Bánh mì kebab có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Khác với bánh mì truyền thống của Việt Nam, bánh mì kebab có dạng tam giác với cây thịt khổng lồ quay đều bên lửa hồng.
Mong muốn cung cấp dịch vụ đồ ăn nhanh ngon, an toàn vệ sinh và giá hợp lý, anh Lê Quốc Thạch đã quyết định thành lập thương hiệu bánh mì kebab Torki tại TP.HCM.
Xe bánh mì kebab Torki với màu đỏ cam xuất hiện nhiều trên đường phố. |
Thay vì giữ nguyên công thức bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì kebab Torki được “Việt hóa” từ nguyên liệu đến hương vị. Nhân bánh sẽ dùng thịt lợn thay vì dùng thịt bò hoặc thịt gà; các loại rau xanh và củ quả đều là nông sản Việt. Cây thịt được tẩm ướp theo công thức riêng, phù hợp với khẩu vị người Việt. Thịt ướp đậm đà, nướng vừa đủ, khi ăn vẫn có độ mềm, ngọt thơm.
Đặc biệt, vỏ bánh là điểm cộng lớn của bánh mì kebab Torki. Lớp vỏ không quá dày, đồng thời bánh được nướng trong máy, ép chặt tới khi nóng giòn. Khi ăn, vỏ bánh sẽ tạo ra cảm giác giòn rụm, bột bánh dàn đều, không vón cục nên ăn không bị ngán. Kết quả là một chiếc bánh Thổ Nhĩ Kì nhưng lại đậm đà hương vị Việt.
Bánh có cách ướp thịt và nước sốt được chế biến theo công thức riêng. |
Anh Thạch cho biết thêm: “Toàn bộ nước sốt, gia vị dùng cho bánh đều do Torki tự sáng chế. Vì vậy, khách hàng biết rõ nguồn gốc sản phẩm và có thể yên tâm sử dụng”.
Một chiếc bánh mì kebab Torki có giá 17.000 đồng. Đây là một mức giá hợp lý so với mặt chung của các loại bánh mì kebab.
Các quầy bánh mì với màu cam chủ đạo gây ấn tượng với người dùng nhờ không gian sạch sẽ, quy trình chế biến vệ sinh, sản phẩm bắt mắt; hương thơm từ cây thịt và các gia vị tỏa ra hấp dẫn.
Anh Hữu Nghĩa, nhân viên văn phòng ở Bình Chánh, chia sẻ: “Tôi thường hay ghé đây để mua bánh ăn sáng. Quầy bánh sạch sẽ, đàng hoàng, phong cách phục vụ của nhân viên nhiệt tình khiến tôi rất thích. Bình thường, một chiếc bánh mì ở ngoài cũng tầm giá này rồi. Ở đây, bánh vừa ngon, sạch sẽ, mà giá không cao hơn nhiều”.
Trà My và Nguyễn Vân là hai sinh viên thường xuyên ghé tiệm bánh mì kebab Torki gần trường để mua. My cho biết: “Mùi vị bánh rất thơm, rau tươi, thịt được ướp đậm đà và vừa miệng. Khi cắn, bánh giòn tan trong miệng.”
Vân đánh giá: “Mùi vị khá ngon, thịt với các nguyên liệu hòa quyện với nhau đậm đà. Vỏ bánh ở những chỗ khác có nhiều vụn bột dày ở trong, còn ở đây rất mỏng, khi cắn có thể cảm nhận độ giòn và những phần bên trong rõ ràng”.
Tại TP.HCM, các xe bánh mì kebab Torki xuất hiện ở một số con đường như số 102 đường Lê Quyên, phường 5, quận 8; số 4/14 Trần Thị Bốc, uận Hóc Môn; số 10 đường số 17, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, số 195 đường 9a, khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh; cạnh trường THPT Củ Chi - cầu vượt Củ Chi, đối diện bến xe buýt Tân Quy...
Thương hiệu bánh mì kebab Torki của anh Lê Quốc Thạch sau 5 năm đã phát triển lên tới 110 cửa hàng nhượng quyền và hợp tác kinh doanh, phủ sóng 31 tỉnh thành trên cả nước. Anh dự định sẽ mang chiếc bánh mì của mình tới thị trường Lào và Campuchia trong thời gian tới.