Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu thời trang của Son Heung-min gây tranh cãi

Dù nhanh chóng cháy hàng, thương hiệu thời trang của tiền đạo Hàn Quốc nhận nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng quần áo, mũ, dép được bán với giá quá đắt.

Kể từ khi ra mắt thương hiệu quần áo của riêng mình NOS7 vào tháng trước, Son Heung-min đã liên tục quảng bá sản phẩm tại sân bay, mở cửa hàng pop-up tại Cheongdam-dong (Seoul, Hàn Quốc) và tặng quần, áo, mũ, dép cho các đồng đội, theo Korea JoongAng Daily.

Khi các cầu thủ Tottenham Hotspur đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Incheon, Son đã đến tận nơi và chào đón họ bằng tấm bảng: "Welcome to Seoul".

The Spurs Web, trang chính thức của đội bóng trên Twitter, đã đăng một bức thư do Son viết với tư cách là người sở hữu thương hiệu NOS7, thay vì là thành viên của CLB. Những hình ảnh khác cho thấy mỗi cầu thủ Tottenham còn được tặng một sản phẩm của thương hiệu khi về đến khách sạn.

quan ao son heung min anh 1

Son Heung-min mặc áo NOS7 khi trở về Hàn Quốc.

Sức hút của Son Heung-min

NOS7 lần đầu tiên ra mắt khi Son Heung-min trở về Hàn Quốc vào cuối tháng 5 với giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League trên tay. Tiền đạo Hàn Quốc là cầu thủ châu Á đầu tiên đạt danh hiệu này.

Trong hình ảnh lan truyền được chụp ở sân bay, Son mặc một chiếc áo phông NOS7 màu trắng.

Những ngày sau đó, logo NOS7 thường xuyên xuất hiện trên quần áo của Son. Người hâm mộ và giới truyền thông tò mò về ý nghĩa của nó.

Nhiều người suy đoán rằng NOS là cách đánh vần ngược tên Son và 7 là số áo của nam cầu thủ. Một số người khác nói rằng NOS7 cũng có thể là từ viết tắt của "Nice one, Sonny".

Còn theo trang web của thương hiệu, NOS7 là viết tắt của "Nothing, Ordinary Sunday". NOS7 coi trọng "một ngày cuối tuần thư giãn sau tuần dài bận rộn" và "thời gian để suy ngẫm về bản thân bằng cách lùi lại một bước".

Thương hiệu này được đăng ký tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc để kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép và mũ nón. Nhiều tờ báo địa phương cho biết Son và dì anh là giám đốc điều hành.

Ngày 17/6, NOS7 chính thức ra mắt thông qua một cửa hàng pop-up tại Cheongdam-dong, quận Gangnam.

Trong 2 tuần, cửa hàng pop-up đã bán áo phông với giá 73.000 won (56 USD), áo nỉ với giá 137.000 won (105 USD), quần đùi với giá 97.000 won (74 USD) và mũ với giá 47.000 won (36 USD).

Ngày mở bán đã thu hút hàng trăm người xếp hàng dài bên ngoài tòa nhà ở Gangnam. Hiện tại, website cháy hàng áo thun, mũ lưỡi trai, phụ kiện điện thoại và cốc thủy tinh.

Không mua được hàng từ trang web chính thức, nhiều người hâm mộ tìm kiếm sản phẩm trên những trang bán lại. Mức giá bị đẩy lên cao gấp 1,5-3 lần so với giá niêm yết của hãng.

Tranh cãi

Tuy nhiên, có những ý kiến ​​trái chiều về việc liệu sản phẩm của NOS7 có thực sự đáng giá hay không.

Mọi người để lại bình luận trên Naver rằng các sản phẩm đều quá đắt, đặc biệt là đôi dép lê trị giá 43.000 won (33 USD).

Kênh YouTube "Ronna", chuyên đánh giá các mặt hàng thời trang và có hơn 10.000 người đăng ký, cho biết "việc trả khoảng 70.000 won cho chiếc áo thun màu bạc hà là điều dễ hiểu nếu bạn là fan của Son và yêu thích thương hiệu, nhưng đường khâu và nhãn của áo phông trắng không tốt bằng các mặt hàng có cùng mức giá".

quan ao son heung min anh 4

Chiếc áo phông có giá 73.000 won (56 USD) nhanh chóng được bán hết.

Ron Park, một trong những chủ sở hữu của kênh, cho biết: "Tôi tò mò về những gì thương hiệu làm trong tương lai. Tôi tự hỏi liệu sản phẩm của hãng có trở thành mặt hàng hợp thời trang hay không. Son nổi tiếng đến mức tôi nghĩ NOS7 cũng sẽ dễ thành công. Người hâm mộ Son chắc chắn thúc đẩy sự nổi tiếng của thương hiệu".

G, một khách hàng từng xếp hàng hồi giữa tháng 6, cho biết anh chỉ mua một chiếc mũ của thương hiệu vì các sản phẩm khác đều nhanh chóng được bán hết.

"Đúng là đồ của NOS7 quá đắt nếu không có tên Son Heung-min. Nhưng khi liên quan đến ngôi sao bóng đá, liên quan đến thần tượng, người hâm mộ ít quan tâm đến giá thành".

Tháng trước, nam diễn viên Park Seo-joon, người được biết đến là rất thân thiết với Son, đã đăng bức ảnh cầm Chiếc giày vàng Premier League và mặc chiếc áo hoodie đen của NOS7 lên trang cá nhân.

NOS7 không phải là lần lấn sân duy nhất của Son vào lĩnh vực thời trang. Anh đã trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry từ tháng 6 vừa qua. Tại Hàn Quốc, tiền đạo 30 tuổi cũng là nhân vật có ảnh hưởng về phong cách.

Bố Son Heung-min là 'cha hổ' điển hình ở Hàn Quốc

"Son Heung-min chưa phải là cầu thủ đẳng cấp thế giới", ông Son Woong-jung luôn nói như vậy mỗi khi con trai đạt được dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Lê Vy

Ảnh: News1

Bạn có thể quan tâm