Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức trà sữa Thái tại Hà Nội

Trong một lần du lịch khám phá Thái Lan, tôi đã được thưởng thức một loại trà có hương thơm dịu ngọt và màu sắc rất bắt mắt.

Đó là công thức chế biến được áp dụng cho một loại thức uống có tên là trà sữa Thái (hay còn gọi là trà đá kiểu Thái Lan hay trà Thái). Chỉ thế thôi nhưng hương vị đậm đà đó đã khiến tôi nhớ mãi không quên và luôn mong được quay trở lại.

Một lần tôi ghé qua quán trà sữa Thái (40 Hòa Mã, Hà Nội), nhân viên giới thiệu một loạt các món ăn vặt, thức uống theo kiểu Thái Lan. Tôi đã không chần chừ mà gọi ngay một ly trà sữa Thái để được nhớ lại chuyến đi, và cũng là để thỏa lòng nhớ nhung đất nước xinh đẹp này.

Ngay từ ngụm đầu tiên, mùi vị thân quen đã làm tôi sực tỉnh. Khác với trà đá giản dị ở Việt Nam chỉ có trà và đá hay thêm một chút đường, trà đá Thái Lan cầu kỳ hơn nhiều trong cả hình thức lẫn nguyên liệu. Màu hổ phách của trà cùng màu nâu nhạt của lớp sữa phía trên giúp ly trà nổi bật trên bàn. Sự kết hợp giữa trà đặc, sữa và đường giúp bạn có được một loại thức uống tuyệt vời.


Đây là thức uống vừa có thể vừa nhâm nhi, vừa thưởng thức với tất cả các giác quan. Trà Thái kết hợp thêm với thạch cỏ thơm thanh mát, trung hòa với độ ngọt của trà, uống rất vừa miệng. Những miếng thạch mềm mại cũng khiến cho ly trà trở nên thú vị, hấp dẫn hơn, tạo thành một mùi vị đậm đà đầy cuốn hút.



Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức thêm trà chanh Thái, được dùng từ loại trà đen của Thái kết hợp với hồi, hạt me nghiền nên có vị và mùi thơm khác hoàn toàn so với trà chanh của Việt Nam. Bánh trôi mặn Hong Kong gần giống bánh trôi Tàu nhưng là nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương. Nước dùng là nước đường, mật mía, gừng, nước cốt dừa, dừa tươi, vừng lạc, ngọt và mặn tưởng khó ăn nhưng do cách gia giảm gia vị nên dễ ăn, không bị ngấy.


Ngoài ra, nem chua rán do cửa hàng tự làm bằng thịt nạc và bì ngon có mùi vị khá lạ so với nem chua rán ngoài thị trường, và quan trọng hơn là giá rẻ. Khoai chiên sử dụng loại khoai tây cọng, nhập từ Mỹ giống các cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC, Lotteria. Một đĩa 20.000 đồng khá đầy đặn và bạn có thể gọi lắc cùng bột phô mai mặn ngọt, hoặc bột phô mai cay tùy theo khẩu vị.

Đây thực sự là trải nghiệm ẩm thực thú vị mà tôi muốn giới thiệu đến thực khách nếu có dịp ghé qua quán Trà Sữa Thái (40 Hoà Mã, Hà Nội). Quán mở từ 15-22h.

Số điện thoại liên hệ: 0904828833 / 01276963333

Facebook tại đây.

Tư liệu: Trà Sữa Thái

Bạn có thể quan tâm