2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
344 kết quả phù hợp
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Toyota Việt Nam sẽ dừng sản xuất ôtô?
Công ty Toyota đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại VN hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.
Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá
Trong khi tiêu thụ ôtô tại Thái Lan đang giảm mạnh thì Việt Nam lại tăng trưởng cao. Do vậy, hầu hết nhà sản xuất đều đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam.
Việt Nam nhập khẩu ôtô nhiều nhất từ Ấn Độ
Theo số liệu nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2015 vừa được Tổng Cục hải quan công bố, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nhiều nhất từ Ấn Độ.
Tại sao bầu Đức không xuất đường sang Mỹ?
Giá đường của Hoàng Anh Gia Lai chỉ rẻ bằng ¼ giá đường của các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Nếu nhập của Hoàng Anh Gia Lai, liệu người tiêu dùng có được hưởng giá rẻ?
Ngành mía đường: Liều thuốc đắng
Dù được bảo hộ nhưng ngành mía đường của Việt Nam vẫn phập phù tồn tại ngay trước lộ trình mở cửa hoàn toàn đã cận kề.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Việt Nam tăng nhập khẩu dầu diesel từ Singapore
Lượng dầu diesel mà Việt Nam nhập khẩu từ các thành viên ASEAN đã tăng lên, đặc biệt là từ thị trường Singapore.
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Cú đúp xăng dầu: Vừa tăng giá, vừa tăng thuế?
Nếu đúng như tính toán của các DN, giá xăng dầu có thể tăng trong ngày hôm nay. Trong khi đó, thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu đã được UBTV Quốc hội đồng ý tăng gấp 3 lần.
Tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 3.000 đồng/lít
Sáng nay (10/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít) và một số mặt hàng xăng dầu khác...
Nghi vấn điều chưa ổn đằng sau bầu Đức?
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, nếu như đường của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào có giá thành thấp thì tiêu thụ ở đâu cũng dễ dàng, chứ không cần phải đưa về tiêu thụ tại Việt Nam.
Thêm lý do để xăng dầu sẽ lên mức kỷ lục!
Đang lúc giá dầu thô có xu hướng hồi phục, Chính phủ đưa ra đề nghị tăng thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu để bù đắp hụt thu ngân sách. Giá xăng dầu trong nước sẽ càng trỗi dậy.
10 nước xuất nhiều ôtô nhất tới Việt Nam
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô ngoại sẽ thống lĩnh thị trường
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Chỉ sau 5 năm thành lập, taxi Tiên Sa đã chiếm đến 30% thị phần Đà Nẵng, tương đương với “đàn anh” Mai Linh và bỏ xa các hãng khác tại đô thị được xem là thủ phủ miền Trung.
Vì sao tin giảm giá xăng hôm 21/1 vừa qua bị rối?
Các doanh nghiệp xăng dầu trong cùng một ngày nhận được hai thông tư về chính sách thuế với xăng dầu. Thông báo thay đổi mức điều chỉnh giá xăng dầu cũng thay đổi như chong chóng.
Loạn giá xăng vì Bộ trưởng muốn giữ ‘chữ tín’
Ngày 21/1, điều hành xăng thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng, quyết định tăng thuế kịch trần rồi trong buổi chiều lại hai lần ra thông báo giảm giá và việc tăng thuế cũng đình lại.
Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.