại đây gồm các món mỳ như mỳ xá xíu, mỳ gà quay, mỳ bò bít tết... Điểm đặc biệt là sợi mỳ tươi của tiệm có đến 4 loại và đa sắc màu - mỳ trứng truyền thống, mỳ rau chân vịt, mỳ cà rốt, mỳ đậu đen tương ứng với 4 màu vàng, xanh, cam, đen.
Menu chủ đạo tại đây gồm các món mì như xá xíu, gà quay, bò bít tết... Điểm đặc biệt là sợi mì tươi có đến 4 loại và đa sắc màu - mì trứng truyền thống, mì rau chân vịt, mì cà rốt, mì đậu đen.
Menu có 2 cỡ mì để khách lựa chọn. Không ít người lần đầu tiên thưởng thức, trót dại gọi tô cỡ lớn thì lúc nhân viên bưng ra đều hốt hoảng trước suất mì to ngang chiếc chậu con.
Mì cỡ lớn giá khoảng 99.000-149.000 đồng, mì cỡ nhỏ khoảng 69.000-89.000 đồng.
Nhiều khách giật mình vì độ to và sâu của tô mì đại. Mặc dù mì chỉ đến lưng bát, ngay cả người ăn khỏe vẫn thấy ngắc ngoải. Khách cũng khó lòng ăn bưng, bởi khi bê lên chẳng khác nào bê chiếc chậu. Để ấm bụng bữa chính, tô mì cỡ nhỏ đã đủ no. Còn nếu nhất định mục sở thị tô mì đại, bạn nên rủ thêm đồng minh.
Về chất lượng, sợi mì trứng truyền thống được đánh giá là dễ thưởng thức nhất. Sợi mì dai, có độ mỏng vừa phải, có độ tươi ngon, đặc biệt.
Những loại mì khác còn tùy thuộc khẩu vị từng người. Chẳng hạn sợi mì đậu đen, nhiều khách cho rằng hơi dày và bứ, chưa thơm mùi đậu.
Nước canh của các món mì tươi có lẽ giống nhau, chỉ khác biệt ở "topping" là gà, heo, bò, rau, nấm... Trong suất mì thường có thêm nấm, rau cải, hành tây hoặc một số loại củ quả.
"Nước canh ngọt thanh, thịt gà hay thịt bò đều chế biến mềm, vừa miệng, đạt điểm khá" là nhận định chung của nhiều khách. Nhìn chung, không ngon đến mức xuýt xoa, nhưng lạ, thú vị, không gian lãng mạn, dễ chịu là những điểm cộng của quán này.

Ăn thử mỳ vằn thắn 8 rưỡi sáng đã hết hàng phố Hòa Mã

Có giá không hề rẻ - 40.000 đồng/bát không quá đầy đặn, vậy mà 8h30 đến đây, may mắn thì bạn sẽ được “ăn vét” những bát mỳ cuối cùng.


Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm