Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn nhiều món và 6 dấu hiệu cho một bữa ăn dở tệ ở nhà hàng

Thái độ thiếu chuyên nghiệp, vệ sinh bẩn và thực đơn quá nhiều món... là những dấu hiệu bạn nên quan tâm khi tìm một nhà hàng để dùng bữa.

nha hang do anh 1
1. Bạn không được chào đón: Nguyên tắc tối thiểu của một nhà hàng là sự niềm nở, chào đón từ nhân viên khi khách bước vào. Thông thường, các nhân viên sẽ hỏi bạn đặt chỗ trước chưa và dẫn bạn tới bàn đã chọn. Hành động tưởng chừng đơn giản nhưng có thể xem như ấn tượng đầu tiên để đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng. Trong trường hợp không có nhân viên chào đón ngay sau khi bước qua cửa, bạn nên sẵn sàng tinh thần cho một trải nghiệm tồi tệ. Ảnh: Getty.
nha hang do anh 2
2. Bồi bàn chậm chạp: Một nhà hàng tốt sẽ không bắt bạn chờ quá lâu để gọi đồ. Theo Insider, thông thường chỉ khoảng 5 phút tính từ khi bạn ngồi vào bàn ăn, nhân viên sẽ phải xuất hiện với danh sách thực đơn trên tay. Trong trường hợp lượng khách quá đông, bồi bàn vẫn cần ra giới thiệu và hứa sẽ phục vụ nhanh nhất có thể. "Nếu bạn không nhận được sự tiếp đãi như vậy, điều này chứng tỏ nhà hàng không đặt ưu tiên của khách lên đầu còn nhân viên thì đào tạo thiếu bài bản", Insider nhận xét. Ảnh: Toronto Style.
nha hang do anh 3
3. Thiếu vệ sinh: Bãi đỗ xe bẩn thỉu, thực đơn nhớp nháp hay nhà vệ sinh hôi hám... chẳng khác gì những "báo động đỏ" về chất lượng dịch vụ kém cỏi của nhà hàng. Nếu những thứ đập vào mắt khách hàng còn mất vệ sinh, liệu bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ diễn ra đằng sau gian bếp không? Ảnh: The Daily Meal.
nha hang do anh 4
4. Vắng khách: Thực tế, nhiều nhà hàng chất lượng tốt nhưng vẫn vắng khách do chưa được các tín đồ ẩm thực "khai phá". Tuy nhiên, phần còn lại báo hiệu về chất lượng thức ăn dở tệ mà bạn chuẩn bị phải bỏ vào bụng. Nếu bạn đi ăn vào thời gian cao điểm như bữa trưa, bữa tối mà nhà hàng lại quá thưa thớt khách, hãy mạnh dạn bỏ qua và đi tìm chỗ khác. Ảnh: Baltimore Magazine.
nha hang do anh 5
5. Những đánh giá ảo: Ngày nay, nhiều người có thói quen xem đánh giá nhà hàng trên mạng xã hội để tìm một nơi ưng ý nhất. Dĩ nhiên, một nhà hàng được nhiều đánh giá cao sẽ an toàn hơn một nhà hàng lẹt đẹt với điểm số thấp. Dù vậy, những đánh giá trên mạng đôi khi cũng rất "ảo", khác xa thực tế. Bạn nên tỉnh táo trong việc chọn lựa để tránh ôm "cục tức" vào người vì mọi thứ không như kỳ vọng. Ảnh: Hotel Hafen Hamburg.
nha hang do anh 6
6. Có quá nhiều món trên thực đơn: Người xưa vẫn thường có câu "một nghề thì sống, đống nghề thì chết". Điều này có thể áp dụng khi bạn nhìn vào thực đơn của nhà hàng. Nếu họ có đủ các món từ Á, Âu, Phi... bạn thực sự cần cân nhắc xem có nên tiếp tục dùng bữa không. Đầu bếp dàn trải quá nhiều món sẽ khó chuyên tâm làm được một món nào xuất sắc. Dấu hiệu này không phải lúc nào cũng đúng nhưng cũng là điều bạn nên cân nhắc để đánh giá chất lượng nhà hàng. Ảnh: Arizona Daily Star.
Nhà hàng 100 năm tuổi nổi tiếng với món ấu trùng chiên, cocktail dế Thưởng thức món ăn truyền thống có phần "đáng sợ" tại nhà hàng La Gruta nằm trong hang động ở Mexico là trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến đất nước này.

Anh Tú

Theo Insider

Bạn có thể quan tâm