Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu ẩm thực Nhật trăm tuổi cập bến Việt Nam

Thương hiệu Yoshinoya vừa khai trương nhà hàng đầu tiên tại số 13 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, mang đến nhiều món ăn độc đáo xứ phù tang cho thực khách.

Đây là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu ẩm thực nổi tiếng hơn 100 năm ở Nhật Bản. Yoshinoya Việt Nam sẽ đem đến cho thực khách món cơm bò lừng danh cùng loạt đặc sản khác, đồng thời truyền tải trọn vẹn nét văn hóa Nhật Bản chứa đựng bên trong những món ăn này.

Bà Lê Vân Mây - đại diện Yoshinoya tại Việt Nam - cho biết thương hiệu luôn không ngừng phát triển, tạo thêm nhiều món ngon, giàu dinh dưỡng, đáp ứng thị hiếu của thực khách Việt. Tuy nhiên, việc giữ hương vị thơm ngon đặc trưng và nguyên bản là tiêu chí hàng đầu của nhà hàng.

Yoshinoya anh 1

Bà Lê Vân Mây (áo dài đỏ) - đại diện thương hiệu Yoshinoya tại Việt Nam và ông Yuki Hashimoto (thứ tư từ phải sang) - đại diện Công ty nhượng quyền Asia Yoshinoya International - tại buổi khai trương.

Yoshinoya Việt Nam xây dựng một thực đơn phong phú, với những món cơm truyền thống Nhật Bản nhưng vẫn gần gũi người Việt. Một trong những cái tên góp phần mang thương hiệu Yoshinoya đến gần thực khách Việt là cơm bò Yoshi (Gyūdon) thơm ngon, nóng hổi. Món ăn này có sự kết hợp thú vị giữa hạt cơm nóng dẻo ngọt, thịt bò sạch được hầm mềm cùng nước xốt bí truyền có trên 100 năm từ các loại gia vị, thảo mộc.

Các món ăn nổi bật khác ở đây gồm cơm gà Nanban kèm rau củ, cơm bò trứng Yoshi, cơm lươn kiểu Nhật, cơm thố bò nướng phô mai, cơm thố cá hồi nướng, cơm bò nướng, cơm cá hồi, cơm gà Karaage, cơm gà Nanban... Những món nước cũng không kém phần đặc sắc với lẩu bò Sukiyaki, lẩu thịt heo kim chi...

"Với hương vị đặc trưng và dinh dưỡng đầy đủ, sự thấu hiểu khách hàng cùng tinh thần phục vụ chu đáo kiểu Nhật, Yoshinoya sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho thực khách" - bà Vân Mây chia sẻ.

Theo ông Yuki Hashimoto - đại diện công ty nhượng quyền Asia Yoshinoya International, toàn bộ nguyên liệu tại Yoshinoya Việt Nam đều theo đúng quy chuẩn của Yoshinoya Nhật Bản, từ nguồn gốc thịt bò nhập khẩu, nhiệt độ bảo quản, đến vệ sinh an toàn thực phẩm... Giả sử một lô nguyên liệu nào bị lỗi, nhà hàng sẽ truy xuất rõ ràng nguồn gốc lô hàng đó nhập ngày nào, sản xuất ở đâu, ai là người chế biến.

Mỗi khâu đều được theo dõi sát sao. Trong đó, khâu kiểm soát an toàn nguyên liệu được thực hiện cẩn thận. Trước khi mua sản phẩm của bất cứ nhà cung cấp nào, Yoshinoya Việt Nam đều kiểm tra kỹ lưỡng, yêu cầu đáp ứng tiêu chuẩn của chuỗi thương hiệu tại Nhật. Các nguyên liệu bò, tôm, cá... tại Yoshinoya Việt Nam đều được nhập khẩu, trải qua công đoạn chế biến/ sơ chế tại nhà máy đạt chuẩn an toàn.

Yoshinoya Việt Nam cũng đưa nhân viên sang Nhật Bản để đào tạo phương thức nấu nướng theo đúng vị nguyên bản, cùng các quy chuẩn khi vận hành. Nhà hàng chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm qua các khâu vệ sinh, như bao nhiêu phút rửa tay một lần; nguyên vật liệu chế biến phải sạch sẽ thế nào; nước rửa chén, lau bàn đều sử dụng theo tiêu chuẩn Nhật...

"Món ngon nhưng phải an toàn là tiêu chí được Yoshonia đặt lên hàng đầu. Vì nếu có một sơ suất xảy ra, uy tín thương hiệu mà chúng tôi đã xây dựng trên 100 năm sẽ bị ảnh hưởng", ông Yuki Hashimoto cho hay.

Yoshinoya Việt Nam còn gây ấn tượng nhờ lối thiết kế đặc trưng Nhật Bản pha trộn nét hiện đại. Sự kết hợp giữa đèn lồng, gỗ, tranh về lịch sử nhà hàng, cùng nhiều cây xanh tạo không gian ấm áp, sang trọng. Nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị cho thực khách.

Yoshinoya anh 12

Không gian ấm áp, sang trọng của Yoshinoya Việt Nam.

Qua hơn 100 năm phát triển, số lượng cửa hàng của Yoshinoya đã lên đến hơn 2.000 tại Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Malaysia.... Tại Việt Nam, sau nhà hàng đầu tiên, thương hiệu sẽ phát triển thêm nhiều cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng... để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Nhật Bản của người tiêu dùng.

"Tôi mong thực khách dù chưa đặt chân đến xứ hoa anh đào vẫn có thể thưởng thức những món ăn mang đậm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản với giá cả phù hợp", bà Mây chia sẻ thêm.

Từ 23/12/2020 đến 15/1/2021, Yoshinoya giới thiệu món lẩu một người (Nabe) chuẩn Nhật thích hợp cho mùa lễ hội, cùng chương trình khuyến mãi "Nabe Gathering". Theo đó, khách hàng sử dụng Nabe (giá 129.000 đồng/phần) tại nhà hàng Yoshinoya sẽ được tặng một set đồ ăn miễn phí, gồm: Một cơm thêm, một trứng trị giá 19.000 đồng khi mua một món lẩu bất kỳ; tặng một phần cơm bò Yoshi (Size R) trị giá 65.000 đồng khi mua hai món lẩu bất kỳ (trong đó có lẩu bò Sukiyaki và lẩu kim chi thịt heo). Bạn đọc xem chi tiết tại đây. Ngoài ra, ngày 5 hàng tháng, chương trình đặc biệt "Yoshinoya Day" sẽ mang đến món cơm bò truyền thống với giá chỉ từ 49.000 đồng. Bạn đọc xem thêm tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm