Người có giọng tuyên truyền đanh thép ở vùng biển Hoàng Sa
“Đây là vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đó là sự thực được toàn thế giới công nhận. Mọi hành động của các bạn tại vùng biển này là phi pháp".
211 kết quả phù hợp
“Đây là vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đó là sự thực được toàn thế giới công nhận. Mọi hành động của các bạn tại vùng biển này là phi pháp".
15 tàu cá với 150 ngư dân can trường rời cảng Kỳ Hà ra Hoàng Sa đánh bắt khi Trung Quốc kéo giàn khoan trái phép vào vùng chủ quyền Việt Nam.
Để động viên các Cảnh sát biển và Kiểm ngư yên tâm hoàn thành nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, bà Trương Mỹ Hoa đã đến thăm và tặng quà cho 2 đơn vị này.
Trung Quốc tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng đảo nhân tạo quanh đảo đá Gạc Ma - hòn đảo mà Trung Quốc đã chiếm của Việt Nam từ năm 1988.
"Ngư dân Đà Nẵng kiện chủ tàu vỏ sắt TQ là thông điệp mạnh mẽ để cho nhà chức trách nước này thấy được người dân Việt Nam không bao giờ sợ bất kỳ thế lực nào", luật sư Pháp nói.
Dù báo chí Trung Quốc thừa nhận tàu nước này tấn công tàu Việt Nam gần giàn khoan Hải Dương 981 nhưng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngang nhiên vu cáo tàu Việt Nam cố tình gây đụng độ.
“Chúng hết húc bên mạn phải lại chuyển sang đâm mạn trái khiến tàu của chúng tôi lật”, thuyền trưởng của tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm kể lại với phóng viên CNN.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
15h45 ngày 29/5, tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân TP.Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, đã được tàu VT 57 lai dắt về đến cảng Lý Sơn.
Khi cách nhau vài chục mét thì chai lọ, đá,... từ tàu Trung Quốc ném qua tàu cá của ngư dân Đà Nẵng rào rào. Sau đó một chiếc khác đâm ngang thân khiến ĐNa 90152 chìm xuống biển.
Từ khi nhận được tin tàu cá ĐNa 90152 của ông Trần Văn Vốn bị Trung Quốc đâm chìm ngoài biển Hoàng Sa, những người vợ, mẹ của các thuyền viên như ngồi trên đống lửa.
Thuyền trưởng Nguyễn Chí Thạnh và thủy thủ nhiều lần bị tàu hải giám, kiểm ngư và tàu chiến của Trung Quốc truy đuổi đe doạ nhưng mọi người đã khôn khéo tránh thoát.
Sáng 14/5, con tàu "khủng" mang số hiệu ĐNA-90611 của ông Trần Toàn (ngụ TP.Đà Nẵng) đã hạ thủy, chuẩn bị chuyến đi đánh bắt dài ngày trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
7h30 sáng 12/5, một trận đấu vòi rồng dữ dội giữa tàu kiểm ngư Việt Nam và các tàu hải giám, hải cảnh Trung Quốc đã diễn ra tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên.
10h sáng 11/5, một hồi còi dài báo động vang lên từ buồng lái, thuyền trưởng Cao Duy phát lệnh: “Đã phát hiện mục tiêu, toàn tàu vào vị trí chiến đấu”.
Bất chấp những việc làm trái phép của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam, chiều 10/5, hơn 15 tàu, thuyền/hàng trăm ngư dân ven biển Quảng Nam đồng loạt ra khơi, quyết tâm bám biển.
Trước đề nghị Việt Nam rút hết tàu mới đàm phán, nguyên Trưởng ban Biên giới Trần Công Trục cho rằng đây là động thái gây sức ép và chắc chắn Việt Nam không làm điều vô lý như vậy.
Tờ ABS-CBN News đưa tin, một tàu ngầm tấn công nhanh của Mỹ sẽ cập cảng Vịnh Subic của Philippines trong ngày 10/5.
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 11 thuyền viên của một tàu chở hàng sau khi nó va chạm với một tàu chở container tại vùng biển gần Hồng Kông.
Xuân này, con tàu gỗ hơn ngàn mã lực lớn nhất miền Trung lại vươn ra biển khơi cùng chàng thuyền trưởng 29 tuổi.