Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Trang Next Top tuột dốc vì kém ngoại ngữ

Bất lợi về ngoại ngữ lần nữa đã làm hại thí sinh của Việt Nam khi cô không hiểu được yêu cầu của concept chụp ảnh mà chỉ chăm chăm vào việc tạo dáng.

Thùy Trang Next Top tuột dốc vì kém ngoại ngữ

Bất lợi về ngoại ngữ lần nữa đã làm hại thí sinh của Việt Nam khi cô không hiểu được yêu cầu của concept chụp ảnh mà chỉ chăm chăm vào việc tạo dáng.

Sau tuần thi đầy nước mắt và mâu thuẫn, tập 3 của của Asia’s Next Top Model phát sóng đêm qua đã phần nào nhẹ nhàng và dễ thở hơn. Lần này, top 12 không phải thực hiện bất cứ phần thử thách nào, thay vào đó họ được trải qua một phần không thể thiếu trong bất cứ cuộc thi Next Top Model nào là make-over. Tại đây, các cô gái được các chuyên gia thay đổi diện mạo từ đường tơ kẻ tóc để trở nên đẹp và phù hợp với thời trang đỉnh cao hơn.

Sau khi thảo luận cùng stylist, ban giám khảo quyết định cắt mái tóc ma nơ canh cá tính của đại diện Việt Nam và biến hóa thành kiểu tóc đầu nấm khá lạ mắt. Nhưng theo đánh giá của các khán giả thì diện mạo mới của Thùy Trang không đẹp và thể hiện được cá tính mạnh mẽ của cô gái này bằng kiểu đầu cũ.

Kiểu tóc mới của Thùy Trang vấp phải nhiều lời chê.

Tương tự, sự đổi mới của các cô gái khác lại dù đã khiến họ có phần mới mẻ hơn, nhưng người hâm mộ lại có vẻ không dễ dàng đồng tình và đều cho rằng, cả 12 thí sinh đều… xấu hơn trước ít với sự thay đổi ngoại hình này.

Dù vậy, đây cũng là điều dễ hiểu bởi phản ứng này diễn ra khá thường xuyên sau mỗi tập make-over tại trong bất cứ các phiên bản Next Top Model nào trên toàn thế giới. Khi khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh cũ của các thí sinh, thì sự thay đổi quá nhiều trong cùng một lúc tất nhiên rất khó để chấp nhận.

Còn nhớ trong Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 3 vừa rồi, đa số các cô gái cũng bị đánh giá là xuống sắc sau khi được thay đổi kiểu dáng và màu sắc của mái tóc. Nhưng ngay trong những tập sau, chính thay đổi này đã giúp họ trở nên thời trang hơn rất nhiều. Tất nhiên, thảm họa cũng không phải chưa từng xảy ra, điển hình là mái tóc giả  được kết cẩu thả của Molly– thí sinh mùa thứ 16 của America’s Next Model.

Trở lại với Asia’s Next Top Model, trong phần thi photoshoot được thực hiện tại một ngôi đền cổ kính ở Singapore, các cô gái được hóa trang thành một linh vật trong hoàng đạo của Trung Quốc. Lần này, họ phải đối mặt với yêu cầu cao hơn là thể hiện được đúng tinh thần của con vật mà mình bốc thăm phải, nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và đẳng cấp của một bộ ảnh thời trang.

Dù đây không phải là một thử thách quá khó dành cho Thùy Trang bởi cô đã có nhiều kinh nghiệm từ khi tham gia Vietnam’s Next Top Model, nhưng một lần nữa,  do bất đồng ngôn ngữ nên cô đã không hiểu được được ý tưởng của buổi chụp hình. Liên tục tạo ra những tạo dáng chuyên nghiệp, nhưng Thùy Trang lại không chú tâm đến việc thể hiện hình ảnh linh vật mà con phải hóa thân là một chú dê. Chính sự hợp tác không ăn ý với nhiếp ảnh và stylist đã khiến ban giám khảo không mấy hài lòng về cô. Không bất ngờ, đại diện của Việt Nam bị rơi vào nhóm 3 thí sinh có bức ảnh tệ nhất và chỉ được xếp ở vị trí thứ 10.

Với những fan của Thùy Trang, họ cho rằng chính cá tính không mấy nổi bật và phù hợp với một chương trình truyền hình thực tế của cô gái này đã khiến ban giám khảo không mấy mặn mà, thậm chí là có phần “dìm hàng” thí sinh của Việt Nam. Họ còn đưa ra dẫn chứng rằng thể hiện của Trang trên set chụp ảnh rất tốt, nhưng bức ảnh được ban giám khảo chọn để đánh giá lại quá tệ.

Phản hồi về nhận xét này, nhiều khán giả giải thích rằng điều quan trọng trong thử thách này chính là việc thể hiện được thần thái của nhân vận mà từng thí sinh hóa thân vào, và đây chính là điều mà Thùy Trang không làm được. Quyết định của ban giám khảo là hoàn toàn chính xác.

Helena – cô gái Hong Kong từng ra mặt ganh tỵ với chiến thắng thử thách của Thùy Trang trong tuần trước đã được gọi tên đầu tiên với thể hiện một chú hổ đầy uy quyền và mạnh mẽ. Aastha (Nepal) từ vị trí nhất bảng tập 2 đã bất ngờ suýt phải rời cuộc chơi do có thái độ bất mãn trong phần make-over cùng tạo dáng không phù hợp trong buổi chụp ảnh. Beisi của Trung Quốc là thí sinh thứ 3 phải rời cuộc chơi vì sự nhạt nhẽo và không đủ điều kiện để trở thành một người mẫu cao cấp của mình.

Trong tập này, nhiều bí mật của các cô gái đã được tiết lộ. Stephanie, thí sinh đến từ Phillippines bất ngờ chia sẻ cô đã có con đầu lòng khiến các thí sinh khác không tin vào tai mình. Melissa của Malaysia lại có rắc rối khác khi cô không kiềm chế được thói quen ăn uống và liên tục sử dụng những đồ ăn chứa nhiều chất béo. So với những ngày đầu còn bở ngỡ, Thùy Trang thời điểm này đã dường như có sự hòa hợp vào giao tiếp tốt hơn với các thí sinh khác. Trong buổi tiệc sinh nhật của Jee, cô đã dần để lại ấn tượng tốt đẹp với tính cách gần gũi và thân thiện của mình.

Trong tập tới, top 11 sẽ bước vào shoot chụp ảnh với chủ đề Đấu vật không mấy xa lạ và có thêm kết hợp cùng với một bạn diễn nam. Phần loại trừ cũng được dự báo là sẽ gây sốc cho tất cả mọi người.

Xem hình ảnh của 12 thí sinh trong thử thách chụp ảnh với chủ đề 12 con giáp thứ tự gọi tên:

Helena (Hong Kong) - Tuổi Dần.

Stephanie (Phillippines) - Tuổi Dậu.

Jee Choi (Hàn Quốc) - Tuổi Sửu.

Rachel Erasmus (Ấn Độ) - Tuổi Ngọ.

Filantropi (Indonesia) - Tuổi Thìn.

Sofia (Nhật Bản) - Tuổi Tỵ.

Melissa Th’ng (Malaysia) - Tuổi Hợi.

Jessica (Thái Lan) - Tuổi Thỏ. (với người Trung Quốc, con mèo được thay thế bằng con thỏ).

Kate Ma (Đài Loan) - Tuổi Thân.

Thùy Trang (Việt Nam) - Tuổi Mùi.

Aastha (Nepal) - Tuổi Tý.

Bei Si (Trung Quốc) - Tuổi Tuất.

Phương Giang

Theo Infonet

 

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm