Theo The Lyst Index, một báo cáo xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm phổ biến nhất, Gucci đã đánh bật Balenciaga khỏi vị trí dẫn đầu trong quý II năm 2022, sau khi thương hiệu này giữ vị trí đầu bảng trong ba quý liên tiếp gần đây.
Lần cuối Gucci giữ vị trí hàng đầu thế giới là vào quý I năm 2021, trước khi bị truất ngôi bởi Balenciaga, người đã tiếp quản vị trí này nhờ các buổi trình diễn và hợp tác với Fortnite, Kanye West và The Simpsons.
Tuy nhiên, kể từ khi Alessandro Michele đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo Luxury House, vị thế của Gucci trong thế giới thời trang được nâng lên tầm cao mới.
Những sáng tạo đột phá của Gucci giúp thương hiệu xa xỉ đứng top đầu ngành thời trang trên thế giới. Ảnh: Sngall. |
Những tháng vừa qua chứng minh rằng thương hiệu đang làm mọi thứ tốt hơn bao giờ hết, đặc biệt là sau khi bộ phim House of Gucci được phát hành, cũng như bộ sưu tập Gucci Resort 2023 Cosmogonie đậm chất hoàng gia hay sự kết hợp giữa Gucci và adidas.
Ngoài ra, những yếu tố khác góp phần vào thành công của Gucci trong quý này là sự hợp tác của thương hiệu thời trang với Harry Styles, mang tên “HA HA HA”, được ra mắt vào tháng 6, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam Milan.
Trong bộ sưu tập, bạn tìm thấy những mẫu trang phục nam gồm áo len, quần ống loe và họa tiết in hình động vật - những thứ cộng hưởng tốt với phong cách biểu tượng của ca, nhạc sĩ Harry Styles.
Harry Styles mang đến làn gió mới cho thời trang của Gucci. Ảnh: Metro. |
Một số thương hiệu khác lọt vào danh sách 20 thương hiệu thời trang hot nhất thế giới trong quý II năm 2022 gồm Balenciaga, Prada, Valentino, Louis Vuitton, Dior, Miu Miu, Fendi...
Kết quả được tổng hợp bởi Lyst Index được tạo ra từ Lyst, công ty công nghệ thời trang và ứng dụng mua sắm cao cấp. Ở đây, kết quả hàng quý dựa trên dữ liệu từ doanh số bán hàng, lượt xem sản phẩm, hoạt động trên mạng xã hội, lượt đề cập và mức độ tương tác.