Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuở đầu cay đắng của các cô gái ‘quốc dân’ SNSD

Hồi mới ra mắt, cư dân mạng dự đoán S9 sẽ sớm cãi vã, tan rã, và thất bại.

SNSD (hay Girls’ Generation) do công ty SM Entertainment thành lập năm 2006, chính thức ra mắt vào tháng 8/2007. Sau gần 8 năm hoạt động, 9 cô gái đã đạt được vị trí hàng đầu trong làn sóng Kpop, sở hữu lực lượng fan “khủng” và cuồng nhiệt không kém bất cứ nhóm nhạc nam nào. Ngày nay, danh tiếng của SNSD là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, khi ngày kỷ niệm 8 năm ra mắt sắp cận kề, các fan bắt đầu săm soi lại đánh giá của công chúng đối với SNSD thuở chập chững vào nghề. Có thể thấy, nhận xét ngày ấy và bây giờ đã xoay chuyển 180 độ.

Tạo hình ngây thơ của SNSD hồi ra mắt. Ảnh: wordpress
Tạo hình ngây thơ của SNSD hồi ra mắt. Ảnh: wordpress

Trong bài báo đăng tải tháng 7/2007 trên trang Inews24 của Hàn Quốc, SNSD được giới thiệu dưới biệt danh “phiên bản nữ của Super Junior”. Tham vọng của SM khi cho ra mắt SNSD là nhằm mở ra thời đại nữ quyền, và nhóm sẽ “thể hiện tài năng đa dạng trong ca hát, diễn xuất, MC, DJ, và người mẫu”. Dưới bài viết, phần lớn bình luận của cư dân mạng cho thấy họ không coi trọng nhóm nhạc mà sau này sẽ thống trị bức tranh idol nữ. Độc giả đánh giá ngoại hình của SNSD “trông y hệt nhau đến phát sợ”,  “xấu xí”. Đa phần lời dự đoán cho rằng SNSD “không thể hát, sẽ thất bại”.

Hồi 2007, giới truyền thông Hàn Quốc chê bai nhóm nhạc quá đông đúc. Ảnh: spn
Hồi 2007, giới truyền thông Hàn Quốc chê bai nhóm nhạc quá đông đúc. Ảnh: spn

Ở thời điểm mới ra mắt, con số 9 thành viên cũng là lý do khiến giới truyền thông lẫn khán giả hoài nghi khả năng làm nên chuyện của SNSD. Lúc đó, khái niệm nhóm nhạc đông dân chưa phổ biến trong Kpop như bây giờ. Bài viết trên Edaily đăng vào tháng 8/2007 bày tỏ nỗi quan ngại “làm sao tìm phòng chứa đủ thành viên, và làm sao có thể phỏng vấn tất cả một lúc?” Tác giả nghi ngờ SNSD có thể trở thành nhóm nhạc chỉ có một hit lớn trong sự nghiệp.

Đồng tình với quan điểm của bài báo, cư dân mạng nhận xét: “Trông họ chẳng hề có tiềm năng. Hình tượng của họ là vẻ ngây thơ. Trong ảnh trông họ không giống người nổi tiếng. Trên đường phố có đầy rẫy các cô gái bình thường xinh đẹp hơn họ”. Trong nhiều năm qua, các thành viên nổi bật như Yoona, Jessica... luôn có mặt trong các cuộc bầu chọn nữ ca sĩ, nghệ sĩ đẹp nhất Hàn Quốc, hay thậm chí châu Á. Nhưng hồi mới trình làng, vẻ đẹp của SNSD chỉ được đánh giá ở mức thường thường bậc trung, hoặc thậm chí bị cáo buộc sử dụng công cụ Photoshop quá nhiều. Cư dân mạng "phán" SNSD sẽ sớm nảy sinh mâu thuẫn nội bộ, đấu đá nhau để nổi tiếng, và nhóm sẽ chỉ còn 3-5 người.

Có lẽ những người đã phán xét cay nghiệt SNSD 8 năm trước không thể ngờ các cô gái sẽ trở thành “nhóm nhạc quốc dân” ngày nay. Đầu năm, mini album Mr.Mr. vẫn gây sốt và tiêu thụ tốt. Trong khi một số đối thủ mạnh cùng thời kỳ như Wonder Girls hay KARA liên tục gặp khủng hoảng thành viên, SNSD vẫn giữ nguyên con số 9 như thuở đầu, trở thành hình mẫu nhóm idol nữ lý tưởng, chưa có ứng viên thay thế xứng đáng.

Chín cô gái vẫn đứng vững sau 8 năm. Ảnh: SM
Chín cô gái vẫn đứng vững sau 8 năm. Ảnh: SM

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm