H&M ra mắt BST Ý thức môi trường với những thiết kế độc đáo, thể hiện hướng đi mới về nền công nghiệp thời trang bền vững. Ngoài các chất liệu như TENCEL, vải lanh hữu cơ và polyester tái chế, thương hiệu còn mang đến phát minh mới mang tên ECONYL®.
ECONYL® được dệt thành loại vải trong suốt với những đường thêu nổi bắt mắt trên trang phục váy cưới, hay chiếc đầm ngắn xanh xám lãng mạn.
"Sự cách tân đằng sau các loại chất liệu bền vững không bao giờ ngừng tạo nên sự bất ngờ. ECONYL® là sợi nylon tái chế 100% có nguồn gốc từ lưới đánh cá và phế thải nylon nhằm hỗ trợ làm sạch đại dương".
"BST Ý thức môi trường của chúng tôi cho thấy công nghệ mới nhất có thể kết hợp với kỹ thuật tỉ mỉ để tạo nên kết quả ấn tượng", Ann-Sofie Johansson, cố vấn sáng tạo của H&M cho biết.
Lưới đánh cá, nylon phế thải trở thành chất liệu chủ đạo của thương hiệu Thụy Điển trong chiến dịch xuân hè 2018. |
Chiến dịch Ý thức môi trường của thương hiệu lấy cảm hứng từ ngôi nhà sáng tạo của các nghệ sỹ người Thụy Điển Karin và Carl Larsson, cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.
Căn nhà tranh Lilla Hyttnäs, với những bức họa tuyệt đẹp, được nhóm thiết kế truyền tải vào các sản phẩm mang đậm tinh thần đương đại. Bộ sưu tập gồm trang phục, giày dép và phụ kiện được chế tác từ chất liệu bền vững như lưới đánh cá, nylon phế thải.
Cảm hứng trong chiến dịch mới của thương hiệu Thụy Điển, bắt nguồn từ căn nhà tranh Lilla Hyttnäs của hai nghệ sĩ người Thụy Điển Karin và Carl Larsson. |
Chiến dịch quảng bá được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mikael Jansson, với sự tham gia của các người mẫu Aamito Lagum, Giedrė Dukauskaitė. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao Christy Turlington Burns - Siêu mẫu nổi tiếng thế giới và nhà sáng lập tổ chức Maternal Health, Every Mother Counts.
"Đồng hành cùng chiến dịch lần này, tôi đã học hỏi được nhiều điều về những chất liệu bền vững có thể sáng tạo trong thời trang", Christy Turlington Burns cho biết.
Siêu mẫu người Mỹ Christy Turlington Burns xuất hiện trong một thiết kế làm từ chất liệu vải nylon tái chế. |