Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thương hiệu Việt truyền thống bắt nhịp với livestream TMĐT

Những phiên livestream trên sàn thương mại điện tử đang tạo ra các tác động tích cực cho nhiều thương hiệu thuần Việt.

Shopee anh 1

Điển hình là hàng loạt hoạt động giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu Việt trong chương trình livestream “Tinh hoa Việt du ký” của Shopee trong ngày 15/5. Từ 12h đến 13h30 ngày 15/5, đại diện của 2 thương hiệu phấn nụ Hoàng Cung và hương sạch Tân Nguyên sẽ chính thức lên sóng chương trình livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký”.

Đây là sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử, đồng thời tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng Shopee.

Kế thừa và phát triển di sản trăm năm

Xuất phát từ cung đình Huế với lịch sử lâu đời đến hơn 200 năm, phấn nụ Hoàng Cung kế thừa công thức bào chế mỹ phẩm bí truyền từ các ngự y triều Nguyễn dành riêng cho phụ nữ hoàng tộc. Trải qua hàng trăm năm biến thiên của lịch sự, thương hiệu vẫn giữ những nét tinh túy nhất từ thời xưa và tiếp tục nghiên cứu để tạo ra các dòng mỹ phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên, sở hữu công năng và mẫu mã bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại.

Shopee anh 2

Phấn nụ Hoàng Cung nhận danh hiệu “Nghề truyền thống và báu vật gia truyền Việt Nam 2012” và danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019-2022” nhờ các dòng sản phẩm làm từ nguyên liệu hữu cơ đã được cơ quan thuộc Bộ Y tế kiểm nghiệm.

Điều bất ngờ là thương hiệu “cung đình” này đã trải qua 6 năm gắn bó với sàn thương mại điện tử Shopee và là một trong các thương hiệu chủ động tiếp cận với hình thức bán hàng livestream thương mại điện tử từ những ngày đầu.

Chị Nguyễn Phương Khanh - truyền nhân đời thứ 4 kiêm Giám đốc Công ty mỹ phẩm Hoàng Cung - cho biết: “Shopee Live mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng, giúp họ hiểu sâu sắc về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện tại, từ đó nâng cao chất lượng trải nghiệm mua sắm”.

Về phía hương sạch Tân Nguyên, anh Đinh Xuân Thành - Trưởng phòng marketing - chia sẻ: “Ngoài việc livestream bán hàng, chúng tôi cũng rất chú trọng đến việc xây dựng các video chất lượng giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm. Từ khi có Shopee Video, số lượng đơn hàng của thương hiệu đã tăng thêm hơn 30% và sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới”.

Shopee anh 3

Hương trầm Tân Nguyên là một trong những sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu và sẽ góp mặt trong giỏ hàng của phiên livestream “Tinh hoa Việt du ký” ngày 15/5.

Hiện nay, nhiều sản phẩm của hương sạch Tân Nguyên đã đạt chuẩn OCOP quốc gia 4 sao và được xếp hạng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia” nhờ tiêu chí xanh sạch từ 100% thiên nhiên và “ba không” gồm: Không hương liệu, không hóa chất, không chất bảo quản để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Tôn vinh truyền thống bằng livestream hiện đại

Không chỉ mời đến đại diện từ các thương hiệu địa phương, livestream ngày 15/5 của Shopee còn giới thiệu đa dạng sản phẩm nông đặc sản và sản phẩm OCOP tiêu biểu từ Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Đại diện thương hiệu Adeva Naturals cho biết: “Để các sản phẩm mang tính truyền thống, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP được biết đến nhiều hơn, việc mang các sản phẩm này lên các sàn thương mại điện tử và kênh livestream là điều tất yếu”.

Shopee anh 4

Adeva Naturals là một trong những thương hiệu tiêu biểu từ Đà Nẵng sẽ xuất hiện trong livestream 15/5 với chứng nhận OCOP 4 sao và nông thôn tiêu biểu cho các sản phẩm thảo dược làm từ trái nhàu.

Hỗ trợ cho điều này, Shopee chủ động tạo nên các nội dung mới lạ, ý nghĩa liên quan trực tiếp đến thương hiệu để gia tăng độ hấp dẫn cho số phát sóng mới nhất của “Tinh hoa Việt du ký” 15/5. Không chỉ mời các gương mặt MC hay Á hậu nổi tiếng, chương trình còn có sự tham gia của đại diện các thương hiệu, tạo điều kiện để thương hiệu chia sẻ rộng rãi câu chuyện văn hóa, cũng như sản phẩm nổi bật của mình đến đông đảo người dùng theo dõi Shopee Live.

Shopee anh 5

“Tinh hoa Việt du ký” 15/5 đón chào sự trở lại của MC Thanh Thanh Huyền bên cạnh khách mời là Á hậu Hoàng Oanh và các đại diện thương hiệu tham gia chương trình.

Xuyên suốt 1h30 phút livestream, khán giả sẽ lần lượt được khám phá các sản phẩm địa phương tinh tuyển từ Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Thú vị hơn, chương trình còn mang đến các minigame cùng rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn liên quan đến những vùng đất văn hóa này.

Song song đó, Shopee cũng hỗ trợ các thương hiệu tham gia chương trình tăng độ hiển thị trên ứng dụng, tích cực quảng bá thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội, đặc biệt còn mang đến rất nhiều ưu đãi như voucher độc quyền, hoàn xu, Flash Sale… Cụ thể, những ai theo dõi livestream có thể săn được “voucher tinh hoa” độc quyền trị giá lên đến 155.000 đồng và tham gia Flash Sale với voucher giảm đến 30%. Bên cạnh đó, ShopeePay cũng dành tặng voucher giảm 30% dành cho các sản phẩm thuộc bộ sưu tập Tinh hoa Việt du ký.

Độc giả theo dõi tập mới nhất của “Tinh hoa Việt du ký” vào 12h ngày 15/5 tại https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy.

Loay hoay tim nha hinh anh

Loay hoay tìm nhà

0

Triển lãm nhóm có sự tham gia của các nghệ sĩ trăn trở về sự mất kết nối với cội nguồn và bản thân. Khái niệm "nhà" được khắc hoạ dưới những lăng kính, qua các chất liệu khác nhau.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm