Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức mì udon nóng hổi giữa mùa đông miền Bắc

Ở miền Bắc mùa này, ngoài các món bún, phở truyền thống, thực khách có thêm một lựa chọn là bát mì udon đậm đà đến từ xứ sở hoa anh đào.

Mì udon hiện diện trong đời sống của người Nhật giống như những gánh phở, bát bún đi cùng bao thế hệ người Việt. Bình dị và nhẹ nhàng, món mì udon thanh đạm đã khẳng định được sức ảnh hưởng trong hương vị và văn hóa ẩm thực Nhật. Dạo bước trên những con phố nhỏ ở Tokyo hay bất kỳ nơi đâu trên đất Nhật, bạn sẽ bắt gặp những quán mì nho nhỏ, nơi bạn có thể ngồi bên chiếc bàn nhỏ xinh, gọi một tô mì udon nóng hổi và thưởng thức.

Từ hương vị đến màu sắc, đây thực sự là bữa tiệc thịnh soạn thu nhỏ trong một bát mì. Sự hài hòa trong vị giác, khứu giác và thị giác, cùng với làn khói nhẹ bốc lên từ tô mì sẽ trở thành trải nghiệm tuyệt vời cho một bữa tối đơn giản, nhẹ nhàng.

Marukame Udon anh 1
Udon bò trứng với thịt bò, trứng lòng đào hấp dẫn.

Trong những ngày gió rét căm căm nơi đất Bắc, một tô mì nghi ngút khói, với mùi thơm lan tỏa tan vào không khí sẽ giúp xua đi cảm giác buốt giá xung quanh. Tối lạnh, tô mì udon nóng ấm là sự thay đổi thú vị cho một ngày cuối năm bận rộn.

Marukame Udon anh 2
Tantan miso udon - món ăn đầy dưỡng chất có vị cay nhẹ, tạo nên sự cuốn hút trong tiết trời se lạnh.

Mì udon theo chân người Nhật đi khắp năm châu và Marukame Udon là một trong những thương hiệu đầu tiên mang món ăn này ra thế giới. Marukame Udon hiện diện ở 13 quốc gia với hơn 1.000 cửa hàng. Tại Việt Nam, Marukame Udon sẽ mang món mì gần hơn với thực khách yêu ẩm thực Nhật.

Từng sợi mì udon tươi được làm thủ công từ bàn tay tài hoa của người đầu bếp, đạt đến độ hài hoà và cân bằng về hương vị nhờ tỷ lệ pha chính xác giữa bột mì, nước và muối cùng quá trình lên men, chế biến đặc biệt. Một mẻ udon dai, mịn, hoà trộn giữa vị mặn và ngọt thanh là quá trình làm việc kỳ công của người đầu bếp, bởi sợi mỳ chính là linh hồn của món ăn này.

Marukame Udon anh 3
Udon hải sản cay, udon bò trứng với vị tươi ngon đặc trưng. Ảnh: Tebefood.

Vì không sử dụng hóa chất bảo quản, những sợi mì đã luộc ra sau 15 phút nếu chưa được sử dụng sẽ bị hủy bỏ, để đảm bảo luôn mang đến cho thực khách những tô mì tươi hảo hạng. Thực khách muốn thay đổi một chút khẩu vị cho mùa đông này có thể đến cửa hàng Marukame Udon gần nhất để thưởng thức bát mì udon thanh đạm, nóng ấm.

Marukame Udon anh 6

Marukame Udon đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Imperia Hải Phòng, mang đến nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Thực khách sẽ có cơ hội nhận quà là túi canvas cao cấp cho hóa đơn từ 200.000 đồng. Thông tin chi tiết về những khuyến mãi hấp dẫn khác có tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm