Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Malaysia hy vọng đội nhà vô địch AFF Cup 2018

Thủ tướng Mahathir Mohamad của Malaysia muốn đội tuyển quốc gia nước này đem về chức vô địch cho người hâm mộ trong trận chung kết AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam.

"Các bạn chính là niềm hy vọng của người Malaysia", Thủ tướng Mahathir Mohamad đã nói vậy trong buổi gặp gỡ đội tuyển Malaysia trước trận đấu với Việt Nam tại chung kết AFF Cup. Bên cạnh đó, ông còn hứa sẽ có mặt ở trận lượt đi để cổ vũ các cầu thủ Malaysia.

"Dù không thực sự là một fan bóng đá, tôi sẽ ở đó và cổ vũ các bạn. Xin đừng để tôi và người dân Malaysia phải thất vọng", Thủ tướng Mahathir Mohamad phát biểu.

Bện cạnh đó, ông không quên dặn dò các cầu thủ: "Hãy tập luyện thật tốt và làm việc chăm chỉ cho trận chung kết sắp tới. Hy vọng của cả đất nước chính là các bạn. Sẽ thật thú vị khi chúng ta chiến thắng. Chức vô địch sẽ mang lại sự tự hào cho chúng ta".

aff cup anh 1
Thủ tướng Mahathir Mohamad trong buổi gặp gỡ các cầu thủ Malaysia. Ảnh: The Star.

Cũng trong buổi gặp gỡ các cầu thủ Malaysia, Thủ tướng Mahathir Mohamad cho rằng bóng đá nước này nên hướng tới những mục tiêu lớn lao và hy vọng một ngày Malaysia sẽ được chơi tại World Cup.

Thủ tướng Mahathir Mohamad phát biểu: "Khi chúng ta giành độc lập, đội bóng từng chơi tại Merdeka Cup và là một thế lực. Các đội bóng châu Á từng khiếp sợ chúng ta trong quá khứ".

"Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Ngày xưa Nhật Bản từng học bóng đá từ chúng ta, nhưng giờ họ đã được dự World Cup, trong khi chúng ta lại chưa".

Trong buổi gặp gỡ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Datuk Hamidin Mohd Amin đã tặng thủ tướng Mahathir Mohamad chiếc áo đấu của tuyển Malaysia với số 7 sau lưng, cùng tên trên áo đấu là chữ "PM", là viết tắt của chữ "Thủ Tướng" (Prime Minister).

Trận đấu lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tại Kuala Lumpur. Sau đó, 2 đội sẽ đá trận lượt về ở Hà Nội hôm 15/12.

CĐV xin chữ ký Quang Hải trước khi tuyển Việt Nam bay sang Malaysia Lúc 15h30 ngày 7/12, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi hành sang Kuala Lumpur (Malaysia) để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup vào ngày 11/12 sắp tới.

'Việt Nam cần ưu tiên sự chắc chắn trước Malaysia'

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đồng quan điểm với HLV Park Hang-seo về chiến thuật của đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm