Tìm thấy thi thể thợ máy, thợ lặn tàu Hải Thành 26 trên biển
Thi thể thợ máy tàu Hải Thành 26 BLC được tìm thấy khi nổi trên mặt biển cách vị trí tàu chìm gần 3 hải lý. Người này được xác định có mặt trên cabin trước khi tàu bị chìm.
1.917 kết quả phù hợp
Thi thể thợ máy tàu Hải Thành 26 BLC được tìm thấy khi nổi trên mặt biển cách vị trí tàu chìm gần 3 hải lý. Người này được xác định có mặt trên cabin trước khi tàu bị chìm.
Qua hình ảnh từ thiết bị rà quét đáy biển, lực lượng chức năng phán đoán tàu Hải Thành 26 bị đâm gần gãy đôi ở giữa thân. Lực lượng chức năng đang triển khai thợ lặn tiếp cận tàu.
Trong lúc tìm kiếm, tàu của lực lượng hải quân phát hiện thi thể nổi gần khu vực tàu Hải Thành 26 BLC chìm. Cơ quan chức năng xác định thi thể là Đại phó tàu Hải Thành 26 BLC.
Các thuyền viên sống sót được đưa trở lại hiện trường tàu chìm để mô tả các vị trí trong phương tiện, giúp thợ lặn tiếp cận tìm người mất tích.
Đang ngủ, thuyền trưởng tỉnh giấc do tàu rung lắc và động cơ dừng đột ngột. Khi ông chạy lên boong kiểm tra thì tàu lật nghiêng, nước tràn vào và nhấn chìm tất cả xuống biển.
Bị đâm từ mạn phải theo góc 90 độ, tàu Hải Thành 26 BLC nghiêng sang trái rồi chìm nhanh xuống biển.
Tàu Hải Thành 26 BLC được xác định chìm ở vùng biển có độ sâu 30 m, nhiều khả năng 6 thuyền viên bị kẹt bên trong tàu. Lực lượng cứu hộ đang dùng các thiết bị hiện đại tìm kiếm.
Khi lực lượng chức năng đưa 2 thuyền viên sống sót vào bờ, con trai của người đầu bếp phục vụ trên tàu đến tìm kiếm. Biết tin bố không có trong số ít này, anh bật khóc.
Sau một ngày cứu nạn, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy 9 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu. Trong khi đó, sức khỏe 2 người được cứu trước đó đang suy yếu.
Trong đêm, tàu vận tải trên 3.000 tấn đến vùng biển Vũng Tàu thì va chạm với tàu khác rồi chìm xuống biển. Hai trong số 11 thuyền viên được cứu sống, trong khi 9 người mất tích.
Một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đang đánh bắt trên biển thì bị rò rỉ khí gas, gây cháy. Ba ngư dân trên tàu may mắn được cứu sống.
Nằm cách trung tâm quận 1, TP.HCM chưa đầy 10 km, bến phà An Phú Đông (quận Gò Vấp) gợi nhớ về một Sài Gòn xưa khi người dân muốn qua sông, rạch nhỏ phải đi bằng đò và phà.
Trong lúc đánh bắt cá ngoài khơi, máy tời bị đứt dây kéo lưới, va trúng các thuyền viên khiến một người tử vong tại chỗ, ba ngư dân khác phải nhập viện cấp cứu.
Tàu cá Bình Thuận đang hành nghề vây rút chì trên biển thì bị phá nước. Tám ngư dân trên tàu tích cực cứu tàu nhưng cuối cùng phải rời đi bằng thuyền thúng.
Đại diện theo ủy quyền của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là ông Lê Phi Long đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền thiệt hại là gần 9 tỷ đồng.
Sau 2 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy các nạn nhân mất tích cùng chiếc sà lan trên trên sông Hậu, tại cửa biển Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định APEC đang đứng trước những thử thách lớn tuy nhiên sự đồng lòng của 21 nền kinh tế sẽ đưa con thuyền APEC đi đến đích.
Nghe tiếng thuyền trưởng Cương điện Icom kêu gào cầu cứu qua Icom, ông Sách cùng các thuyền viên cấp tốc đưa tàu chạy đến ứng cứu 7 ngư dân thoát chết trong gang tấc.
Sau chuyến ra khơi dài ngày, ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trở về với đầy ắp cá, hải sản, đặc biệt là cá hố xuất khẩu, loài cho giá trị kinh tế cao.