Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thủy thủ mặt trăng’ chính thức cập bến Bắc Mỹ

Hãng Viz Media vừa mua được quyền phát hành loạt phim hoạt hình “Sailor Moon” gốc của Nhật Bản tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo thỏa thuận, Viz Media sẽ được toàn quyền khai thác 200 tập phim Sailor Moon cùng 3 bộ phim dài thuộc thương hiệu hoạt hình đình đám này. Trong số này, có rất nhiều tập phim chưa từng được trình chiếu chính thức tại Bắc Mỹ. Kèm theo đó, Viz Media cũng được quyền khai thác một loạt phim hoàn toàn mới có tựa đề Sailor Moon Crystal bắt đầu từ mùa hè năm nay. Đây là loạt phim kéo dài 26 tập được thực hiện nhân dịp thương hiệu Thủy thủ mặt trăng tròn 20 tuổi.

Khác với thương vụ chuyển nhượng bản quyền Doraemon vừa qua của hãng Disney, Sailor Moon của Viz Media sẽ giữ nguyên tên, câu chuyện, các mối quan hệ giữa các nhân vật và thậm chí là cả tỷ lệ hình ảnh 4:3 như trong các phim gốc. Bên cạnh việc phát hành phiên bản gốc nói tiếng Nhật kèm phụ đề tiếng Anh, hãng Viz Media cũng sẽ thực hiện lồng tiếng Anh và không can thiệp gì đến nội dung phim.

Loạt phim Sailor Moon gốc kèm phụ đề tiếng Anh sẽ được phát hành ngay trong mùa hè này, còn bản lồng tiếng dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong cuối năm nay.

Sailor Moon Crystal là loạt phim mới về Thủy thủ mặt trăng và được thực hiện nhân thương hiệu phim này tròn 20 tuổi.

Với Sailor Moon Crystal, bốn tập đầu tiên của loạt phim mới sẽ được Viz Media trình chiếu online qua các website dịch vụ của hãng từ ngày 5/7. Các tập tiếp theo của Sailor Moon Crystal sẽ xuất hiện vào các ngày thứ Hai hàng tuần. Viz Media hiện cũng lên kế hoạch để tổ chức ngày hội cosplay mang tên ‘Ngày Thủy thủ mặt trăng’ tại sự kiện Anime Expo 2014 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Trinh Huỳnh

Ảnh: Toei Animation

Bạn có thể quan tâm