Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức hương vị trọn hồn Việt tại xứ sở hoa anh đào

Chúng ta thường nghĩ chỉ ở Việt Nam mới có những món ăn đậm văn hóa ẩm thực Việt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy hương vị dân tộc tại Nhật khi đến nhà hàng Việt Nam Xưa.

Đi vào hoạt động tại Adachi - Ku Tokyo từ 2016, nhà hàng Việt Nam Xưa tọa lạc tại ga Ayase (cửa đông) với 2 phút đi bộ. Đây là điểm đến phù hợp cho những ai muốn tìm về thế giới ẩm thực Việt.

Bằng những món ăn đậm hương vị dân tộc, nhà hàng Việt Nam Xưa không những là nơi gắn kết đồng hương, khơi gợi tình đoàn kết đối với người Việt, mà còn là nơi đem lại sự trải nghiệm cho người dân bản xứ và lữ khách nhiều nước khi đến thăm Nhật Bản.

nha hang Viet Nam Xua anh 1
Nhà hàng Việt Nam Xưa tọa lạc tại ga Ayase (cửa đông).

Với người Việt Nam, văn hóa được in đậm trong mỗi con người khi họ xa xứ. Nhiều người băn khoăn, trắc ẩn và không khỏi lo lắng khi đặt chân tới Nhật Bản và chưa quen được với hương vị đồ ăn bản xứ. Đến với nhà hàng Việt Nam Xưa, tất cả lo lắng được xua tan bởi thực đơn hơn 130 món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam sáng tạo, ngon lạ nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống. Đây chính là cách nhà hàng Việt Nam Xưa níu chân thực khách.

nha hang Viet Nam Xua anh 2
Thực đơn nhà hàng mang đến hơn 130 món ăn từ 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Anh Nguyễn Duy Toán, chủ nhà hàng kiêm đầu bếp với 25 năm kinh nghiệm chia sẻ, điều anh chú trọng nhất là khâu lựa chọn nguyên liệu thực phẩm. Tiếp đó, người đầu bếp phải là một nghệ sĩ với sự đam mê và luôn sáng tạo. Tại Nhật Bản, khá khó để tìm nguồn thực phẩm chế biến các món ăn quê nhà. Để có được đủ thực phẩm, nhà hàng phải tìm gia vị riêng của Việt Nam được bán tại cửa hàng ở Nhật hoặc gửi từ Việt Nam sang, nhằm giữ vững tiêu chí ngon là phải giữ trọn hương vị, hồn quê trong từng món ăn.

Cũng vì có duyên với ẩm thực, anh Toán được thừa hưởng gia truyền bí quyết làm giò chả của cơ sở nổi tiếng lâu năm Tài Phát - Hải Dương. Nhờ đó, anh tự làm giò chả tại nhà hàng theo tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm Nhật Bản.

nha hang Viet Nam Xua anh 3
Anh Toán tự làm giò chả tại nhà hàng theo tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm Nhật Bản.

Việt Nam Xưa không chỉ là nhà hàng mà còn như một căn nhà nhỏ, giúp thực khách chia sẻ nỗi nhớ quê hương trong từng món ăn như bánh mì Hà Nội, bún bò Huế, cơm tấm sườn bì, cá kho tộ canh chua Sài Gòn.

Tại đây, thực khách vừa được thỏa sức lựa chọn các món ăn mang đậm hương vị Việt vừa phù hợp với túi tiền. Với đội ngũ nhân viên phục vụ vui vẻ, nhiệt tình và thân thiện, thực khách có cảm giác gần gũi như chính ngôi nhà Việt.

nha hang Viet Nam Xua anh 4
Việt Nam Xưa như một căn nhà nhỏ, giúp thực khách chia sẻ nỗi nhớ quê hương.

Ngoài hương vị của các món ăn truyền thống, không gian tại đây cũng mang lại cảm xúc hoài niệm cho thực khách. Từ bức tranh treo tường, đèn đến những vật dụng trang trí hay phục vụ các món ăn, tất cả đều nguyên vẹn phong cách Việt với mong muốn mang lại ngôi nhà Việt cho người Việt tại Nhật Bản, hơn thế nữa là mang cả nét văn hóa ẩm thực Việt đến bạn bè thế giới. Ngoài ra, nhà hàng Việt Nam Xưa còn là nơi tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, nhận đặt số lượng lớn các suất cơm phần theo hương vị Việt Nam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm