Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê người mẫu gầy trơ xương có thể phải ngồi tù

Ngoài mức phạt 79.000 USD, các công ty Pháp có thể phải chịu án tù nếu sử dụng người mẫu size 0.

Theo Reuters, chính phủ Pháp đang xem xét việc ban hành luật cấm người mẫu gầy trơ xương xuất hiện trên sàn catwalk cũng như các chiến dịch quảng cáo thời trang. Italy, Tây Ban Nha và Israel đã thông qua luật này từ đầu năm 2013.

Theo dự luật, các người mẫu phải được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nhất là trước khi ký hợp đồng hoặc nhận show. Chỉ số BMI đạt yêu cầu là từ 18 trở lên (tương đương 55 kg với chiều cao 1,75 m).

Các công ty hoặc nhãn hàng cố tình vi phạm có thể bị phạt lên tới 79.000 USD, trong khi đó những người liên quan cũng có nguy cơ phải ngồi tù 6 tháng.

Những công ty thuê người mẫu siêu gầy sẽ bị phạt. Ảnh: Mercedes Benz Fashion Week.

Phát biểu trên kênh truyền hình BFM TV hôm 16/3, bà Marisol Touraine, Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp, cho biết: "Đây là việc quan trọng và cần thiết. Các người mẫu cần phải có sức khỏe tốt hơn vì họ là tấm gương để những cô gái trẻ nhìn vào".

Lịch sử làng thời trang đã chứng kiến không ít những chuyện đau lòng khi các cô gái trẻ thiệt mạng vì biếng ăn. Có thể kể một số trường hợp như Anna Carolina Reston (Brazil), Luisel Ramos (Uruguay), Hila Elmalich (Israel), Isabelle Caro (Pháp)... Mặc dù nhiều cuộc chiến chống lại người mẫu size 0 đã diễn ra, nhưng đâu đó trên sàn catwalk hay tạp chí, người ta vẫn còn thấy hình ảnh những "bộ xương khô". Mới đây nhất, tạp chí Cover (Đan Mạch) gây nên một làn sóng phẫn nộ khi sử dụng chân dài size 0 ngay trên trang bìa.

Mẫu gầy trơ xương tiếp tục gây tranh cãi trong làng mốt

Vào cuối tháng 2 vừa qua, tạp chí Cover nổi tiếng Đan Mạch đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong công chúng khi chọn người mẫu trang bìa có kích cỡ size 0.

 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm