Theo trang Bloomberg, được dẫn dắt bởi thương hiệu giày và quần áo Yeezy, Kanye West đang có sự hợp tác với adidas và Gap. Doanh nghiệp này được UBS Group AG - ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Thụy Sĩ - định giá 3,2-4,7 tỷ USD trong năm 2021.
Ngân hàng này ước tính giá trị của sự ràng buộc giữa Yeezy và Gap lên đến con số 970 triệu USD trong tổng tài sản của nam rapper.
Không chỉ thế, theo báo cáo của UBS Group AG, Kanye West cũng sở hữu 122 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu, 110 triệu USD từ danh mục âm nhạc và 1,7 tỷ USD thuộc khối tài sản khác.
Kanye West thành công với thương hiệu Yeezy. Ảnh: Grazia. |
Lý giải việc định giá cho thương hiệu, ngân hàng Thụy Sĩ cho biết nam rapper hiện có toàn quyền sở hữu và kiểm soát sáng tạo của Yeezy với bản hợp đồng 10 năm cùng adidas cũng như sự hợp tác với Gap dưới cái tên Yeezy Gap hồi năm 2020.
Trích dẫn tài liệu từ các cửa hàng, Bloomberg lưu ý dòng sản phẩm của thương hiệu thời trang kết hợp với Kanye West sẽ nhanh chóng đạt đến con số doanh thu 150 triệu USD.
"Các giám đốc của nhãn hàng đặt nhiều niềm tin vào Kanye West để giúp họ tiếp cận gần hơn với đối tượng người mua sắm trẻ tuổi", đại diện của hãng cho hay.
Trước đó, theo báo cáo doanh số của adidas, doanh thu giày thể thao Yeezy vẫn đạt mức ổn định, tăng 31% lên gần 1,7 tỷ USD năm 2020 và thu về cho thương hiệu 191 triệu USD tiền bản quyền.
Nam rapper hợp tác với adidas trong vòng 10 năm. Ảnh: Complex. |
Tháng 6/2020, Kanye West trở lại Twitter và công bố tin vui đến người hâm mộ về mối hợp tác sắp tới giữa 2 thương hiệu. Dự kiến, bộ sưu tập đầu tiên trong dòng sản phẩm Yeezy Gap chính thức ra mắt vào nửa đầu năm 2021.
Các sản phẩm bao gồm quần áo nam, nữ và trẻ em được thiết kế dựa trên tầm nhìn của nam rapper về dòng sản phẩm cơ bản nhưng hiện đại và luôn cải tiến, với mức giá phù hợp túi tiền của mọi người.
Gap và Kanye West ký bản hợp đồng hợp tác kéo dài 10 năm kể từ tháng 6. Cứ sau 5 năm, các điều khoản hợp đồng sẽ được xem xét lại dựa trên mức độ hiệu quả của dòng sản phẩm.
Với quyền lực được chứng minh của nam rapper trong lĩnh vực thời trang, hãng đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu hàng năm cho dòng sản phẩm này, bằng 1/4 doanh thu toàn cầu của nhãn hàng năm 2019.
Giám đốc thương hiệu toàn cầu - Mark Breitbard - cho biết rất vui mừng được chào đón Kanye đến với gia đình Gap như người có tầm nhìn sáng tạo, xây dựng tính thẩm mỹ và sự thành công của thương hiệu Yeezy sẽ là cầu nối cho mối quan hệ đối tác bán lẻ cấp độ tiếp theo.
Kanye West dự kiến tung bộ sưu tập Yeezy Gap vào đầu tháng 6. Ảnh: Complex. |