![]() |
TikToker Hoàng Anh Panda review thùng trái cây mua từ Vườn Chung. |
Lùm xùm nổ ra khi TikToker Hoàng Anh Panda đăng 2 clip review mở "blind box" là những hộp thịt, rau củ và trái cây mua từ Vườn Chung, mỗi clip thu hút hơn 400.000 lượt xem.
TikToker tỏ ra hài lòng với trải nghiệm mua hàng, đặc biệt với hộp rau củ 70.000 đồng và hộp trái cây 50.000 đồng khá đầy đặn. Nhưng anh bất ngờ khi dưới clip của mình có rất nhiều người để lại bình luận "bóc phốt" đơn vị này.
Theo đó, nhiều người tự nhận là khách đặt đơn của Vườn Chung nói rằng bị giao thiếu hàng, giao hàng kém chất lượng và không được hoàn tiền.
![]() |
Hàng loạt khách đánh giá xấu về trải nghiệm mua hàng tại Vườn Chung. |
Tài khoản tên T. chia sẻ: "Đặt 6 túi quýt sim mỗi túi 3 kg, giao mình một rổ bảo 18 kg nhưng cân lên có 16 kg, đã vậy còn bị thúi hết 1 kg".
"Giao thiếu hàng không báo khách hàng. Lên live hỏi thì bảo nhắn tin vào fanpage đến bao giờ có nhân viên trả lời, nếu không được phải lên kho giải quyết, đi mua mà như đi ăn xin", một tài khoản khác bày tỏ.
Nhiều người khác cũng cho biết bị giao thiếu hàng nhưng không được shop thông báo trước, khi nhận hàng không ưng thì bị viện đủ lý do.
Một số người bức xúc khi được shop hoàn tiền, nhưng không được chuyển khoản trả trực tiếp mà hoàn về ví trên app Vườn Chung. Trong khi ví này chưa hoàn thiện, không thể rút tiền ra.
Những người theo dõi còn chỉ trích Hoàng Anh Panda khi cho rằng anh đã nhận booking để quảng cáo cho Vườn Chung. Trong một clip sau đó, TikToker này khẳng định mình không hề nhận quảng cáo và cũng là "nạn nhân".
"Trong hộp thịt của tôi bị thiếu 2 bịch thịt, cộng đồng mạng comment (bình luận) tôi mới biết, chứ tôi cũng không biết luôn", anh nói, chia sẻ thêm rằng không hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hiện những thông tin lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.
Tri Thức - Znews đã liên hệ với Vườn Chung để xác minh vụ việc. Đại diện đơn vị này cho biết không hề lừa đảo hay chiêu trò như dân mạng tố.
Về lý do giao thiếu hàng cho khách, đại diện Vườn Chung giải thích: "Việc thường xuyên xảy ra thiếu hàng vì đơn hàng gần đây tăng đột biến, chất lượng nông sản không ổn định trong ngày, tỷ lệ hao hụt cao, đơn vị vận chuyển đôi khi sơ ý làm dập rau củ quả, trái cây, nhân sự part time (làm việc bán thời gian) tại kho không ổn định".
![]() |
Chính sách đền bù của Vườn Chung. |
Đơn vị này cũng khẳng định tất cả rau củ đều ở trang trại từ Đà Lạt, đạt tiêu chuẩn VietGap, và chưa bao giờ sử dụng hàng chợ đầu mối để bù cho khách.
Liên quan đến bức xúc của khách hàng khi tiền hoàn vào ví trên app nhưng chưa thể rút, phía Vườn Chung cũng có thông báo trên fanpage vào ngày 7/4. Trong đó, đơn vị cho biết tính năng kiểm tra số dư ví sẽ có trên phiên bản cập nhật của ứng dụng vào tuần sau, giải thích rằng cần thêm thời gian để hoàn thiện tính năng này (tài khoản mua sắm trên app).
"Quý khách có thể xem lại lịch sử đơn hàng trong ứng dụng. Những sản phẩm bị thiếu sẽ được hệ thống gạch bỏ và không tính tiền, vì vậy anh/chị có thể yên tâm rằng chúng tôi đã kiểm tra và ghi nhận đầy đủ", Vườn Chung cho biết.
Đến ngày 10/4, fanpage Vườn Chung thông báo "Bảo trì hệ thống" đến ngày 24/4: Tạm thời ngưng nhận đơn hàng mới để nâng cấp hệ thống, cập nhật các tính năng mới, điều chỉnh lại kho bãi và nhân sự.
Hiện tại, những tranh cãi xung quanh chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ của Vườn Chung vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.
![]() ![]() |
Vườn Chung khẳng định sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo. Ảnh: Vườn Chung - Nông Nghiệp Sạch/Facebook. |
Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở
Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.