Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Dương lần đầu vào vai phản diện trong 'Ải trần gian'

Nữ diễn viên trẻ thể hiện vai một người phụ nữ tham vọng và độc ác gây ấn tượng trong bộ phim mới của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương.

Nhắc đến Thùy Dương, khán giả sẽ nhớ đến những vai diễn gần như được “đo ni đóng giày” cho cô trong các bộ phim: Ở rể, Vó ngựa trời Nam, Mây trắng ngang trời, Góc khuất, Dốc sinh tồn, Chung tình…

Trên sân khấu kịch gần đây, cô đã xuất hiện cùng danh hài Minh Béo trong hai vở kịch kinh dị mang tên Xác sốngMột xác hai mạng. Ngoài ra, vở kịch mới nhất Thùy Dương tham gia cùng ca sĩ Cindy Thái Tài là Mùi Da Người.


Sắp tới nữ diễn viên này tiếp tục thử sức mình với một vai phản diễn trong bộ phim Ải trần gian. Lấy bối cảnh những năm 1930-1945, bộ phim xoay quanh số phận của những người đàn bà đầy quyền lực trong gia đình hội đồng Bùi. Những âm mưu, toan tính để tranh đoạt gia tài của gia đình này đã để lại quá nhiều hận thù cho những người vô tội, khiến vòng xoáy ân oán cứ xoay vần không chấm dứt, cho đến lúc quả báo là trái đắng dành cho tất cả, cho kẻ gây ra mối thù và cho cả kẻ đáp trả mối thù đó.


Thùy Dương vào vai bà Tư, người vợ cuối cùng của Hội đồng Bùi, một người phụ nữ tham vọng, độc ác, tàn nhẫn và ích kỷ. Bà Tư luôn mưu tính để có được vị trí cao nhất trong gia đình, nhưng vì tính tự cao tự đại mà sơ hở, để rồi từ thế thượng phong đã rớt xuống thảm hại, và trở thành nạn nhân trong một chuỗi âm mưu liên hoàn của những kẻ giấu mặt khác trong gia đình.




Đây là vai phản diện đầu tiên của nữ diễn viên trẻ này trên màn ảnh nhỏ, sau hàng loạt những vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó. Chính vì vậy Thùy Dương rất hứng thú và đặc biệt quan tâm đến tạo hình của nhân vật. Cô đã tự mình đào sâu nghiên cứu vai diễn để lột tả rõ nét nhân vật này.

Thùy Dương chú trọng thể hiện cái ác từ cách biểu đạt nội tâm chứ không đặt nặng về hình thức bên ngoài. Theo cô, cái ác được ẩn sau lớp vỏ vô hại mới là mối nguy hiểm thật sự, và cô muốn khai thác nhận vật theo hướng đó, để đem lại một cảm giác mới mẻ hơn cho những khán giả từng xem Thùy Dương diễn.


Ảnh: Lý Phước Thu

Ải trần gian là tác phẩm của biên kịch và đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương, đài truyền hình Vĩnh Long sản xuất.

Tư liệu: Nguyễn Đình Chính

Bạn có thể quan tâm