Thêm một bệnh nhân mắc Covid-19
18h ngày 12/6, thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 là thuyền viên được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.
1.897 kết quả phù hợp
18h ngày 12/6, thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 là thuyền viên được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.
"Tim tôi tan nát khi nghe tin em trai bị ném xuống biển", Rika nói và không cầm được nước mắt. Em trai cô, Sepri, là một trong ba thuyền viên Indonesia chết trên tàu Long Xing 629.
Tàu chở dầu Annie Gas 09 di chuyển qua vịnh Bắc Bộ thì xảy ra đâm va với một tàu cá khiến một ngư dân tử vong, 4 người mất tích.
Phương Trinh (25 tuổi) quyết tâm trở thành thuyền viên du thuyền hạng sang để thỏa mãn ước mơ đi khắp thế giới, "mỗi ngày thức dậy ở một đất nước khác nhau".
Cái chết của 4 thuyền viên Indonesia làm việc cho các tàu cá Trung Quốc đã dẫn đến những lời kêu gọi ở Indonesia về việc siết chặt quy định, thậm chí tạm ngừng tuyển dụng lao động.
Khoảng 150.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc được tàu quốc tịch Mông Cổ vận chuyển đến vùng biển tỉnh Kiên Giang đã bị cảnh sát biển phát hiện khi sang bán cho một tàu cá.
Sau khi truy sát làm thuyền trưởng rơi xuống biển, một số thuyền viên lái tàu vào Hòn Khoai bỏ trốn thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.
Tuyến du lịch bằng tàu cao tốc 5 sao đi từ đảo Tuần Châu đến đảo Cô Tô làm đa dạng hóa hơn các sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Tàu Hoàng Thịnh 268 có trọng tải 5.000 tấn đang di chuyển từ Cần Thơ đi Hải Phòng thì hỏng máy chính, trôi dạt tự do trên biển nên phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp.
Thông tin xuất hiện giữa lúc quan hệ Bắc Kinh - Jakarta đang căng thẳng vì thông tin các tàu cá Trung Quốc đối xử với các thuyền viên Indonesia như nô lệ.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 274 tiếp cận tàu cá bị nạn, đưa 7 ngư dân về đất liền.
Tàu cá mang theo nhiều loại lưới giã cào và điện 3 pha đã bỏ chạy khi lực lượng chức năng xuất hiện.
Sự việc đã gây ra căng thẳng ngoại giao giữa Jakarta và Bắc Kinh, và Indonesia đã đề nghị Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc vào cuộc.
Làm việc tới 21 giờ/ngày, phải uống nước biển lọc thay vì nước đóng chai, bị đánh... là những gì các thuyền viên Indonesia phải chịu trên tàu cá Trung Quốc.
Jakarta lên án những gì họ gọi là sự đối xử "vô nhân đạo", "như nô lệ" của một công ty đánh cá Trung Quốc với công dân Indonesia, dẫn đến cái chết của ít nhất 3 người trong số họ.
Sau khi tông chìm tàu cá của ngư dân Bình Thuận, chủ tàu hàng White To Mony đã bồi thường 45.000 USD.
Tính đến ngày 5/5, ít nhất 57.000 thuyền viên của các tàu du lịch vẫn lênh đênh trên biển, chưa rõ ngày họ được trở về đất liền.
Truyền thông Hàn Quốc trước đó đưa tin thuyền viên Indonesia trên các tàu này cho biết họ đã bị ép buộc làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.
Indonesia triệu hồi đại sứ của Trung Quốc, yêu cầu làm rõ cái chết của 4 thuyền viên là công dân Indonesia trên một tàu cá mang cờ của Trung Quốc.
Bị truy đuổi, thuyền viên 2 tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép có hành vi chống đối lực lượng biên phòng. Bộ đội biên phòng buộc phải bắn chỉ thiên để khống chế tình hình.