Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Thủ tướng Anh tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Ông Boris Johnson tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên vào ngày 19/3 (theo giờ địa phương) và kêu gọi người dân làm điều tương tự.

Theo Reuters, Thủ tướng Boris Johnson, 56 tuổi, đã tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên (do AstraZeneca sản xuất) tại Bệnh viện St Thomas, ở London, Anh. Đây là nơi cách đây gần một năm ông được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực, thở máy vì ốm nặng khi mắc Covid-19.

Thu tuong Anh Boris Johnson tiem vaccine anh 1

Thủ tướng Anh tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên do AstraZeneca sản xuất. Ảnh: AFP.

"Tôi không cảm thấy điều gì. Việc tiêm chủng rất tốt và nhanh chóng. Mọi người nên tiêm phòng vaccine sớm vì đó là điều tốt nhất cho bạn, gia đình và người xung quanh", ông Johnson nói. Khi tiêm, thủ tướng Anh đeo khẩu trang và theo dõi thêm tình trạng sức khỏe.

Tại Anh, gần 50% người trên 18 tuổi đã nhận ít nhất một mũi vaccine. Hiện tại, đây là quốc gia có tốc độ triển khai vaccine Covid-19 nhanh nhất thế giới.

Ông Johnson tiêm vaccine của AstraZeneca khi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu tiếp tục kế hoạch sử dụng sản phẩm này.

Trước đó, hơn 15 quốc gia tạm dừng tiêm chủng vaccine Covid-19 do AstraZeneca sản xuất vì một số báo cáo tử vong, đông máu, tác dụng phụ nghiêm trọng sau tiêm.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu và Tổ chức Y tế Thế giới đều khẳng định vaccine không liên quan các tình trạng gặp tác dụng phụ được báo cáo trước đó. Các nước như Đức, Pháp, cũng đã sử dụng vaccine của AstraZeneca.

Dịch Covid-19 tại Campuchia nghiêm trọng như thế nào

Từ ngày 20/2 đến nay, Campuchia ghi nhận số lượng bệnh nhân mới tăng nhanh và 3 người tử vong.

Israel hồi sinh ra sao sau chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất thế giới?

Hơn 55% người dân Israel đã tiêm chủng hai mũi vaccine Covid-19. Quốc gia này đang trên đà đạt miễn dịch cộng đồng nhờ những chiến lược chủ động và đúng thời điểm.

Dịch Covid-19

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm