Phiên tòa diễn ra vào ngày 1/6 đã thông qua phán quyết vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard. Tài tử sinh năm 1963 giành chiến thắng. Johnny Depp được 10 triệu USD tiền thiệt hại và 5 triệu USD chi phí bồi thường trừng phạt.
Trước khi có kết quả cuối cùng, những cáo buộc của Amber Heard hướng đến Johnny Depp khiến nhiều nhãn hàng quay lưng với nam diễn viên. Tuy nhiên, Dior thu hút sự chú ý khi vẫn hợp tác với Johnny Depp. Thậm chí, vụ kiện giữa 2 diễn viên giúp doanh số bán nước hoa của thương hiệu Pháp tăng vọt.
Johnny Depp là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa nam giới Sauvage của Dior từ năm 2015. Ảnh: Forbes. |
Kiếm bộn tiền nhờ quyết định khác biệt
NZ Herald đưa tin Dior được đền đáp xứng đáng khi không bỏ rơi Johnny Depp. Một nguồn tin thân cận với nam diễn viên tiết lộ: "Doanh số bán hàng của Dior đang tăng lên và thương hiệu này không có kế hoạch loại bỏ Johnny Depp".
Theo Daily Mail, các sản phẩm nước hoa do nam diễn viên quảng cáo đã hết hàng tại Anh và Mỹ.
Thực tế, sau khi vụ kiện được truyền thông, khán giả quan tâm, người hâm mộ của Johnny Depp đã chia sẻ hàng loạt video lên mạng xã hội kêu gọi mua nước hoa của thương hiệu Pháp. Họ đặt mua sản phẩm từ Dior vì nhãn hàng vẫn hợp tác với nam diễn viên.
Một bình luận cho biết: "Tôi sẽ không mua vé của Aquaman 2. Tuy nhiên, tôi sẽ mua thêm một chai Dior Sauvage".
Dữ liệu từ Hey Discount cho biết nhu cầu đối với nước hoa Dior Sauvage đang bùng nổ trong vài tuần khi vụ kiện bắt đầu. Chỉ trong một tháng, lượt tìm kiếm loại nước hoa này tăng 48%. Vào tháng 3, lượt tìm đạt 823.000. Con số này tăng lên 1,2 triệu vào tháng 4.
Lượt xem những video quảng cáo nước hoa của thương hiệu Pháp trên mạng xã hội cũng tăng 63%. Trong khoảng thời gian diễn ra vụ kiện, lượt xem đạt 209 triệu.
Vụ kiện của Johnny Depp khiến doanh số bán nước hoa tăng mạnh. Ảnh: Getty. |
Theo dữ liệu tìm kiếm ở Google, Dior Sauvage hiện là loại nước hoa phổ biến thứ 2 trên thế giới, đứng sau Baccarat Rouge 540 của Maison Francis Kurkdjian.
Mối quan hệ giữa thương hiệu và người nổi tiếng
Johnny Depp trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa nam của Dior vào năm 2015. Thương hiệu Pháp đã thể hiện sự ủng hộ kiên định dành cho nam diễn viên trong suốt cuộc chiến pháp lý.
Quyết định này khiến thương hiệu Pháp vướng phải hàng loạt ý kiến trái chiều. Những nhà vận động chống lạm dụng đã chỉ trích quyết định của Dior.
Luật sư Rachel Horman-Brown cho biết: "Dior thật vô trách nhiệm và khiến tôi thất vọng. Cáo buộc cho thấy Depp có hành vi ngược đãi bạn đời và gần như bị gọi là kẻ đánh vợ nhưng Dior vẫn hợp tác với anh ta. Hành động này gần như dung túng cho sự lạm dụng và bạo lực với phụ nữ".
Trước những tranh luận, đại diện của Dior từ chối bình luận.
Khi vụ việc giữa Johnny Depp và Amber Head được đăng tải, danh tiếng của cả hai bị ảnh hưởng nặng nề. Johnny Depp bị Warner Brothers loại khỏi phim Fantastic Beasts vào tháng 12/2020. Ngành công nghiệp giải trí Hollywood quay lưng với tài tử sinh năm 1963. Nhiều nhãn hàng hủy bỏ hợp đồng với nam diễn viên.
Dior vướng ý kiến trái chiều khi vẫn hợp tác cùng Johnny Depp. Ảnh: Dior. |
Từ trước đến nay, các thương hiệu xa xỉ luôn tránh khỏi những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ. Năm 2005, bức ảnh cho thấy Kate Moss đang hít cocaine khiến nữ người mẫu bị loại khỏi các chiến dịch của Chanel, Burberry và H&M.
Khi Tiger Woods thừa nhận ngoại tình vào năm 2009, hợp đồng của anh với Tag Heuer và Procter & Gamble đã bị hủy.
Robert Burke, người sáng lập một công ty tư vấn xa xỉ cho biết: "Trước đây, khi người nổi tiếng bị buộc tội về điều gì đó, kể cả chưa xét xử, thương hiệu xa xỉ sẽ tự rút lui". Các thương hiệu cao cấp không thích gây tranh cãi hay có bất kỳ liên quan nào có thể khiến người tiêu dùng khó chịu hoặc làm hoen ố danh tiếng, tên tuổi của nhà mốt.
Vụ việc của Dior và Johnny Depp là một trong những trường hợp hiếm hoi thương hiệu vẫn đồng hành cùng nghệ sĩ giữa những tranh cãi.