Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng GD&ĐT: Điều tra người tung tin đồn lộ đề Văn

Chiều 2/7, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết đang làm rõ việc có người tung thông tin lộ đề thi Ngữ văn lên mạng.

Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bùi Văn Ga xác nhận đã nhận được thông tin nghi lộ đề thi Ngữ văn lan truyền trên mạng. Thứ trưởng GD&ĐT cũng cho rằng: “Năm nào cũng tồn tại thông tin tuyên truyền trên mạng nhưng chắc không có chuyện lộ đề”.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cũng cho hay, đang phối hợp cơ quan công an làm rõ vụ việc này.

Hiện tại, nhiều diễn đàn trên mạng chia sẻ hình ảnh chụp màn hình về nghi vấn đề thi THPT quốc gia Ngữ văn bị lộ từ tối 1/7.

thi thpt quoc gia anh 1
Hình ảnh được lan truyền trên mạng.

Theo xác minh ban đầu về kỹ thuật, thông tin được lan truyền trên mạng có sử dụng photoshop. Về cơ bản, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Còn thông tin ai tung tin và cách thức truyền thông tin thế nào, cơ quan công an đang làm rõ.

Trước đó, tối 1/7, một số người chia sẻ trên fanpage diễn đàn văn học với nội dung: "Mai thi vào vợ nhặt và nghị luận là sự hèn nhát và dũng khí. Đừng nói với ai nhé không đổi đề". 

Trưa 2/7, kết thúc giờ làm bài môn Văn, cộng đồng mạng chia sẻ những câu hỏi một phần trùng với đề thi THPT quốc gia.

Bộ GD&ĐT từng nhận định có tình trạng hacker đưa đề thi lên Facebook

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, đề thi môn Tiếng Anh bị nghi rò rỉ trên Facebook. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã có công văn phối hợp cơ quan công an điều tra. 

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đây là tài khoản Facebook được lập từ năm 2013. Kể từ khi lập, tài khoản này chỉ có 4 lần đăng tải thông tin trên mạng. Lần cuối cùng là ngày 17/1/2015. Theo nhận định ban đầu, tài khoản này là của hacker. 

Cũng theo Bộ GD&ĐT, 20h ngày 3/7/2015, trên một số tài khoản Facebook có hiện tượng đăng tải đề thi môn Lịch sử. Đây là tình trạng lạm dụng mạng xã hội, nhằm gây hoang mang tinh thần thí sinh, cần chấn chỉnh tuyệt đối.

Bài giải, đề thi môn Văn THPT quốc gia 2016

Zing.vn xin giới thiệu đề và gợi ý lời giải môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia 2016 do giáo viên trường Việt Úc (Hà Nội) thực hiện.


Quyên Quyên - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm