Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Uruguay, Ronaldo theo chân Messi rời World Cup

Thất bại 1-2 trước Uruguay chính thức đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch World Cup của Cristiano Ronaldo. Hai siêu sao hàng đầu thế giới chia tay nước Nga trong cùng một ngày.

Highlights Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn Cavani đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha sau pha chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của Luis Suarez

Trận đấu thứ 2 thuộc vòng 16 đội World Cup 2018 là màn so tài giữa Uruguay và Bồ Đào Nha - 2 đội tuyển lấy thi đấu thành công ở vòng bảng dựa trên sức mạnh của hàng phòng ngự.

Bằng kinh nghiệm từng nhiều lần đối đầu Cristiano Ronaldo tại La Liga, cặp trung vệ của Atletico Madrid, Diego Godin và Jose Gimenez đã khóa chặt siêu sao bên phía Bồ Đào Nha. Hiệp một, CR7 không có nổi một lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ và thường xuyên phải lùi về khu vực giữa sân để tìm khoảng trống.

Không chỉ có hàng thủ chắc chắn, Uruguay còn sở Luis Suarez, Edinson Cavani - hai trong số những trung phong cắm hàng đầu thế giới hiện nay. Ở ngay pha phối hợp đầu tiên ở phút thứ 7, Luis Suarez đã kiến tạo cho Cavani đánh đầu tung lưới nhà ĐKVĐ Euro đưa đại diện Nam Mỹ vượt lên dẫn trước.

Thi đấu tập trung trong hiệp một nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy ở đầu hiệp hai, Uruguay đã phải trả giá bằng bàn thua. Hàng phòng ngự mải theo kèm Ronaldo mà hoàn toàn bỏ quên Pepe. Từ đường treo bóng của Guerreiro, lão tướng 35 tuổi băng vào đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây cũng là bàn thua đầu tiên thủ môn Muslera phải nhận tại World Cup 2018.

Tuy nhiên niềm vui của Ronaldo cùng đồng đội không kéo dài lâu. Chỉ 7 phút sau bàn thua, Edinson Cavani tiếp tục tỏa sáng với một cú dứt điểm đẳng cấp đưa Uruguay một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Nhà vô địch Euro 2016 đẩy cao đội hình tấn công trong quãng thời gian còn lại nhưng không thể nào xuyên thủng bức tường màu xanh dựng lên trước khung thành của Muslera. Chuyên gia tạo đột biến Ricardo Quaresma, tiền đạo trẻ Andre Silva đã được tung vào sân nhưng cũng bị hàng phòng ngự số đông của Uruguay bóp nghẹt.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Uruguay. Thầy trò HLV Oscar 
Tabarez giành vé vào chơi trận tứ kết gặp Pháp. Trong khi đó, Ronaldo theo chân Messi rời nước Nga đầy tiếc nuối. Đây rất có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến sự xuất hiện của hai siêu sao này ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Highlights Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn Cavani đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha sau pha chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của Luis Suarez
  • Một trong hai siêu sao hàng đầu thế giới đã phải về nước, người hâm mộ hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ tạo nên sự khác biệt ở trận đấu với Uruguay đêm nay.

    Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

     

  • Knockout các ông lớn: Messi, Ronaldo có bị loại cùng một ngày?

    Khả năng cao hơn của hai trận chiến ngày hôm nay sẽ là: Cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều có thể bị loại trong cùng một ngày. Liệu World Cup có đi theo hướng thảm họa này?

    Knockout các ông lớn: Messi, Ronaldo có bị loại cùng một ngày?

    Khả năng cao hơn của hai trận chiến ngày hôm nay sẽ là: Cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều có thể bị loại trong cùng một ngày. Liệu World Cup có đi theo hướng thảm họa này?

  • HLV Uruguay: ‘Ngay cả Godin cũng không đủ sức ngăn Ronaldo’

    HLV Oscar Tabarez khẳng định Uruguay không thể ngăn cản được Cristiano Ronaldo nếu chỉ trông vào cá nhân Diego Godin: “Tôi tin Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Cậu ấy là thủ lĩnh của toàn đội, không một cầu thủ nào có thể ngăn cản được Ronaldo. Kể cả Diego Godin, không có ai cả. Uruguay phải đoàn kết với nhau để ngăn cản được ngòi nổ nguy hiểm này”.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 1

  • Suarez: 'Tôi đã sẵn sàng đối đầu với Ronaldo'

    Suarez hy vọng sẽ có một trận đấu hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha và Uruguay. Tiền đạo tuyển Uruguay cho rằng mình và đồng đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng để chiến đấu với Ronaldo.

    Suarez: 'Tôi đã sẵn sàng đối đầu với Ronaldo' Suarez hy vọng sẽ có một trận đấu hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha và Uruguay. Tiền đạo tuyển Uruguay cho rằng mình và đồng đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng để chiến đấu với Ronaldo.
  • 'Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo'

    Huấn luyện viên Ferando Santos cho rằng một mình Ronaldo không thể đấu lại Uruguay. Mọi cầu thủ của ông phải cùng chiến đấu để tiễn đội bóng Nam Mỹ về nước.

    'Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo' Huấn luyện viên Ferando Santos cho rằng một mình Ronaldo không thể đấu lại Uruguay. Mọi cầu thủ của ông phải cùng chiến đấu để tiễn đội bóng Nam Mỹ về nước.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Uruguay và Bồ Đào Nha

    Ricardo Quaresma - chủ nhân của cú Trivela tung lưới Iran ở lượt trận cuối vòng bảng không có tên ở đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ Euro, thay thế anh là Bernardo Silva.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 2

  • Còn 1 giờ nữa trận đấu mới bắt đầu nhưng đã có rất đông CĐV Uruguay có mặt tại SVĐ Fisht để chuẩn bị dõi theo bước chân của thầy trò HLV Oscar Tabarez.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 3
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 4

  • Luis Suarez dẫn đầu dàn sao Uruguay tiến vào đường hầm SVĐ Fisht.

    Chân sút thuộc biên chế Barcelona tranh thủ uống vài ngụm trà "Mate" - loại thức uống chứa nhiều cafein để tăng cường sức mạnh tinh thần cho trận cầu sinh tử với Bồ Đào Nha.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 5
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả hai đội tuyển đều ra sân với đội hình 4-4-2. Luis Suarez, Edinson Cavani sẽ đối đầu với Cristiano Ronaldo và Goncalo Guedes.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 7
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 8


  • Cristiano Ronaldo là người hùng trong mắt rất nhiều đứa trẻ

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 9
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 10

  • Dàn sao Bồ Đào Nha làm quen với mặt cỏ SVĐ Fisht

    Trái với vẻ bóng bẩy thường thấy, Cristiano Ronaldo trông bụi bặm hơn với bộ râu cằm được nuôi từ khi anh sang Nga dự World Cup.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 11
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 12

  • Cả Luis Suarez và Edinson Cavani đều đã nổ súng ở trận đấu với chủ nhà Nga ở vòng bảng. Cả hai đều đang có được sự tự tin rất lớn khi bước vào vòng loại trực tiếp.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 13
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 14

  • Trọng tài người Mexico, Cesar Ramos nổi còi bắt đầu trận đấu. Bồ Đào Nha giao bóng.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 15

  • 2': Joao Mario nỗ lực dốc bóng bên cánh trái trước khi thực hiện quả tạt cho Bernardo Silva đánh đầu. Bóng đi cao hơn so với khung thành của Uruguay.

     

  • Georgina Rodriguez có mặt trên khán đài VIP để cổ vũ cho bạn trai Cristiano Ronaldo.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 16

  • 6': Nhận đường chuyền của Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo tung cú dứt điểm một chạm nhưng không thể làm khó thủ thành Muslera.

  • Uruguay mở tỷ số

    7': VÀO!! Edinson Cavani mở bóng sang cánh trái cho Luis Suarez, sau đó chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của đồng đội trước khi đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 17
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 18

     



  • 11': Bồ Đào Nha có câu trả lời bằng cú đánh đầu của lão tướng Jose Fonte nhưng bóng chỉ đi cắt ngang khung thành của Uruguay.

  • 20': Cristiano Ronaldo vẫn chưa có cơ hội chạm bóng trong vùng cấm Uruguay. Ngay sau khi CR7 có bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ áp sát.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 19

     

  • 22': NGUY HIỂM! Suarez thực hiện cú sút phạt táo bạo từ khoảng cách 25 m, bóng đi chìm và khá hiểm hóc buộc thủ thành Rui Patricio phải vất vả cản phá. Ở trận đấu với chủ nhà Nga, tiền đạo sinh năm 1987 cũng mở tỷ số với một cú sút phạt tương tự nhưng với cự ly gần hơn.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 20
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 21


  • Highlights Uruguay 1-0 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn

    Highlights Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn Cavani đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha sau pha chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của Luis Suarez
  • 32': Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng Ronaldo lại không thể đưa bóng vượt qua hàng rào. Với thế trận hiện tại, những tình huống cố định sẽ là cứu cánh cho nhà ĐKVĐ Euro.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 23

  • 38': Goncalo Guedes - tiền đạo của Bồ Đào Nha bị đau sau pha va chạm trên không với Diego Godin. Không có cửa giành chiến thắng cho Guedes bởi trước mặt anh là một trong những trung vệ chơi bóng bổng tốt nhất thế giới.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 24

     


  • 44': Luis Suarez nằm sân đau đớn sau pha va chạm với Raphael Guerrero. Tuy nhiên, trọng tài Cesar Ramos buộc phải dừng trận đấu để đội ngũ bác sĩ vào chăm sóc cho chân sút bên phía Uruguay.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 25
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 26

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 46': Edinson Cavani khống chế thành công pha phá bóng của Diego Godin trước khi làm CĐV Bồ Đào Nha thót tim với một cú sút tung mép lưới khung thành Bồ Đào Nha.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 27

  • HẾT HIỆP MỘT

    Uruguay dẫn trước Bồ Đào Nha ngay ở cơ hội đầu tiên và cũng là duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 28

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 52': Hậu vệ trái Raphael Guerreiro thử vận may với một cú dứt điểm kỹ thuật từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Ngoại trừ những cú sút xa vô hại, Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm được phương án xuyên thủng hàng phòng ngự Uruguay.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 29

     


  • Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Bồ Đào Nha

    55': VÀO!! Mọi sự chú ý đổ dồn về Ronaldo nhưng Pepe mới là cứu tinh của Bồ Đào Nha. Lão tướng sinh năm 1983 đón đường treo bóng của Guerreiro rồi tung cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Muslera.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 30
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 31


  • 2-1 cho Uruguay

    62': VÀO!! Chỉ vài phút sau bàn thua, Edinson Cavani tỏa sáng với cú dứt điểm một chạm đẳng cấp một lần nữa đưa Uruguay vượt lên dẫn trước. Chân sút thuộc biên chế PSG đã có cho mình cú đúp ở trận đấu đêm nay.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 32
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 33

     

     



  • 65': Adrien Silva rời sân nhường chỗ cho Ricardo Quaresma. HLV Fernando Santos trông chờ vào khả năng tạo đột biến từ cái má ngoài chân phải của tiền vệ sinh năm 1983.

     

  • Cristiano Ronaldo chỉ chạm bóng 24 lần trong hiệp đấu đầu tiên và không lần nào trong vùng cấm của Uruguay.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 34

  • 70': Sai lầm của thủ thành Muslera tạo cơ hội cho Bernardo Silva nhưng cú dứt điểm bằng chân không thuận của tiền vệ đang chơi cho Man City lại đi vọt xà.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 35
    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 36

     



  • 71': Chủ nhân của cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha, Edinson Cavani bước đi tập tễnh và ra dấu xin thay người. Cristiano Ronaldo đã dìu đồng nghiệp bên phía Uruguay rời sân.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 37

     


  • 74': Goncalo Guedes rời sân nhường chỗ cho Andre Silva. Bên phía Uruguay, Stuani cũng được tung vào sân thay thế Edinson Cavani.

  • 80': Bernardo Silva bất ngờ xuyên phá cánh trái của Uruguay nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh lại bị trung vệ Jose Gimenez ngăn chặn.

  • 85': Joao Mario rời sân nhường chỗ cho Manuel Fernandes.

     

  • 91': Cristiano Ronaldo đi bóng từ cánh trái trước khi tung cú sút từ xa nhưng bóng vẫn không đi trúng khung thành của Uruguay. Tiền đạo 33 tuổi chưa thể tung cú dứt điểm nào trong vùng cấm đối thủ đến từ Nam Mỹ.

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Ronaldo cùng đồng đội.

     

  • HẾT GIỜ!

    Trong ngày Ronaldo bị bắt chết, Bồ Đào Nha không còn biết làm gì ngoài việc nhìn Uruguay giành vé vào chơi trận tứ kết World Cup 2018. Màn trình diễn chói sáng của Edinson Cavani đã làm lu mờ nhà ĐKVĐ Euro.

    Truc tiep Bo Dao Nha vs Uruguay anh 38

     

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm