Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Trang Next Top nổi bật với áo dài xuyên thấu

Nữ người mẫu thể hiện mẫu thiết kế áo dài có chất liệu hiện đại, gợi cảm mix cùng họa tiết dân tộc tinh tế.

Tối 13/4, NTK Võ Công Khanh giới thiệu BST thời trang áo dài có chủ đề dân gian đương đại tại đêm diễn mang tên Đêm phương Đông thuộc khuôn khổ Festival Huế 2014. Dàn người mẫu đình đám hai miền Bắc - Nam góp mặt trình diễn BST áo dài lần này của Công Khanh.
Trên sàn diễn, người mẫu Thùy Trang thể hiện BST áo dài có chất liệu vải xuyên thấu, để lộ lớp váy bên trong được in thêu họa tiết truyền thống, dân tộc rất tỉ mỉ.
BST của NTK Công Khanh giới thiệu những thiết kế áo dài xưa, lấy cảm hứng từ các họa tiết thêu trên những chiếc áo Long bào quyền quý.
Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhận vai trò mở màn BST này. Cô diện mẫu áo dài cách điệu, chất vải trong suốt, in họa tiết nổi bật.
NTK khéo léo thêm thắt nhiều đường nét hiện đại bằng kỹ thuật 3D thêu tay. Nhờ đó, họa tiết cung đình, rồng phượng trên nền chất liệu lụa, oganza, tơ tằm không mất đi chất truyền thống, dân tộc. Trong đó, họa tiết hoa sen cũng được chú trọng với cách sắp xếp nổi bật giữa nhiều họa tiết cổ xưa.
Ngọc Hân nhận được nhiều lời khen ngợi với lối diễn duyên dáng, toát lên được tinh thần BST đậm hồn Việt.
Áo dài họa tiết hoa sen tôn vinh vóc dáng người mặc.
Bên cạnh đó, họa tiết hoa sen in thêu trên chất liệu lụa còn là điểm nhấn đáng chú ý của BST này.
Mẫu trang phục có sự kết hợp tinh tế giữa chất vải cổ điển và hiện đại. Họa tiết in nổi cũng được đặc tả tinh xảo và cầu kỳ.
Mẫu trang phục có sự kết hợp tinh tế giữa chất vải cổ điển và hiện đại. Họa tiết in nổi cũng được đặc tả tinh xảo và cầu kỳ.
BST tạo được sự chú ý nhờ chất liệu vải quý hiếm của Việt Nam.

Hoàng Yến kiêu sa với áo dài xưa và trang sức pháp lam

Nữ người mẫu diện áo dài xưa, khăn voan thêu, đeo trang sức truyền thống trình diễn BST của NTK Minh Hạnh tại Festival Huế 2014.

Khánh Ly

Ảnh: Bin Trương

Bạn có thể quan tâm