Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thức uống buổi sáng tốt cho tiêu hóa, da dẻ hồng hào

Uống một cốc sữa nghệ vào buổi sáng không chỉ cải thiện tiêu hóa, tăng miễn dịch mà còn bổ sung chất dinh dưỡng cho da, giúp bạn có làn da đẹp và sạch hơn.

Sữa nghệ, hay còn gọi là "sữa vàng", từ lâu đã được công nhận là mang lại nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe. Nó cũng đã được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh và kháng virus thông thường theo y học cổ truyền Ayurvedic của Ấn Độ.

Cách làm sữa nghệ

Theo India Times, sữa nghệ rất dễ làm tại nhà với công thức dưới đây:

- Lấy một miếng nghệ dài khoảng 2,5 cm và nghiền nát bằng chày và cối.

Lưu ý: Bột nghệ sẵn sẽ không hiệu quả tốt như bột nghệ tươi vừa nghiền nát vì khả năng nhiễm bẩn trong bột rất cao, cộng thêm hiệu quả của nó cũng chắc chắn sẽ giảm trong quá trình nghiền sinh nhiệt.

- Nghiền nát một ít hạt tiêu. Loại màu trắng tốt hơn.

- Trộn một cốc nước với một cốc sữa, thêm bột nghệ và hạt tiêu nghiền vào rồi đun sôi.

- Đun nhỏ lửa trong 20 phút. Lúc này sữa sẽ giảm còn một cốc.

- Bắc ra khỏi bếp, lọc lấy nước, thêm một thìa mật ong hoặc đường thốt nốt rồi thưởng thức khi còn ấm.

Bạn có thể chuẩn bị sẵn sữa nghệ và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2-3 ngày. Đảm bảo bạn đun nóng kỹ trước khi uống.

Do uong tot cho da anh 1

Một cốc sữa nghệ mỗi sáng có thể là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có làn da hoàn hảo hơn. Ảnh minh họa: Medicalnewstoday.

Lợi ích của sữa nghệ

Theo Tạp chí Femina của Ấn Độ, thành phần chính trong sữa nghệ là nghệ, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại gia vị màu vàng này có chứa chất curcumin, thành phần hoạt tính đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các chứng rối loạn và bệnh tật khác nhau.

Chứa chất chống oxy hóa

Củ nghệ có một thành phần hoạt chất gọi là curcumin rất giàu chất chống oxy hóa. Sữa cũng giúp tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể. Chúng là những hợp chất giúp chống lại mọi tổn thương tế bào và bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh và nhiễm trùng.

Cải thiện tiêu hóa

Sữa nghệ có đặc tính chống viêm, giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa khác nhau bao gồm giảm đầy hơi, ợ nóng, nhiễm trùng đường tiêu hóa, tiêu chảy và loét dạ dày.

Chữa cảm lạnh và ho

Sữa nghệ có đặc tính kháng khuẩn và chống virus. Vì vậy, nó có tác dụng chống cảm lạnh và ho hiệu quả, đồng thời làm giảm đau họng.

Duy trì sức khỏe làn da

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa trong sữa nghệ không chỉ giúp ích cho sức khỏe bên trong mà còn cả sức khỏe làn da của bạn. Chúng giúp chống lại sẹo, lão hóa, phát ban trên da, mụn trứng cá và bệnh chàm. Nó cũng làm mịn làn da của bạn, làm sáng mọi nhược điểm, mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên và giúp loại bỏ các nếp nhăn.

Cải thiện tâm trạng

Curcumin đã được nghiên cứu để cải thiện tâm trạng, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Ngoài ra, sữa nghệ còn làm giảm chứng viêm, được cho là làm trầm trọng thêm tình trạng trầm cảm. Hơn nữa, chất curcumin làm tăng giải phóng dopamine - chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn luôn thấy vui vẻ và thỏa mãn.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Một thẩm mỹ viện gây tai biến sau hút mỡ ngay tại trung tâm TP.HCM

Ba ngày sau hút mỡ tại một cơ sở thẩm mỹ ngay trung tâm quận 1 (TP.HCM), chị N. xuất hiện những dấu hiệu bất thường, phải nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm