Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo

Chiều 14/10 (tối 14/10, giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo.

thu tuong tham chau au anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đến sân bay quốc tế Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo. 

thu tuong tham chau au anh 2
Đón Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn tại sân bay có đại diện Chính phủ Áo, Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu, Đại sứ các nước ASEAN tại Áo. Trong ảnh, Vụ trưởng Vụ Lễ tân Văn phòng Thủ tướng Cộng hòa Áo Helga Bandion đón Thủ tướng và Phu nhân tại sân bay. 
thu tuong tham chau au anh 3
Đại sứ các nước ASEAN tại Áo đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân. Ngay sau đó, Thủ tướng sẽ có cuộc gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu.
thu tuong tham chau au anh 4
Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng đón Thủ tướng. Theo chương trình làm việc, Thủ tướng sẽ dự lễ đón chính thức và hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, chứng kiến một số văn kiện hợp tác và dự họp báo chung.Thủ tướng sẽ có cuộc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Áo, chào xã giao Tổng thống Áo, gặp Thống đốc Bang Hạ Áo; dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Áo và chứng kiến Lễ ký kết các văn bản thỏa thuận giữa hai nước; tiếp các doanh nghiệp hàng đầu của Áo và thăm một số cơ sở nghiên cứu, giáo dục đào tạo của Áo.
thu tuong tham chau au anh 5
Chuyến thăm chính thức Áo là hoạt động mở đầu trong chuyến thăm, làm việc tại châu Âu của Thủ tướng, bao gồm: dự Hội nghị cấp cao Á-Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và các Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Vương quốc Đan Mạch, thăm làm việc tại Liên minh châu Âu.
thu tuong tham chau au anh 6
Đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu đón Thủ tướng và Phu nhân.

Thủ tướng lên đường dự ASEM 12, P4G và thăm các nước châu Âu

Chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng nhằm tạo ra những điểm nhấn, động lực quan trọng thúc đẩy các quan hệ song phương tại châu Âu, đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Thủ tướng đi châu Âu, dự hội nghị ASEM: Tiến gần tới ký FTA VN - EU

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm châu Âu với kỳ vọng thúc đẩy hợp tác, tiếp tục khẳng định cam kết Việt Nam hội nhập sâu rộng.

Đông Phong

Ảnh: VGP

Bạn có thể quan tâm