Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Wolfsburg 2-3, MU dừng bước ở Champions League

Vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Martial ở phút 10, nhưng MU thua chung cuộc 2-3 trước đội chủ nhà Wolfsburg, qua đó xuống chơi tại Europa League khi đứng thứ ba bảng B với 8 điểm.

Tổng hợp trận đấu: Wolfsburg 3-2 Manchester United Màn trình diễn tệ hại không thể giúp MU đi tiếp vào vòng knock-out Champions League 2015/16.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên đất Hà Lan, đội chủ nhà PSV Eindhoven đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 2-1. Kết quả trên giúp PSV giành vị trí thứ 2 tại bảng B với 10 điểm, trong khi Wolfsburg dẫn đầu khi có 12 điểm sau chiến thắng 3-2 trước MU. Còn đội bóng áo đỏ thành Manchester đứng thứ ba và chuyển xuống chơi tại Europa League. Đây là kết quả khiến người hâm mộ MU thất vọng, bởi đội bóng được kỳ vọng rất lớn sau khi đã chi nhiều tiền để bổ sung lực lượng dưới thời huấn luyện viên Van Gaal.

MU đã hành quân đến Đức với sự tự tin cao bởi giành chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg tại Old Trafford. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận lượt về lại thuộc về đội chủ sân Volkswagen Arena ở phút thứ 3. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Schuerrle có bóng trong khu vực 16m50, nhưng dứt điểm vọt xà dù không bị kèm.

Cơ hội giành quyền vào vòng 1/8 Champions League rộng mở với MU khi vượt lên ở phút thứ 10. Sau đường chọc khe của Juan Mata, tiền đạo 20 tuổi Martial băng xuống và ghi bàn cho MU khi bình tĩnh dứt điểm đánh bại thủ môn Trasch trong tình huống đối mặt.

Chỉ 3 phút sau, trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Naldo cho Wolfsburg. Nhận đường chuyền của Rodriguez, Naldo dứt điểm làm tung lưới thủ môn De Gea. Trong tình huống này, tuyến phòng ngự MU chơi không tốt trong việc theo kèm và đeo bám cầu thủ đối phương.

MU bị loại khỏi Champions League và chuyển xuống chơi ở Europa League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Ở pha bóng dẫn đến việc thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần hai, hàng hậu vệ MU tổ chức lỏng lẻo. Sau pha phối hợp đẹp mắt trong khu vực 16m50 của MU ở phút 29, Vieirinha ghi bàn cho Wolfsburg từ đường chuyền của Julian Draxler.

Phải nhờ đến khả năng phản xạ tốt của De Gea, “Quỷ đỏ” Manchester mới tránh phải nhận bàn thua thứ ba ngay trong hiệp 1. Phút 39, sau khi có bóng trong khu vực 16m50, Draxler bình tĩnh loại bỏ hai hậu vệ MU, nhưng dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại De Gea.

Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, MU không được công nhận bàn thắng sau pha cứa lòng của Depay. Đi bóng từ bên cánh trái, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào lưới Wolfsburg. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu Lingard ở vào thế việt vị theo hướng tấn công của MU.

De Gea lao khỏi vòng cấm cản phá như Neuer Phút 64, De Gea có pha băng ra cản phá tình huống tấn công của cầu thủ Wolfsburg, rất nhanh sau đó anh cũng kịp thời chạy về khung thành cứu thua cho MU.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, các học trò của huấn luyện viên Van Gaal nỗ lực tấn công sau giờ nghỉ giữa hiệp. Sau khi bóng bật ra từ cú dứt điểm của Mata, tiền đạo Depay volley, nhưng không thể khuất phục được thủ môn Trasch bên phía Wolfsburg.

Trong khi, những pha phản công của đội chủ nhà thực sự nguy hiểm. Từ phút 65-67, thủ môn De Gea có 2 lần trổ tài cứu thua cho “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của MU được đền đáp với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 81. Xuất phát tình huống phạt góc bên cánh trái, Fellaini đánh đầu, sau đó Joshua Guilavogui của Wolfsburg mắc sai lầm khi đưa bóng vào lưới đội nhà.

Chỉ 3 phút sau, Wolfsburg thêm một lần nữa dẫn trước MU. Sau quả treo bóng vào khu vực 16m50 từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Naldo đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giữa Wolfsburg và MU ở bảng B Champions League diễn ra trên sân Volkswagen Arena.

