Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú vị với loạt tranh thần thoại đậm chất thời trang của Gucci

Gucci kể câu chuyện thần thoại về những điều bí ẩn của Hy Lạp thông qua các tác phẩm nghệ thuật kết hợp cùng họa sĩ Ignasi Monreal.

Gucci tung thước phim về người ngoài hành tinh Gucci đánh dấu chiến dịch thời trang thu đông bằng những nhân vật trong một bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên "Gucci and Beyond".

Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 1
Sau khi thành công với chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập thu đông 2017 cùng thước phim "Người ngoài hành tinh", Gucci tiếp tục khiến giới bộ điệu bất ngờ với cuốn sách đặc biệt cùng những tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Ignasi Monreal. 
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 2
Là một trong những nghệ sĩ đứng đằng sau các chiến dịch thời trang, Ignasi Monreal thường lấy cảm hứng từ phim ảnh, thần loại và bản sắc của nước Ý để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang màu sắc thời trang.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 3
Lấy cảm hứng từ một điển tích nổi tiếng của Hy Lạp – Đôi cánh của Icarus, thương hiệu này đã mang đến mọi người những câu chuyện thần thoại nổi tiếng thông qua ngôn ngữ của thời trang.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 4
Từng bức tranh đều mang đến sự liên kết chặt chẽ cùng điển tích Đôi cánh của Icarus. 
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 5
Bối cảnh trong cuốn sách khiến giới mộ điệu gợi nhớ đến câu chuyện về Icarus, anh là con trai của Belarus, một nghệ nhân tài ba, người đã tạo nên những pho tượng giống thật và có thể đổ mồ hôi dưới ánh nắng Mặt Trời. 
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 6
Hoạ sĩ Ignasi Monreal lồng ghép khéo léo giữa những thiết kế đặc trưng của Gucci vào bối cảnh mang màu sắc thần thoại trong những câu chuyện cổ tích.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 7
Mỗi bức tranh đều thể hiện ý nghĩa riêng thông qua vẻ cổ điển của các thiết kế nằm trong bộ sưu tập resort 2018. Trong hình, Eurydice diện một đôi giày của Gucci khi ngồi dưới địa ngục với quả lựu, biểu tượng của sự thịnh vượng.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 8
Những chiếc túi xách Dionysus quen thuộc được hoạ sĩ Ignasi Monreal tái hiện bằng nét vẽ bay bổng mang vẻ đẹp nghệ thuật của nước Ý.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 9
Cerberus, chú chó ba đầu canh cửa địa ngục. Bức tranh thể hiện theo dạng thức nhẹ nhàng hơn so với phiên bản thần thoại.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 10
Titan Atlas bị thần Zeus trừng phạt phải gánh cả bầu trời trên vai. Ông diện bộ pyjama kẻ ô cùng chiếc áo khoác dáng dài ngồi buồn bã, bên cạnh chiếc túi xách đựng nhiều quả táo vàng.
Nhung buc ve dam chat thoi trang cua Gucci anh 11
Chiến dịch lần này của Gucci đã kể câu chuyện về thế giới thần thoại của nền văn hóa Hy Lạp cùng các thiết kế đậm tinh thần cổ điển.

Gucci mất ngôi vị thương hiệu thời trang nổi bật nhất toàn cầu

Theo số liệu thống kê, Gucci đã nhường ngôi vị hàng đầu cho Balenciaga trong danh sách những thương hiệu thời trang được yêu thích nhất toàn cầu.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm