Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê giang hồ giết bạn bằng chầu nhậu

Ngày 29/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thiện Trân và Lê Văn Quang tù chung thân, Bùi Anh Lên 14 năm tù về tội giết người. 

Thuê giang hồ giết bạn bằng chầu nhậu

Ngày 29/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thiện Trân và Lê Văn Quang tù chung thân, Bùi Anh Lên 14 năm tù về tội giết người. 

Tòa cũng tuyên phạt vợ bị cáo Trân (đang nuôi con nhỏ) 6 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, không phải là lỗi cố ý gián tiếp gây hậu quả chết người như VKS nhận định nên cần xử thật nghiêm.

Theo hồ sơ, Trân và anh Nguyễn Cao Hậu là bạn cùng lớp tại Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghiệp Q.9. Trong lớp, do Trân hay nói chuyện gây mất trật tự nên nhiều lần bị anh Hậu nhắc nhở. Trân vẫn không giữ im lặng nên giữa đôi bên xảy ra cự cãi. Có lần anh Hậu định đánh Trân nhưng được các bạn học can ngăn. Từ đó, Trân thù tức và nuôi ý định tìm người đánh anh Hậu trả thù.

Vợ chồng bị cáo Trân (đứng hai đầu) cùng 2 đồng phạm đang nghe tuyên án.

Sáng 23/4, Trân gọi điện thoại cho Quang đang làm ở xưởng gỗ gần đó lên trường đánh anh Hậu. Quang mang theo con dao và rủ Lên - người làm chung đi cùng. Lên chở Quang đến trường học để Trân chỉ mặt anh Hậu. Đến trưa, Trân gọi điện thoại nói: “Ra tay” vì anh Hậu đang ra về. Quang theo kế hoạch, kêu Lên chở theo sau anh Hậu. Đến một ngã tư, Lên cho xe áp sát để Quang lấy dao đâm anh Hậu từ phía sau khiến nạn nhân tử vong.

Qua truy xét, công an lần lượt bắt giữ Quang và Lên. Tại cơ quan điều tra, Quang khai Trân nhờ gây án và trả công bằng chầu nhậu. Riêng Trân đến tháng 5/2012 mới ra đầu thú. Trước đó, sau khi biết chồng nhờ người đâm nạn nhân tử vong, vợ Trân đã không trình báo công an mà cùng chồng bỏ trốn sang Campuchia, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Theo PL TP.HCM

Theo PL TP.HCM

Bạn có thể quan tâm