  • Trước trận đấu cam go tại Champions League, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal cần nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đó sẽ là điểm tựa quan trọng giúp MU vượt qua Wolfsburg.

    Wolfsburg - MU: Cơ hội cho cầu thủ trẻ

    Trước trận đấu cam go tại Champions League, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal cần nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đó sẽ là điểm tựa quan trọng giúp MU vượt qua Wolfsburg.

  • “Quỷ đỏ” Manchester nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi Champions League nếu không thể đánh bại Wolfsburg. Họ buộc phải thắng để vượt qua vòng bảng mùa này.

    'MU sẽ ghi bàn trong trận sinh tử với Wolfsburg'

    “Quỷ đỏ” Manchester nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi Champions League nếu không thể đánh bại Wolfsburg. Họ buộc phải thắng để vượt qua vòng bảng mùa này.

  • Huấn luyện viên Van Gaal tiết lộ 19 cầu thủ MU trong chuyến làm khách tới Đức gặp Wolfsburg ở trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 9/12.

    MU tiết lộ danh sách cầu thủ cho trận gặp Wolfsburg

    Huấn luyện viên Van Gaal tiết lộ 19 cầu thủ MU trong chuyến làm khách tới Đức gặp Wolfsburg ở trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 9/12.

  • "Quỷ đỏ" Manchester đang trình diễn lối chơi không hấp dẫn và chưa đạt hiệu quả, nhưng ban lãnh đạo đội bóng lại có kế hoạch thuyết phục HLV Van Gaal ở lại Old Trafford lâu hơn.

    MU muốn ký hợp đồng mới với Van Gaal

    "Quỷ đỏ" Manchester đang trình diễn lối chơi không hấp dẫn và chưa đạt hiệu quả, nhưng ban lãnh đạo đội bóng lại có kế hoạch thuyết phục HLV Van Gaal ở lại Old Trafford lâu hơn.

  • Bình luận viên Quang Huy đánh giá, MU thể hiện lối chơi thanh thoát hơn khi đội hình không có tiền đạo 30 tuổi Wayne Rooney.

    BLV Quang Huy: 'MU nên bỏ Rooney, dùng đội hình trẻ'

    Bình luận viên Quang Huy đánh giá, MU thể hiện lối chơi thanh thoát hơn khi đội hình không có tiền đạo 30 tuổi Wayne Rooney.

  • Huấn luyện viên Dieter Hecking của Wolfsburg chia sẻ: "Nhiều người cho rằng, Wolfsburg nên phòng ngự số đông trước MU. Nhưng tôi nghĩ, đó không phải là giải pháp hay. Chúng tôi sẽ có cách ứng xử linh hoạt trong trận đấu này, bởi MU là đối thủ rất nguy hiểm".

  • Huấn luyện viên Van Gaal cho biết: "Tôi không nghĩ MU có thể vô địch Champions League mùa này. Có thể chúng tôi sẽ mạnh hơn vào năm tới với những sự bổ sung cầu thủ. Điều quan trọng nhất ở trận gặp Wolfsburg là các cầu thủ phải tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn".

  • Trước khi làm khách trước Wolfsburg, MU sở hữu 11 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, MU có quá nhiều kết quả hòa. Những tỷ số 0-0 hay 1-1 xuất hiện nhiều đến mức nhàm chán. Nó cho thấy khả năng tấn công yếu kém của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

  • Đội hình ra sân của Wolfsburg và MU.

    Wolfsburg: Trasch, Naldo, Dante, Rodriguez, Arnold, Guilavogui, Vieirinha, Kruse, Draxler, Schuerrle.

    Dự bị: Casteels, Bendtner, Schafer, Klose, Caligiuri, Dost, Jung.

    MU: De Gea, Varela, Smalling (đội trưởng), Blind, Darmian, Fellaini, Schweinsteiger, Lingard, Mata, Memphis, Martial.

    Dự bị: Romero, Borthwick-Jackson, McNair, Carrick, Pereira, Young, Powell. 

  • Dù đang nằm trong top 4, không ai dám chắc MU sẽ bảo vệ vị trí của mình khỏi những kẻ bám đuổi nếu hàng công vẫn tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại trong thời gian gần đây.

    Van Gaal hủy hoại truyền thống tấn công của MU thế nào?

    Dù đang nằm trong top 4, không ai dám chắc MU sẽ bảo vệ vị trí của mình khỏi những kẻ bám đuổi nếu hàng công vẫn tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại trong thời gian gần đây.

  • Trong chuyến hành quân đến đất Đức đầy bão táp, HLV Van Gaal gặp khó khi chỉ còn trong tay Martial đá được tiền đạo cắm để thực thi nhiệm vụ chiến thắng Wolfsburg.

    Giải pháp nào cho hàng tiền đạo của MU?

    Trong chuyến hành quân đến đất Đức hứa hẹn đầy bão táp, Van Gaal gặp khó khi chỉ còn trong tay Martial đá được tiền đạo cắm để thực thi nhiệm vụ chiến thắng Wolfsburg.

  • Thầy trò Van Gaal được bảo vệ nghiêm ngặt tại sân bay, Rooney dẫn con đi xem bóng đá, Genie Bouchard đọ dáng sexy cùng em gái song sinh là những hình ảnh nổi bật 24h qua.

    Sao MU được cảnh sát vũ trang bảo vệ

    Thầy trò Van Gaal được bảo vệ nghiêm ngặt tại sân bay, Rooney dẫn con đi xem bóng đá, Genie Bouchard đọ dáng sexy cùng em gái song sinh... là những hình ảnh nổi bật 24h qua.

  • Cầu thủ MU có mặt ở sân Volkswagen Arena của Wolfsburg trước trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền đạo Anthony Martial không ghi bàn nào cho MU sau 5 trận trong 9 lần ra sân gần đây trên ở mọi đấu trường. Ảnh: BBC.

  • Cổ động viên MU tin tưởng đội nhà sẽ đánh bại Wolfsburg để đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images.

  • Lịch thi đấu ở các bảng diễn ra lúc 2h45 ngày 9/12.

  • MU mới chỉ ghi 5 bàn ở Champions League mùa này, trong khi Bayern Munich dẫn đầu thành tích ghi bàn với 17 lần sút tung lưới đối phương. Ảnh: BBC.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Wolfsburg và MU bắt đầu.

  • 3': Wolfsburg tấn công nguy hiểm. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Schuerrle có bóng trong khu vực 16m50, nhưng dứt điểm vọt xà dù không bị kèm.

  • Pha đánh đầu nguy hiểm của Schueller.

  • 8': Mata dứt điểm. Sau tình huống phối hợp lên bóng bên cánh trái, bóng đến vị trí của Juan Mata trước khu vực 16m50, nhưng anh dứt điểm không thành công. Trước đó, trọng tài căng cờ báo hiệu một cầu thủ MU rơi vào thế việt vị.

  • 11': MU mở tỷ số: Sau đường chọc khe của Juan Mata, tiền đạo 20 tuổi Martial băng xuống và ghi bàn cho MU khi bình tĩnh dứt điểm đánh bại thủ môn Trasch trong tình huống đối mặt.

  • Martial thoát xuống mở tỷ số cho MU.

  • 14': Wolfsburg gỡ hòa 1-1: 4 phút sau khi Martial mở tỷ số đưa MU vượt lên, Naldo dứt điểm nối ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Wolfsburg sau đường chuyền của Rodriguez.

  • 16': Wolfsburg điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Dieter Hecking đưa Schafer vào thay Rodriguez do dính chấn thương.

  • Naldo gỡ hoa cho chủ nhà sau pha sút phạt của Rodriguez.

  • 18': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Darmian của MU sau khi phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà Wolfsburg.

  • Tiền đạo 20 tuổi Martial ghi bàn mở tỷ số cho MU sau pha dứt điểm bình tĩnh. Ảnh: Getty Images.

  • 23': Wolfsburg phản công nguy hiểm. Có bóng ở bên cánh trái, Vieirinha nỗ lực đi bóng vào gần khu vực 16m50 của MU, sau đó dứt điểm nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea.

  • Tiền vệ Juan Mata chọc khe cho Martial băng xuống dứt điểm làm tung lưới Wolfsburg.

  • 29': Wolfsburg nâng tỷ số lên 2-1: Sau pha phối hợp đẹp mắt trong khu vực 16m50 của MU, Vieirinha ghi bàn cho Wolfsburg sau đường chuyền của Julian Draxler.

  • Vieirinha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Wolfsburg.



  • Hàng phòng ngự MU thi đấu khống tốt từ đầu trận khi để các cầu thủ Wolfsburg dễ dàng ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

  • Các cầu thủ Wolfsburg vui mừng sau khi chọc thủng lưới thủ môn De Gea bên phía MU. Ảnh: Getty Images.

  • 39': Wolfsburg phản công nguy hiểm. Sau khi có bóng trong khu vực 16m50, Draxler bình tĩnh loại bỏ hai hậu vệ MU, nhưng anh dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea.

  • Draxler bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Wolfsburg .

  • 43': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa Borthwick-Jackson vào sân thay Darmian do dính chấn thương.

  • 44': Bàn thắng của Depay không được công nhận. Depay dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào lưới Wolfsburg. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu Lingard ở vào thế việt vị theo hướng tấn công của MU.

  • Thủ môn De Gea không thể cản phá cú dứt điểm cận thành của  Vierinha. Ảnh: Getty Images.

  • Bàn thắng không được công nhận của MU.

  • Kết thúc hiệp 1, Wolfsburg dẫn trước MU với tỷ số 2-1 trong trận đấu trên sân nhà Volkswagen Arena.

  • Kết quả của các trận đấu sau hiệp 1.

  • Nếu kết quả của lượt trận cuối ở bảng B không thay đổi trong hiệp 2, MU sẽ bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Goal.



  • Hàng phòng ngự MU do Chris Smalling chỉ huy thi đấu không tốt trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà Wolfsburg và MU bắt đầu.

  • 48': Depay nỗ lực đoạt bóng bên cánh trái, nhưng trọng tài xác định anh phạm lỗi kéo cầu thủ bên phía Wolfsburg.

  • 52': Trọng tài thổi phạt Fellaini. Sau quả treo bóng của Depay từ bên cánh trái, tiền vệ Fellaini bật cao đánh đầu, nhưng anh phạm lỗi với cầu thủ Wolfsburg trong tình huống tranh chấp bóng bổng.

  • 59': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Schuerrle của Wolfsburg sau tình huống phạm lỗi với Lingard.

  • 60': Depay volley bất thành. Sau khi bóng ra từ cú dứt điểm của Mata, tiền đạo Depay volley trong tư thế bị kèm những không thể khuất phục được thủ môn của Wolfsburg.

  • Pha phối hợp đá phạt khá nguy hiểm của MU.

  • 64': De Gea cản phá xuất sắc: Sau khi phán đoán tình huống không tốt với pha băng ra khỏi khu vực 16m50, thủ môn De Gea chuộc lại sai lầm khi băng về kịp thời đẩy cú dứt điểm của cầu thủ Wolfsburg

  • 67': De Gea phản xạ xuất sắc. Lingard nỗ lực cản phá, nhưng lại thành tình huống đưa bóng về khung thành MU rất nguy hiểm, nhưng De Gea kịp thời đẩy bóng vọt xà ngang.

  • De Gea bay người cứu thua cho MU.

  • Thủ môn De Gea phải làm việc vất vả trước những pha phối hợp tấn công rất tốt của Wolfsburg. Ảnh: Getty Images.


  • 72': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Naldo của Wolfsburg sau tình huống phạm lỗi với Martial trước khu vực 16m50. Tuy nhiên, cú sút của Depay đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Trasch. Trước đó, huấn luyện viên Van Gaal đưa Carick, Powell vào thay Schweinsteiger và Juan Mata.

  • Pha sút phạt chệch cột dọc của Depay.

  • 78': Wolfsburg điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Dieter Hecking đưa Klose vào thay Vieirinha.

  • 81': MU gỡ hòa 2-2: Sau tình huống phạt góc bên cánh trái, Fellaini đánh đầu, sau đó Joshua Guilavogui của Wolfsburg đưa bóng vào lưới đội nhà.

  • 85': Wolfsburg nâng tỷ số lên 3-2: Sau quả treo bóng vào khu vực 16m50 từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Naldo đánh đầu khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

  • Bàn thắng gỡ hòa khá may mắn của MU.

  • Chỉ ít phút sau khi MU có bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà lại vượt lên với bàn thắng của Naldo.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà Wolfsburg và MU đá bù 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu, Wolfsburg giành chiến thắng 3-2 trước MU.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm