Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư chuyện bắt cóc trẻ con mổ bụng lấy nội tạng

'Nạn nhân không bị mất nội tạng, mà bị hoại tử, phân hủy do thời gian chết đã 12 ngày, hoàn toàn không có chuyện nạn nhân bị giết trước khi cháy', Giám đốc công an tỉnh xác nhận.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã có buổi tra đổi với phóng viên để làm thông tin trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây xuất hiện một nhóm người có hành vi dụ dỗ, bắt cóc trẻ con, mổ bụng lấy nội tạng gây hoang mang cho người dân.

- Xin thiếu tướng cho biết tình trạng  liên quan đến những tin đồn trên?

- Nguồn tin trên được đăng trên trang mạng xã hội. Trước tình hình trên, công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương tuyên truyền cho người dân biết những tin đồn trên là không đúng.

Một vụ việc xảy ra ngày 3/9,  Bùi Thị Yến Linh (32 tuổi, ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân) vào nhà bạn là chị Trần Thị Thu Hoa xin nghỉ nhờ. Đến 6h ngày hôm sau Linh lén vào phòng ngủ của chị này ẵm bé Huỳnh Trần Thế Trung (hơn 2 tháng tuổi), bắt xe về huyện Xuyên Mộc (Vũng Tàu)  thuê nhà trọ. Đến 11h, do sợ bị phát hiện, Linh để bé tại phòng trọ rồi bỏ đi.

16h 40 cùng ngày, Linh đã đến Công an xã Thắng Hải đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt trẻ em của mình. Tại trụ sở công an, Linh khai do không có con nên muốn bắt cháu Trung về nuôi. Ngoài ra trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp trẻ em nào bị bắt cóc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân,  Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận.

- Vào khoảng giữa tháng 8, tại xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, người dân phát hiện một xác người chết cạnh chiếc môtô bị cháy trong khu rừng tràm. Có thông tin đây là nạn nhân của băng nhóm bắt cóc, mổ lấy nội tạng, sau đó đốt xác phi tang. Vậy thực hư vụ việc ra sao?

- Có một tờ báo đăng về thông tin này làm xôn xao dư luận mà nguồn tin, nội dung sự việc lại nghe một số người dân kể lại. Từ kết quả khám nghiệm tử thi tại hiện trường, Công an xác định nạn nhân không bị mất nội tạng, mà do bị hoại tử, phân hủy do thời gian chết đã 12 ngày, hoàn toàn không có chuyện nạn nhân bị giết trước khi cháy.

- Vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra vào trưa 26/9 tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình xin thiếu tướng cho biết rõ hơn về vụ việc này?

- Thực chất hành vi vẫy tay gọi một em học sinh đang đi trên đường của một người ngồi trên ôtô, là hỏi đường tìm nhà người quen mua thanh long. Nhưng do thông tin có một số người bắt cóc trẻ em nên người dân cảnh giác, hô hoán khiến người dân tập trung đông, cộng với người đi đường hiếu kỳ ghé vào xem. Lợi dụng cơ hội này một số phần tử xấu đã kích động gây rối.

- Qua những vụ việc trên, ông có ý kiến gì về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương?

-  Việc cảnh giác của người dân là rất cần thiết. Song cần phải thận trọng xem xét, báo cho cơ quan chức năng gần nhất để giải quyết, không thể tự hô hoán, kích động, xúi giục người khác đánh người, hủy hoại tài sản của công dân và tài sản của Nhà nước.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&p=&id=526225

Theo Bích Thuận/ Công an TP HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm