Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách của người làm streetwear là cạnh tranh với chính mình

Streetwear với nét phóng khoáng, cá tính và mang đậm chất riêng đang trở thành xu hướng của giới trẻ, nhưng để tái thiết phong cách thì thử thách với người sáng tạo không hề nhỏ.

Budweiser anh 1
Quang Minh - chủ thương hiệu thời trang streetwear Headless tại TP.HCM, mở đầu buổi chia sẻ chủ đề “Tái thiết phong cách thời trang đường phố Sài Gòn” thuộc chuỗi sự kiện BudX Ho Chi Minh City do Budweiser khởi xướng, bằng niềm đam mê về sáng tạo và nghĩ mình sẽ không thể làm công việc nào khác ngoài lĩnh vực này. Tuy nhiên, chàng trai trẻ không khỏi thất vọng khi chập chững những bước đầu tiên, bởi làm thời trang đường phố có quá nhiều thử thách.
Budweiser anh 2
Quang Minh lấy lại cân bằng nhờ việc vẽ ra nhân vật game khoác lên mình thiết kế sáng tạo của bản thân, vượt qua những quy chuẩn bó buộc xưa nay. Dần dà, anh lấy lại nhiệt huyết ban đầu và thử hiện thực hoá những hình vẽ trên giấy. Ban đầu là cho chính mình, sau đó nhận được sự yêu thích từ người thân, bạn bè, Minh làm nhiều rồi trở thành chủ chuỗi thời trang đường phố quen thuộc của nhiều bạn trẻ Sài thành như hiện tại.
Budweiser anh 3
Còn Phúc - sáng lập chuỗi streetwear 5theway nổi tiếng Sài Gòn, có xuất phát điểm là người yêu thích sneaker. Cũng vì vậy, anh luôn chọn streetwear để phù hợp với niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, đa phần sản phẩm theo phong cách đường phố đều ở nước ngoài, việc cập nhật và sở hữu rất khó khăn.
Budweiser anh 4
Cơ duyên bắt đầu khi Phúc nảy ra ý định tự thiết kế và sản xuất trang phục cho mình cũng như các bạn trẻ Việt có cùng sở thích. Và cứ thế, chuỗi thời trang đường phố của anh ra đời, trình làng nhiều thiết kế và bộ sưu tập được lòng các tín đồ streetwear Sài thành.
Budweiser anh 7
Không chỉ nghe chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và bản sắc riêng của 2 bạn trẻ đam mê streetwear, Budx Ho Chi Minh City còn mang đến phần trò chơi tương tác thú vị dành cho người tham gia. Với sản phẩm túi đeo chéo do Quang Minh hợp tác cùng Budweiser sản xuất, người chơi sẽ phải đoán ý nghĩa của từng chi tiết trên thiết kế. Phần thưởng cho người đoán đúng chính là chiếc túi phiên bản giới hạn này.

Budweiser anh 10
Sau đó, sân khấu sự kiện được thổi bùng lên với màn chào sân của Rhymastic. Nam ca sĩ khuấy động khán giả với hit Khi màn hình tắt cùng nhiều sáng tác được giới trẻ yêu thích thời gian qua. Rhymastic cũng là khách mời chia sẻ về âm nhạc điện tử và câu chuyện hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật thú vị của chính mình.
Budweiser anh 11
Khán giả lại tiếp tục “quẩy” hết mình với những track nhạc sôi động của Big Daddy. Ca khúc Nóng của anh diễn tả đúng không khí sôi động của BudX Ho Chi Minh City. Các bạn trẻ vừa nhún nhảy, vừa hoà mình vào giai điệu bắt tai và sôi động. Đặc biệt, khi Mượn rượu tỏ tình vang lên khiến cả khán phòng đều đứng ngồi không yên.
Budweiser anh 12
BudX Ho Chi Minh City thu hút đông đảo bạn trẻ Sài thành cùng du khách nước ngoài. Kết thúc ngày thứ 2 của sự kiện, giới trẻ được “phiêu” trong màn trình diễn “bốc lửa” của DJ Getlooze hoà cùng chất bia mát lạnh của Budweiser.
Budweiser anh 13
BudX Ho Chi Minh City thuộc chuỗi hoạt động toàn cầu do Budweiser tổ chức, nhằm tôn vinh và khuyến khích các tài năng sáng tạo trẻ trong các lĩnh vực âm nhạc, văn hoá, thời trang tại 7 thành phố khắp thế giới. Khán giả sẽ được khám phá những chủ đề liên quan đến các lĩnh vực văn hoá nghệ thuật thành thị như âm nhạc điện tử (EDM), tranh xịt sơn (Graffiti), phong cách thời trang đường phố (Streetwear) và Drag Queen - loại hình biểu diễn kết hợp thời trang đang được cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung cực kỳ yêu thích.

Độc giả cập nhật lịch trình và tham khảo thông tin chi tiết chuỗi sự kiện tại đây.

Giang Di Linh - Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm