Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú vui từ việc thưởng bia

Một ly bia hảo hạng là tổng hoà của không chỉ hương vị mà ở cả cách uống, người cùng uống…

Nghệ thuật thưởng thức bia có phần cầu kỳ, nhưng lại mang đến cho người yêu bia những khoảnh khắc thư giãn nhất.

Nghệ thuật thưởng bia

Không chỉ để giải khát, bia còn sở hữu riêng nghệ thuật thưởng thức tinh tế. Với người yêu bia, chất bia hảo hạng phải được thưởng thức chuẩn vị, bằng tất cả giác quan.

Thú vui thưởng bia bắt đầu từ việc chọn một nơi thoải mái, một người bạn cùng uống đồng điệu đến đồ ăn kèm tôn lên độ tinh tế của hương vị. Sành bia không chỉ là am hiểu về dòng bia hay chất bia, mà còn ở cách thưởng thức sao cho tinh tế, để tận hưởng trọn vẹn vị bia nguyên bản, hảo hạng, trong không gian thư giãn và phù hợp nhất.

Carlsberg anh 1

Thưởng thức bia là một thú vui mang tính nghệ thuật.

Nhiều người yêu bia còn coi thưởng bia là một nghệ thuật, với nhiều lưu ý cầu kỳ. Rót bia chỉ nên dừng ở khoảng giữa cốc, cách miệng cốc từ 2 đến 3 cm, giúp giải phóng khí CO2, từ đó lan toả mùi thơm của hoa bia, mạch nha ủ men và hương men lên một cách rõ nét. Hoặc khi uống bia, nên bắt đầu bằng một ngụm lớn, sau đó nhấp từng ngụm nhỏ phần còn lại để thưởng thức hương vị bia, và dừng lại để tận hưởng hậu vị sâu hơn trước khi cạn ly.

Phát kiến từ Carlsberg

Người sành bia thường nói, chỉ cần nhìn ly uống bia cũng đoán được bạn đang uống loại bia nào. Thực tế, việc chọn ly uống bia tưởng chừng đơn giản nhưng là một phần không thể bỏ qua trong nghệ thuật thưởng bia. Bởi lẽ, hình dáng, độ trong, độ cao… của ly bia sẽ ảnh hưởng tới khả năng giữ bọt, hương bia, cũng như khả năng thể hiện độ trong và màu sắc bia; tác động trực tiếp đến trải nghiệm của người uống.

Nhằm nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cho người yêu bia, Carlsberg đã cho ra đời ly bia hảo hạng (the better glass) với dáng cong tinh tế cho cảm giác rót bia êm mượt cùng vành ly mỏng giúp giữ lớp bọt mịn, hương bia lâu. Ly bia hảo hạng còn sở hữu chi tiết chạm trổ bằng công nghệ đặc biệt Nucleation Stamp tinh xảo, làm tăng quá trình tạo lớp bong bóng từ đáy ly, khiến lớp bọt khí dày đặc, sóng sánh hơn.

Ly bia hảo hạng Carlsberg là minh chứng cho hành trình không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo hơn 170 năm tuổi của thương hiệu bia hàng đầu Đan Mạch, hứa hẹn đem đến trải nghiệm thưởng bia mới lạ, độc đáo mà không kém phần tinh tế cho giới sành bia, nâng tầm nghệ thuật thưởng thức bia thượng hạng.

Sở hữu các chi tiết chạm nổi laser ở đáy ly thúc đẩy quá trình hình thành bong bóng khí từ đáy, cùng thiết kế vành ly mỏng giúp lưu giữ lớp bọt và hương bia lâu hơn, ly bia hảo hạng sẽ kích thích mọi giác quan của người thưởng thức.

Trong quá trình hình thành và phát triển hơn 170 năm qua, Carlsberg không chỉ chinh phục người yêu bia bằng chất lượng mà còn qua những trải nghiệm bia thượng hạng, tinh tế. Ly bia hảo hạng tiếp tục là lời khẳng định cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Carlsberg nhằm nâng tầm trải nghiệm bia của người thưởng thức.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Carlsberg và ly bia hảo hạng, độc giả truy cập tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm