Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Thủy từ 'công chúa Mây Trắng' đến kiều nữ sexy

Nữ ca sĩ có biệt danh Candy đã có thời gian nổi đình đám với hình tượng teen pop khi tham gia Mây Trắng, H.A.T.

Thu Thủy từ 'công chúa Mây Trắng' đến kiều nữ sexy

Nữ ca sĩ có biệt danh Candy đã có thời gian nổi đình đám với hình tượng teen pop khi tham gia Mây Trắng, H.A.T.

Thu Thủy hiện là một trong những nữ ca sĩ khá được yêu thích của Vpop hiện tại. Hơn 10 năm đi hát, tuy không không quá đình đám, nhưng Thu Thủy đã gây dựng được hình ảnh lớn trong lòng công chúng với hình tượng teen pop đáng yêu.

Thu Thủy sinh ngày 3/1/1984 tại TP. HCM. Ngay từ nhỏ cô đã có đam mê ca hát và mong muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp: 4 tuổi thi đậu vào nhà thiếu thi thành phố, 8 tuổi thi đỗ trường múa hệ trung cấp 7 năm.

Thu Thủy và anh trai đi diễn tại nhà thiếu nhi thuở bé.

Lớn lên trong thời điểm dòng nhạc thị trường đang bùng nổ tại TP. HCM, Thu Thủy bắt đầu đi hát từ năm 15 tuổi. Năm 2000, 16 tuổi, Thu Thủy chính thức bắt đầu gia nhập Vpop khi gia nhập nhóm Mây Trắng với các thành viên Ngọc Châu, Thu Ngọc,  Anh Thúy và Yến Trang và gặt hái nhiều thành công.

Mây Trắng phiên bản đầu với sự tham gia của Thu Thủy.

Trong suốt 2 năm hoạt động, hit lớn nhất mà Thu Thủy cùng Mây Trắng tạo ra là ca khúc Ngày xưa ơi. Đây là ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhóm thời kỳ đầu và giành được nhiều tình cảm của khán giả.


 
Ngày xưa ơi – Mây Trắng.

Ngoài ra album đầu tay của Mây Trắng là Ước mơ thành sự thật gồm 4 ca khúc cũng nhận được sự ủng hộ khá lớn từ người nghe trong cả nước.

Album vol.1 của Mây Trắng với sự tham gia của Thu Thủy.

 
Ca khúc Áo dài ơi nằm trong album đầu tay của Mây Trắng.

Năm 2002, sau 2 năm hoạt động với Mây Trắng và gặt hái được một số thành tựu ban đầu, Thu Thủy tham gia một công ty âm nhạc khi vừa tròn 18 tuổi. Thời gian này, cô đã có những hit và tạo được tiếng vang lớn.

Trước hết phải kể đến sự hợp tác Thu Thủy với Ưng Hoàng Phúc – nam ca sĩ hot nhất vào thời điểm đó. Tuy chỉ “song kiếm hợp bích” trong một số ca khúc như Mỗi người một nơi, Trở về, Baby I love you… nhưng cặp song ca đã gặt hái thành công khi tất cả ca khúc đều trở thành hit “nằm lòng” giới trẻ khi đó. Đặc biệt là bản ballad Mỗi người một nơi đã gây “bão” ngay từ khi ra mắt và trở thành một trong những ca khúc đình đám nhất trong sự nghiệp của Thu Thủy từ năm 2000 đến nay.


 
Mỗi người một nơi – UHP ft. Thu Thủy.

Ngoài hợp tác với Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy còn “cá kiếm” được nhiều thành công nữa khi được “gom” vào nhóm H.A.T cùng Phạm Quỳnh Anh và Lương Bích Hữu.

Thời điểm hoạt động cùng H.A.T không kéo dài nhưng nữ ca sĩ đã để lại những ấn tượng trong lòng khán giả với hình ảnh một ca sĩ có ngoại hình “sáng” và chất giọng khá tốt. Những hit mà Thu Thủy thể hiện khi hoạt động cùng H.A.T không thể không kể đến như Vâng chính em, Cổ tích anh và em, Anh không muốn bất công với em…

Thu Thủy trong đội hình một thời gây bão của H.A.T.

 
Anh không muốn bất công với em.

Tháng 3/2005, Thu Thủy rời nhóm H.A.T và phát triển con đường solo. Tách ra khỏi công ty âm nhạc, Thu Thủy gặp không ít khó khăn khi phải vừa đi học vừa đi hát. Năm 2007, Thu Thủy phát hành album solo vol.1 Con đường tôi đi. Album ngay lập tức được đón nhận khi có khá nhiều hit đình đám như Anh tin mình đã cho nhau kỷ niệm (cùng Lương Bằng Quang), Sao em vẫn yêu, Tình đến rồi đi, Lời chia tay dễ nói thế sao anh

Một Thu Thủy rất trẻ trung và đáng yêu.
Bìa album vol.1 của Thu Thủy.

Sau album này, Thu Thủy ngày càng mạnh dạn chuyển hướng từ những bản pop ballad sang phong cách hiphop dance và R’nB bắt tai nhằm khai thác những lợi thế về vũ đạo và ngoại hình của mình.

Năm 2008, Thu Thủy liên tiếp phát hành hai album là Viên kẹo mới Candy 180 độ. Đây đều là hai album theo hướng popdance khá thành công và giúp Thu Thủy trở thành một nữ ca sĩ trẻ hot nhất thời điểm đó. Cô được mệnh danh “nàng công chúa của thế giới Vpop"…

Bìa album Viên kẹo mới.
Bìa album Candy 180 độ.

Từ năm 2008 đến nay, Thu Thủy luôn biết làm mới mình bằng những sản phẩm đầu tư nhiều tâm huyết và trung thành với dòng nhạc popdance sôi động và cuốn hút. Là một ca sĩ đã có hơn 10 năm đi hát nhưng Thu Thủy vẫn luôn giữ lửa bản thân bằng những sản phẩm thực sự chất lượng.

Thu Thủy ở thời điểm hiện tại.

Gần 15 đã qua song cả ngoại hình và giọng hát vẫn luôn là điểm nổi bật của Thu Thủy. Không câu khách hay hâm nóng tên tuổi bằng chiêu trò hay scandal, Thu Thủy luôn là một tấm gương sáng về sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong thế giới Vpop vàng thau lẫn lộn như hiện nay.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm