Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua lỗ tiền ảo, người phụ nữ chiếm đoạt 13 ôtô rồi cầm cố hơn 10 tỷ

Đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, Trần Thị H. liên hệ với khách hàng mua ôtô trước đây rồi lấy những chiếc xe này đưa đi cầm cố.

Ngày 28/7, thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa điều tra khám phá, làm rõ đối tượng thực hiện hơn 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi 13 ôtô trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Theo điều tra, Trần Thị H. (SN 1997, TP Vinh) là nhân viên kinh doanh bán hàng của một cửa hàng ôtô tại thành phố Vinh, đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ.

Thua lo tien ao,  Chiem doat 13 xe anh 1

Đối tượng Trần Thị H. tại cơ quan công an.

Để có tiền trả nợ, Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua ôtô trước đây, sau đó đưa ra thông tin là hãng ôtô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe.

Tuy nhiên, H. bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe. Tin tưởng nữ nhân viên bán hàng, nhiều người đã đưa tài sản cho H. Khi lấy được xe của khách hàng, Trần Thị H. đã đưa đi cầm cố.

Thua lo tien ao,  Chiem doat 13 xe anh 2

Công an đã thu giữ được 13 xe hơi trong vụ án.

Ngoài ra, H. tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn thành phố Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê ôtô. Sau khi thuê được xe, H. cũng đưa ôtô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Bằng thủ đoạn trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 ôtô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Sách về Pháp luật

Nội dung cuốn sách "Thực hiện pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam" đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật về an ninh mạng dưới góc độ của ngành lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; đánh giá thực trạng pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới,.

https://vtcnews.vn/thua-lo-tien-ao-nguoi-phu-nu-chiem-doat-13-xe-o-to-roi-cam-co-hon-10-ty-dong-ar886037.html

Trần Lộc/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm