Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Dominic Thiem, Nadal trở thành cựu vương Barcelona Open

Hy vọng của Nadal trong việc giành chức vô địch Barcelona Open lần thứ 12 khép lại sau khi anh để thua trước Dominic Thiem với cùng tỷ số 4-6 tại trận bán kết diễn ra tối 27/4.

Rafael Nadal đã vô địch tại Barcelona 11 lần, dấu ấn mà anh cũng đạt được tại Pháp mở rộng và Monte Carlo. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha chưa thể tạo nên kỷ lục mới sau trận thua gần như toàn diện trước Dominic Thiem.

Nadal khởi đầu trận đấu chuệch choạc khi liên tục có vấn đề ở các pha giao bóng. Game thứ 5, anh mắc 2 lỗi kép và dâng break cho tay vợt người Áo. 2 game sau đó, Nadal phải mất tới 14 phút để bảo toàn game đấu, trong đó cứu thành công 4 break point.

Nadal tro thanh cuu vuong tai Barcelona Open anh 1
Nadal để thua 2 giải đấu trên sân đất nện mùa này.

Tuy nhiên, khi Nadal chưa kịp trở lại, Thiem vẫn cho thấy sự ổn định trong các pha tấn công cũng như những quả giao bóng nặng và sâu. Anh không để cho nhà đương kim vô địch có bất cứ cơ hội đòi break nào và giành phần thắng với tỷ số 6-4 trong set một.

Sang set 2, kịch bản trận đấu diễn ra không có nhiều khác biệt so với set đầu tiên khi Nadal vẫn gặp nhiều khó khăn trong các game cầm giao bóng. Sau khi cứu thành công 2 break ở game đầu tiên, Nadal để cho Thiem giành break ở game thứ 5 bằng cú thuận tay ra ngoài.

Mặc dù rất cố gắng, hạt giống số một không thể sửa sai. Cú smash quyết định của Thiem giúp anh kết thúc trận sau hơn 2 giờ thi đấu.

Đây là lần thứ 4 Thiem đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện và trở thành tay vợt thứ 2 sau Novak Djokovic có ít nhất 4 trận thắng trước Nadal trên mặt sân đỏ.

Nadal tro thanh cuu vuong tai Barcelona Open anh 2
Dominic Thiem giành quyền vào chung kết Barcelona Open.

"Tôi luôn tự hào khi đánh bại Nadal, bởi vì anh ấy là tay vợt giỏi nhất trên mặt sân này. Việc đánh bại anh ấy tại đây, trên mặt sân đỏ luôn rất đặc biệt. Chúng tôi luôn có những trận đấu tuyệt vời trong quá khứ và hôm nay, tôi may mắn hơn để giành chiến thắng", Thiem trả lời khiêm tốn khi biến Nadal thành cựu vương.

Đối thủ của tay vợt được mệnh danh "Hoàng tử sân đất nện" trong trận chung kết là Daniil Medvedev, người đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 6-4, 3-6 và 7-5 ở trận bán kết còn lại.

Nadal tro thanh cuu vuong tai Barcelona Open anh 3
Thông số trận đấu giữa Nadal và Thiem.
Những pha ghi điểm không tưởng của Nadal tại Monte Carlo Mặt sân đất nện là nơi giúp Rafael Nadal phô diễn những phẩm chất ưu tú nhất. 11 danh hiệu tại Monte Carlo là thành tích ấn tượng của anh trước mùa giải trên mặt sân đỏ.

Nadal vỡ mộng ôm cúp tại Monte Carlo

Tối 20/4, tay vợt hạng 18 thế giới Fabio Fognini đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi có chiến thắng áp đảo trước Rafael Nadal tại bán kết giải quần vợt Monte Carlo.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm