Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng nóng lực lượng giải cứu bé 1 ngày tuổi bị bắt cóc

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang vừa gửi thư biểu dương và thưởng nóng 10 triệu đồng cho công an quận 7 (TP.HCM) vì giải cứu nhanh, an toàn cháu bé 1 ngày tuổi bị bắt cóc.

Ngày 14/1, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã có thư khen ngợi gửi Ban giám đốc Công an TP.HCM và công an quận 7 vì đã khám phá nhanh vụ "chiếm đoạt trẻ em", bắt thủ phạm, giải cứu và trao trả cháu bé an toàn cho cha mẹ.

Theo đó, vào 8h ngày 9/1, tại bệnh viện quận 7 xảy ra vụ bắt cóc cháu Trương Văn Hoài (1 ngày tuổi), con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi, trú số 13/8B đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

Các lực lượng Công an TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của người dân, đến ngày 13/1 thì điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, giải cứu và bàn giao cháu Hoài về cho gia đình.

Niềm vui của cha cháu bé khi được nhận lại con.

Đại tướng Trần Đại Quang biểu dương chiến công của công an quận 7 và đánh giá “đây là chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM trong việc thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự bảo vệ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014....”.

“Tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích này và quyết định thưởng cho công an quận 7 (TP.HCM) 10 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí 138 của Bộ”, Bộ trưởng Quang cho biết.

Ngoài ra Bộ trưởng còn chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa các đối tượng khác.

Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT công an quận 7 đã tống đạt đã quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) để điều tra về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm