Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư vụ Chapecoense bị phạt tiền và trừ điểm

Chapecoense không bị tòa ra án phạt hành chính. Đội bóng có 19 cầu thủ thiệt mạng và đối thủ Atletico Mineiro bị xử thua 0-3 nhưng không bị trừ điểm.

Tờ báo uy tín AS (Tây Ban Nha) cho biết họ đã liên hệ với Tòa án công lý thể thao Brazil (STJD) để xác nhận sự việc. Theo lời STJD, không hề có chuyện tòa ra án phạt hành chính với Chapecoense.

Trước đó, theo thông tin mà nhiều tờ báo quốc tế đăng tải, hai câu lạc bộ Chapecoense và Atletico Mineiro nhận án phạt hành chính 28.300 euro. Quả thực, giải vô địch Brazil có điều lệ phạt đến 30.000 USD nếu 1 đội bóng bỏ trận đấu. Nhưng theo ông Daniel Lameira, giám đốc quan hệ truyền thông của Tòa án thì trận Chapecoense vs Mineiro thuộc trường hợp đặc biệt được hưởng miễn trừ.

Điều lệ giải cũng quy định đội nào không tham dự trận đấu sẽ bị xử thua 0-3. Theo tờ Sports Illustrated, ban tổ chức vẫn đưa tổ trọng tài đến sân, đợi 30 phút sau giờ bắt đầu theo dự kiến. Không thấy hai đội hiện diện, họ quyết định xử thua.

Chapecoense khong bi phat tien anh 1
Người hâm mộ tưởng nhớ cầu thủ quá cố. Ảnh: Reuters.

Án phạt này không đi kèm án trừ điểm. Hai đội được giữ nguyên thành tích. Chapecoense kết thúc mùa giải với vị trí thứ 11 (52 điểm) còn Atletico Mineiro đứng thứ tư với 62 điểm.

Ban đầu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), ông Marco Polo Del Nero đề xuất Chapecoense đôn cầu thủ trẻ và dùng các cầu thủ còn sống để thi đấu trận cuối cùng. Nhưng sau khi trao đổi với chủ tịch Atletico Mineiro, ông Daniel Nepomuceno, chủ tịch CBF đã thay đổi quyết định.

CLB Chapecoense gặp tai nạn máy bay tại Colombia khi đang trên đường đến tham dự trận chung kết Copa Sudamericana 2016 với Atletico Nacional.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 71 người bao gồm 19 cầu thủ của CLB đến từ Brazil. Chỉ có 3 cầu thủ sống sót sau thảm kịch là hậu vệ Alan Luciano Ruschel, thủ môn dự bị Jackson Ragnar Follmann và trung vệ Helio Hermito Zampier Neto.

Danh thủ Chelsea tình nguyện đá cho Chapecoense

Ejdur Gudjohnsen – cầu thủ từng khoác áo Chelsea bày tỏ mong muốn thi đấu cho đội bóng mới mất đi 19 cầu thủ sau vụ tai nạn máy bay.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm