Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

Thực đơn hạng sang dành riêng dịp lễ 2/9 ở TP.HCM

Nhiều nhà hàng cao cấp ở TP.HCM ra mắt thực đơn đặc biệt dành riêng cho dịp Quốc khánh, thu hút thực khách trải nghiệm.

Le Quoc khanh anh 1Le Quoc khanh anh 2

Dịp Quốc khánh là cơ hội để bạn tổ chức bữa tiệc thân mật cùng bạn bè, người thân và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn.

Vào ngày lễ, để có cuộc vui trọn vẹn, thực khách nên ưu tiên chọn không gian ăn uống và đặt bàn sớm để được hỗ trợ tốt nhất.

Dưới đây là loạt nhà hàng với thực đơn đa dạng, đủ món ngon từ Á đến Âu, phù hợp để bạn chọn lựa trải nghiệm trong dịp Quốc khánh.


Sorae

Hồ Tùng Mậu, quận 1

Restaurant .  Nhật Bản .  11-14h và 17-23h .  Từ 1,9 triệu đồng/khách

Tọa lạc tại tầng 51 Bitexco Financial Tower, nhà hàng Sorae sở hữu khung cảnh sang trọng với tầm nhìn bao quát toàn bộ trung tâm thành phố.

Cũng giống như các nhà hàng trên cao khác, nơi đây mang đến cho thực khách bầu không khí lãng mạn về đêm. Bên dưới là thành phố lên đèn lung linh, trước mặt là bữa ăn được bày trí đẹp mắt, nến và hương thơm dịu nhẹ. Địa điểm nổi bật bởi thiết kế gỗ cao cấp theo phong cách truyền thống Nhật Bản.

Thực đơn đặc biệt phục vụ vào 2/9 có giá từ 1,9 triệu đồng/khách. Bạn có cơ hội thưởng thức bánh khoai môn, tôm nướng sốt miso, ốc hương hầm nấm truffle, trứng hấp lạnh với thịt cua, ức vịt xông khói cuộn cam, sashimi, ức gà bọc giấy bạc nướng, bò Wagyu A4, cơm cuộn cá hồi, súp dừa cay, tàu hủ matcha cùng đậu đỏ và mochi nướng...

Bạn có thể đặt bàn sớm để chọn vị trí đẹp ngắm pháo hoa trong đêm lễ.


Chill Dining

Lê Lai, quận 1

Restaurant .  Fusion Food .  17h30-22h30 .  Từ 1,8 triệu đồng/khách

Chill Dining là điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn thả mình vào khung cảnh trên cao tuyệt đẹp và ngắm nhìn thành phố chuyển mình cuối ngày.

Nhà hàng nằm trên tầng 27 tòa nhà AB Tower đem đến cho thực khách bữa tối tinh tế, sang trọng.

Hòa mình vào không khí nghỉ lễ 2/9 đang gần kề, bạn có thể cùng người thân và bè bạn, quây quần thưởng thức tinh tuý ẩm thực phương Tây kết hợp hài hòa với các nguyên liệu địa phương nổi bật của Việt Nam.

Set menu đặc biệt cho dịp lễ gồm 5 món, được phục vụ từ 31/8 đến 3/9.

Cá ngừ, bánh phồng pani puri, trứng cá tầm, sốt thơm salsa, sốt mè, sò điệp Hokkaido, tôm sú Bạc Liêu, mì sợi Hy Lạp, ức vịt ủ khô 14 ngày, thăn ngoại bò Nhật, bánh Baba rượu rhum... là một số hương vị nổi bật trong thực đơn.


Sushi Koji

Ngô Văn Năm, quận 1

Restaurant .  Nhật Bản .  17h30-20h và 20h15-22h30 .  Từ 2,6 triệu đồng/khách

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Nhật Bản và thuộc tuýp người thích tìm kiếm sự mới mẻ trong từng bữa ăn, nhà hàng này là điểm đến đáng trải nghiệm.

Sushi Koji là nhà hàng Nhật phong cách Omakase. Sử dụng gam đen làm tone màu chủ đạo, nhà hàng lựa chọn phong cách tối giản nhằm tạo ra không gian với ngôn ngữ thiết kế tinh tế, loại bỏ những trang trí không cần thiết.

Khu vực Sushi Counter chính thu hút bởi nguồn sáng tập trung, nơi thực khách có thể vừa xem quá trình chế biến vừa thưởng thức món ăn từ đầu bếp. Ngoài ra, khu Private Sushi Bar với sức chứa tối đa 5 người/bàn mang tới trải nghiệm riêng tư và đặc biệt hơn. Thực khách cũng có thể chọn ngồi ở bàn riêng tại 4 phòng với không gian hướng ra khung cảnh thành phố hoa lệ. Tường vải có pattern texture làm nổi bật lên toàn cảnh.

Menu dành riêng cho dịp lễ được phục vụ các ngày 31/8, 1/9 và 2/9. Thực đơn giá từ 2,6 triệu/khách với nhiều món cao cấp như ngao sốt rong biển, mực, sashimi, cá hồng nướng, bào ngư, trứng hấp hải sản, súp, bánh mousse.


SENS - Dine & Wine

Hồ Tùng Mậu, quận 1

Restaurant .  Fusion Food .  11-14h và 16-23h .  Từ 1,9 triệu đồng/khách

SENS - Dine & Wine mang đến hành trình trải nghiệm ẩm thực đa giác quan. Với vị trí ở tầng 52 của tòa nhà Bitexco, nơi đây sở hữu tầm nhìn ấn tượng cho thực khách vừa thưởng thức món ngon, vừa ngắm pháo hoa.

Bầu không khí hiện đại và sang trọng. Không gian trang trí đậm chất phương Tây, nổi bật với những bức tường kính và nghệ thuật sắp đặt ánh sáng hài hòa.

Menu thiên về ẩm thực Âu, cách trình bày cầu kỳ và nịnh mắt. Dịp 2/9 có set menu dành riêng cho bữa tối giá dao động 1,9-2,9 triệu đồng/người.

Sò điệp sống, trứng cá tầm Nga, phô mai đá tuyết, gan ngỗng Pháp, đầu thăn ngoại bò Úc, tôm hùm Nha Trang... là một số hương vị nổi bật trong thực đơn. Món tráng miệng có chocolate mềm 70% cacao, sốt sữa chua.


ROS - Yacht Club

Tôn Đức Thắng, quận 1

Restaurant .  Fusion Food .  11h-23h30 .  Từ 1,9 triệu đồng

Nằm ngay tại quận 1, ROS - Yacht Club mang đến cho thực khách trải nghiệm thi vị khi dùng bữa tối trong khung cảnh thành phố về đêm bên sông Sài Gòn.

Nhà hàng sở hữu không gian sang trọng và ấm cúng. Nơi đây gồm khu vực ngồi phòng lạnh và cả ngoài trời. Bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn pháo hoa từ địa điểm này.

Ẩm thực phong cách fusion, cách trang trí món tinh tế. Nhà hàng ra mắt set menu độc quyền dành riêng lễ 2/9 chỉ với 5 món từ khai vị đến tráng miệng.

Cá tráp đỏ vùng Ehime, rong biển ngâm chua, bào ngư ngọc hổ úc nướng rơm, cá tuyết, thăn ngoại bò Úc vân mỡ, bánh chocolate, rượu mùi và dâu các loại... là các điểm nhấn trong thực đơn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Chụp màn hình ngay lịch vui chơi 4 ngày nghỉ lễ 2/9 tại TP.HCM

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sắp tới, nếu không có cơ hội đi chơi xa, bạn có thể tìm nhiều nguồn cảm hứng mới lạ mang sắc màu các điểm du lịch nổi tiếng ngay tại TP.HCM.

Gen Z chơi gì với 4 ngày nghỉ lễ 2/9 không rời TP.HCM?

Không du lịch xa, bạn vẫn có thể tìm niềm vui ở những buổi workshop, "quẩy" trong quán karaoke, chụp ảnh lưu niệm hay lắng đọng cảm xúc với đêm nhạc acoustic.

Tour tàu hoả TP.HCM - Biên Hòa 'sáng đi, chiều về' cho lễ 2/9

Nếu ngại đi chơi xa dịp lễ 2/9, nhưng vẫn muốn có trải nghiệm ngồi tàu hỏa, du khách có thể chọn tour vui chơi TP.HCM - Biên Hoà (Đồng Nai) trong ngày.

Duoc mat voi Michelin hinh anh

Được mất với Michelin

0

Cơ hội, đó là thứ không thể phủ nhận khi một nhà hàng được Michelin Guide vinh danh. Nhưng kèm theo đó là áp lực để phục vụ những thực khách phổ thông ngày càng sành sỏi.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm