Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuế nhập khẩu tiếp tục làm khó BYD

Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Chuyên trang InsideEVs dẫn nguồn Automotive News cho hay BYD sẽ tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại Canada, sau khi quốc gia Bắc Mỹ áp thuế nhập khẩu 100% với xe điện Trung Quốc.

BYD đang là nhà sản xuất xe điện có quy mô lớn nhất Trung Quốc, đang trên đường soán ngôi Tesla để trở thành số một toàn cầu.

BYD đã gia nhập châu Âu, Mexico và đang mở rộng tại các thị trường này. E ngại sẽ trở thành điểm đến tiếp theo của ôtô Trung Quốc, Mỹ đã công bố mức thuế nhập khẩu bổ sung 100% với xe điện nguồn gốc Trung Quốc.

thue nhap khau BYD anh 1

Chính quyền Tổng thống Joe Biden tỏ ra cứng rắn với xe điện Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Hồi tháng 7, BYD công bố quan hệ đối tác với Uber và trong nội dung thông cáo, hãng xe Trung Quốc cho biết hợp tác giữa 2 bên bắt đầu ở châu Âu và Mỹ Latin, sau đó mở rộng ra Trung Đông, Canada, Australia và New Zealand. Theo InsideEVs, nội dung này gần như là một thông báo không chính thức về khả năng BYD tiếp cận thị trường Canada.

Sau đó, BYD xác nhận kế hoạch bán xe điện tại Canada. Động thái này diễn ra ngay sau những tin đồn liên quan đến cuộc họp giữa BYD với quan chức Canada và các đối tác tiềm năng tại quốc gia Bắc Mỹ.

Dù vậy, mọi thứ nhanh chóng rơi vào bế tắc khi hồi tháng 8, Canada chính thức công bố thuế nhập khẩu bổ sung 100% lên xe điện nguồn gốc Trung Quốc, tương tự động thái của quốc gia phía Nam.

thue nhap khau BYD anh 2

Thị trường xe điện Canada chưa thể sớm đón BYD.

Nguồn tin của Automotive News cho hay BYD sẽ không sớm gia nhập Canada. Chuyên trang InsideEVs đánh giá đây sẽ là tin tốt cho các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đang có mặt tại Canada, nhưng không hẳn là tin vui với khách hàng.

InsideEVs cho rằng xe điện của Trung Quốc có chất lượng tốt, giá bán rẻ. Sự cạnh tranh từ nhóm các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc sẽ buộc những đối thủ hiện tại ở Canada phải tinh gọn hoạt động sản xuất, đưa ra các sản phẩm có giá bán phải chăng hơn và sớm tung ra nhiều sản phẩm mới.

Với chính sách thuế nhập khẩu mới, Mỹ, châu Âu và Canada dường như không mong muốn một sự cạnh tranh như vậy, đồng thời cho rằng ngành xe điện Trung Quốc đang nhận nhiều trợ cấp từ chính quyền quốc gia tỷ dân.

Theo InsideEVs, thị trường Mỹ và Canada đang cần một hãng xe cung cấp sản phẩm ôtô điện giá rẻ. Vào lúc này, cái tên đó sẽ chưa phải là BYD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Thị trường xe Mỹ, 'kẻ khóc người cười' khi ông Donald Trump đắc cử?

Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.

BYD Sealion 7 ra mắt tại Malaysia, quyết đấu Tesla Model Y

Mẫu xe dự kiến được sản xuất tại nhà máy BYD ở châu Âu thay vì Trung Quốc.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm