Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Hằng vào vai phụ nữ nông thôn không biết chữ

Vai người phụ nữ lấy chồng từ năm 10 tuổi, trải qua nhiều thăng trầm trong phim "Cuộc đời của Yến" mang đến cho Thúy Hằng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Sau vai diễn trong phim Bí mật Eva, Những đứa con của làng, Thúy Hằng chính thức đến với môn nghệ thuật thứ 7 với vai trò diễn viên. Mới đây, người đẹp còn nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Cuộc đời của Yến là bộ phim mới do Thúy Hằng đảm nhận vai chính. 
Trong phim, diễn viên nhập vai người phụ nữ thôn quê, chân chất trong hoàn cảnh đất nước những năm 1945. Đời của Yến lắm truân chuyên, vị ngọt thì ít đắng cay lại thừa.
Yến có một cuộc hôn nhân ngay từ khi mới 10 tuổi. Cuộc đời cô gắn liền với những thăng trầm của nhà chồng, gắn liền với Hạnh - người chồng kém cô một tuổi. Chính hoàn cảnh đó đã hun đúc trong lòng Yến sự cam chịu, tảo tần.
Có những khi Yến tủi hờn vì không biết chữ để rồi tự thân phấn đấu, vươn lên mạnh mẽ. 
Có nhiều ý kiến còn cho rằng nhân vật người phụ nữ nông thôn mà Thúy Hằng thể hiện là bà mẹ ba con mà đẹp, quá trắng và trẻ trung. Nhưng nữ diễn viên đã chia sẻ: "Điều quan trọng là cách tôi thể hiện nhân vật Yến với những vất vả thăng trầm thể hiện qua nét mặt chứ không phải vẻ bề ngoài".
Có những lúc Yến đau khổ vì hôn nhân nhưng rồi sau đó sẽ nỗ lực sống để bảo vệ con cái.
Đó là những đức tính đã trở thành biểu tượng là nét đẹp của người phụ nữ Việt từ bao đời nay.
Bộ phim thể hiện sự hy sinh âm thầm và sức mạnh vươn lên trong mọi nghịch cảnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, sâu thẳm trong tâm hồn họ vẫn luôn có những nỗi đau giấu kín và niềm khao khát cháy bỏng được yêu thương.
Đóng phim không nhiều, nhưng Thúy Hằng luôn hết mình với vai diễn. Dẫu chỉ là tay ngang nhưng với cái duyên và bản năng diễn xuất mạnh mẽ Thúy Hằng đã truyền đạt thành công cảm xúc của nhân vật, để chạm đến khán giả. Cuộc đời của Yến dự kiến khởi chiếu toàn quốc vào ngày 8/1/2016.


Min An

Ảnh: DTH

Bạn có thể quan tâm