Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn bữa sáng 7 ngày kèm thức uống dinh dưỡng đủ chất cho trẻ

Việc chuẩn bị bữa sáng cho trẻ mỗi ngày khiến nhiều phụ huynh đau đầu, bởi ngoài yếu tố nhanh gọn, dễ ăn, thực đơn còn phải đảm bảo đủ chất để con hoạt động suốt ngày dài.

Milo Bua sang anh 1

Sáng thứ 2, cha mẹ có thể giúp trẻ sẵn sàng đón tuần mới đầy năng lượng với bữa sáng là bánh mì, nhân thịt, chả, hoặc đơn giản như trứng ốp la, giúp trẻ nạp thêm từ 250 đến 450 kcal. Bánh mì giàu chất bột đường, giúp chuyển hóa năng lượng, tăng khả năng tập trung cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nhân thịt, chả, hoặc trứng đều có nhiều đạm và chất sắt. Bố mẹ cũng đừng quên bổ sung nhân rau xanh, hoặc dưa chuột để con có thêm chất xơ.

Milo Bua sang anh 2

Món nước luôn là một trong những thực đơn khoái khẩu của các bé. Sáng thứ 3, cha mẹ hãy chuẩn bị cho trẻ một món bún, miến hoặc phở, thay đổi linh hoạt trong các ngày để con không bị ngán. Theo đó, một bát bún bò Huế có thể bổ sung hơn 550 kcal, bún riêu cua là hơn 400 kcal, bún thịt nướng hơn 500 kcal, phở bò từ 400 đến 450 kcal. Món ăn này phù hợp thưởng thức trong cả tiết trời nóng và lạnh.

Milo Bua sang anh 3

Bánh cuốn là món ăn hấp dẫn, dễ tiêu hóa, giúp con ăn no mà không sợ nặng bụng. Cha mẹ có thể cho con ăn món này vào sáng thứ 4 để thay đổi khẩu vị. 100 g bánh cuốn ước tính chứa khoảng 590 kcal.

Milo Bua sang anh 4

Bên cạnh phở và bún, hủ tiếu cũng là món nước được người Việt yêu thích. Sáng thứ 5 sẽ là dịp lý tưởng để cả gia đình cùng nhau thưởng thức những tô hủ tiếu ngọt lành. Tùy loại nguyên liệu, một tô hủ tiếu có thể cung cấp từ 350 đến 500 kcal.

Milo Bua sang anh 5

Xôi mặn là món ăn dễ tìm thấy xung quanh các cổng trường tiểu học, hoặc bố mẹ hoàn toàn có thể tự làm tại nhà dễ dàng cho bữa sáng thứ 6 của con. Nhờ cung cấp gần 500 kcal cho mỗi gói xôi, món ăn này được phụ huynh tin tưởng vì giúp trẻ chắc dạ, dễ thưởng thức với vị thập cẩm.

Milo Bua sang anh 6

Sáng thứ 7, cha mẹ có thể chuẩn món súp bí đỏ giàu dinh dưỡng ăn kèm bánh mì nướng để cả nhà cùng thưởng thức. Bí đỏ chứa lượng lớn các chất khoáng, canxi, natri, kali, các loại vitamin và axit glutamine tốt cho sự phát triển của não bộ, xương và mắt trẻ. Trung bình mỗi bát súp bí đỏ cung cấp cho trẻ hơn 400 kcal.

Milo Bua sang anh 7

Thông thường, sáng chủ nhật là dịp cả nhà ngủ nướng, nạp năng lượng sau cả tuần làm việc và học tập căng thẳng. Với những bữa sáng muộn, mẹ có thể cho con ăn một chiếc bánh bao nhân thịt hoặc trứng cút, cung cấp xấp xỉ 250 kcal cho trẻ.

Milo Bua sang anh 8

Tuy nhiên, nếu chỉ ăn một món chính cho mỗi bữa sáng là chưa đủ để cung cấp số dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Theo tính toán của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bữa sáng cần cung cấp cho trẻ khoảng 600 kcal, trong khi đó, các món ăn sáng thông thường của bé chỉ cung cấp khoảng 500 kcal. Cha mẹ có thể cho con uống thêm một hộp Milo Bữa sáng để bổ sung thêm khoảng 172 kcal mà những món ăn sáng thông thường chưa cung cấp đủ. Sản phẩm bổ sung 3 loại ngũ cốc dinh dưỡng gồm yến mạch, gạo lứt và lúa mì, cùng lúa mạch và 70% sữa.

Milo Bua sang anh 9

Mỗi hộp Milo Bữa sáng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như canxi, chất xơ, vitamin và khoáng chất… cùng tỷ lệ cân bằng đạm - đường - chất béo theo công thức đặc chế từ Nestlé Thụy Sĩ. Kết hợp Milo Bữa sáng cùng khẩu phần ăn sáng là giải pháp đơn giản, nhanh gọn giúp cha mẹ mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho bé. Bữa sáng rất quan trọng với trẻ nhỏ, bởi cung cấp 20-35% lượng calories cho cả ngày dài. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp con tràn đầy năng lượng và khoẻ khoắn. Dù bận rộn tới đâu, bố mẹ cũng không được xem nhẹ bữa ăn này. Hãy cùng nhau lên thực đơn cho cả tuần để con duy trì nhịp ăn sáng ổn định, hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh về sau.

Từ ngày 1/6 đến 30/7, khi mua lốc 3 hộp Milo Bữa sáng, độc giả sẽ được tặng thêm một hộp cùng loại, kèm bộ xếp hình "Bữa sáng dinh dưỡng". Sưu tầm đủ các mảnh ghép và xếp thành combo “Bữa sáng đủ”, bạn có thể đổi lấy quà tặng Milo sành điệu cho bé trở lại trường (hộp bút Milo hoặc balo năng động). Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem thêm tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm