Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Donna Karan mất nhà thiết kế chính

Sau 31 năm thành lập và xây dựng thương hiệu Donna Karan nổi tiếng khắp thế giới, nhà thiết kế 66 tuổi quyết định nghỉ hưu.

Donna Karan, sinh năm 1948, là nhà thiết kế nổi tiếng nước Mỹ với dòng thời trang ứng dụng dành cho cả nam và nữ. Bà sáng lập công ty Donna Karan International (DKI) vào năm 1984 và đảm nhận vai trò thiết kế chính kể từ đó.

Donna Karan International xây dựng hai thương hiệu Donna Karan (dòng sản phẩm cao cấp) và DKNY (dòng sản phẩm giá rẻ hơn). Năm 2001, DKI chính thức về tay tập đoàn LVMH của Pháp.

Những ngày đầu tháng 7, giới mộ điệu thời trang đón nhận tin buồn khi Donna quyết định từ bỏ vị trí nhà thiết kế chính của công ty mang tên bà. Lý do được đưa ra là Donna muốn tập trung phát triển Urban Zen - một dự án độc lập do bà thành lập vào năm 2007.

Nhà thiết kế Donna Karan.

Trong bài phỏng vấn với trang WWD, Karan chia sẻ, bà đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn, căng thẳng để cân bằng công việc ở DKI với những dự án riêng của mình. Vì thế, bà quyết định chia tay DKI để dành toàn tâm toàn ý cho Urban Zen.

"Ở Urban Zen, tôi có rất nhiều dự án, chương trình liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bảo tồn văn hóa. Đây là thời điểm thích hợp để làm những điều này. Tôi tin DKI có tương lai tươi sáng với một đội ngũ tài năng thay thế" - nhà thiết kế 66 tuổi tâm sự.

Hiện, DKI chưa tìm được nhà thiết kế chính. Do đó, trước mắt những show diễn và bộ sưu tập mang tên Donna Karan Collection sẽ bị gián đoạn. Tuy nhiên, bộ sưu tập DKNY có thể vẫn ra mắt bình thường vì bộ đôi Dao - Yi Chow và Maxwell Osborne chính thức được bổ nhiệm ở vị trí giám đốc sáng tạo của hãng hồi tháng 4 năm nay.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm