Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Arsenal không phải thảm họa với MU

Trận thua 0-2 trước Arsenal đẩy MU xuống vị trí thứ 5 Premier League, nhưng đó tuyệt đối không thể xem là dấu chấm hết cho thầy trò Ole Solskjaer trong phần còn lại của mùa giải.

Sau gần 3 tháng với 12 trận bất bại, trong đó có 10 chiến thắng, MU với Ole Solskjaer cuối cùng cũng phải chịu thất bại đầu tiên tại Premier League. Trong thời gian này, Man City thua 2 trận, Liverpool thua 1 trận và hòa 4 lần, Arsenal cùng Chelsea thua 3 trận, còn Tottenham thua tới 5 trận.

Chỉ riêng việc điểm lại quãng thời gian đã qua và so sánh với những CLB còn lại trong top 6 là đủ tạm nhìn nhận thấy trận thua trước Arsenal chỉ là cú sẩy chân của “Quỷ đỏ” thay vì quy kết đây là thảm họa.

Arsenal vs MU,  MU,  Arsenal anh 1
MU chịu trận thua đầu tiên tại Premier League dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images.

MU có đáng chịu chỉ trích?

MU của Ole thực tế chơi không đến nỗi tồi tại Emirates. Chỉ may mắn mới cứu Arsenal khỏi 2 pha dứt điểm trúng khung gỗ của Romelu Lukaku và Fred trước khi sai lầm bất ngờ của David de Gea mở ra thất bại đầu tiên của MU dưới triều đại Ole Solskjaer.

Thua kình địch như Arsenal hiển nhiên là kết quả không thể nào khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" hay chính bản thân Ole hài lòng. Nếu nhìn nhận cuộc đấu với Arsenal là trận thứ 4 của MU trong vòng 12 ngày qua và chỉ diễn ra vỏn vẹn 3 ngày sau trận chiến tiêu hao trọn vẹn sức lực ở đất Pháp với PSG, có lẽ Ole Solskjaer và các học trò xứng đáng nhận được sự cảm thông.

Trong một lần hiếm hoi, Jamie Carragher cũng có động thái “bênh” MU sau những gì diễn ra tại Emirates. Trên Sky Sports, cựu hậu vệ Liverpool tin MU thiếu may mắn ở trận này. “Tôi không nghĩ MU chơi tệ, một bàn thua kỳ dị và một quả phạt đền là điều ít thấy. Họ có những cơ hội lớn, nhưng lại thiếu may mắn trong dứt điểm”.

Arsenal vs MU,  MU,  Arsenal anh 2
Ole Solskjaer cùng MU trải qua lịch thi đấu kinh hoàng với 4 trận trong 12 ngày. Ảnh: Getty Images.

Một cựu cầu thủ khác của Liverpool là Graeme Souness tin MU phải trả giá vì sự thiếu quyết liệt nơi hàng tiền vệ, điều không hề xảy ra trong cuộc đấu với PSG. Những gì Souness nói xem chừng là hợp lý ngoại trừ việc con số thống kê đều chứng minh điều ngược lại.

MU thắng tới 24 pha tranh chấp, so với 10 của Arsenal trong cả trận, tắc bóng nhiều hơn (21 so với 18). Thậm chí, “Quỷ đỏ” cũng kiểm soát bóng, sút trúng khung thành nhiều hơn. Tất cả con số đều nói MU xứng đáng có được kết quả tốt hơn là thua trận.

Trong phòng họp báo, Ole Solskjaer nói: “Chúng tôi thắng những trận không xứng đáng thắng và giờ thua trận không đáng để thua. Trước đó, ông không thể nở nổi nụ cười khi bắt tay với người đồng nghiệp Unai Emery khi hết trận. MU của ông đơn giản quá thiếu may mắn.

Arsenal vs MU,  MU,  Arsenal anh 3
MU áp đảo Arsenal trên hầu hết khía cạnh. Đồ họa: Minh Phúc.

Không phải thảm họa

Trên bảng xếp hạng Premier League, MU đứng thứ 5 với 1 điểm kém hơn Arsenal và 3 điểm so với Tottenham. Đây không thể là thảm họa nếu nhìn vào sự thật rằng MU từng có thời điểm kém top 4 tới 11 điểm dưới triều đại Jose Mourinho.

Trận thua Arsenal không lập tức phủi đi sạch trơn những gì Solskjaer tạo ra tại Old Trafford suốt 3 tháng qua. MU vẫn đang trong cuộc đua top 4 một cách sòng phẳng với những đối thủ. Lịch thi đấu của “Quỷ đỏ” dù khó khăn, sẽ còn gặp Man City và Chelsea, nhưng không phải bất khả thi khi tất cả đều diễn ra tại Old Trafford.

Arsenal vs MU,  MU,  Arsenal anh 4
Thua trận nhưng MU vẫn đang trong cuộc đua Top 4. Ảnh: Getty Images.

Những đối thủ của MU là Tottenham và Chelsea cũng không quá dễ thở hơn thầy trò Ole Solskjaer. Chelsea ngoài MU sẽ đối đầu với Liverpool, Tottenham thậm chí gặp Liverpool và Man City. Chỉ Arsenal có lịch thi đấu tương đối dễ thở, song phong độ của “Pháo thủ” là phập phù.

Hồi đầu tháng 2, Ander Herrera từng nhấn mạnh “MU không thể thắng mãi” khi những kỳ vọng đặt vào “Quỷ đỏ” tăng cao cùng những chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Hơn 1 tháng sau những phát biểu rất thực tế ấy, MU mới nhận thất bại đầu tiên tại Premier League.

Rõ ràng, Ole Solskjaer cùng các học trò hiểu mình đang đứng ở đâu, có thể làm được những gì và chuẩn bị sẵn tinh thần cho những thất bại ngay từ thời điểm chưa ai nghĩ về chúng.

Thua Arsenal vì vậy không thể nào là thảm họa với MU.

Arsenal vs MU,  MU,  Arsenal anh 5
MU không tụt lại quá xa so với Arsenal hay Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Tiểu Long.
HLV Emery đồng tình với chỉ trích của Solskjaer về quả phạt đền Chiến lược gia người Tây Ban Nha Unai Emery có cùng quan điểm với thuyền trưởng MU Ole Gunnar Solskjaer khi cho rằng quyết định thổi phạt đền cho Arsenal là không xác đáng.



Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm